Bộ Công Thương ủng hộ đầu tư dự án điện gió ngoài khơi 4,6 tỉ USD tại Bình Định

06:40 10/08/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nói bộ ủng hộ việc đầu tư dự án điện gió ngoài khơi mà 1 tập đoàn của Đức đang nghiên cứu tại Bình Định.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Bình Định - Ảnh: LÂM THIÊN

Chiều 9-8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định liên quan đến phát triển lĩnh vực công thương tại tỉnh này. Một trong những vấn đề được thảo luận nhiều nhất ở hội nghị là đầu tư điện gió ngoài khơi.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - đề nghị Bộ Công Thương quan tâm phân bổ thêm công suất điện gió trên bờ trong điều chỉnh, bổ sung kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII trong trường hợp các tỉnh khác đề xuất dự án nguồn điện chưa đủ tông công suất theo quy hoạch; đồng thời, tăng công suất các dự án nguồn điện trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn rà soát, điều chỉnh quy hoạch điện VIII.

Ông Hồ Quốc Dũng - bí thư Tỉnh ủy Bình Định - cho biết hiện có tập đoàn PNE (Đức), đăng ký nghiên cứu, khảo sát để đầu tư dự án Nhà máy điện gió ngoài khơi Hòn Trâu với quy mô công suất 2.000MW, vốn đầu tư khoảng 4,6 tỉ USD.

  • Bình Định đề nghị xem xét các dự án điện gió, điện mặt trời mà tỉnh đề xuấtĐỌC NGAY

Bình Định đề nghị Bộ Công Thương xem xét điều chỉnh, bổ sung dự án với công suất giai đoạn thí điểm 750MW do tập đoàn PNE đăng ký đầu tư vào dự thảo đề án về thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi để tỉnh có cơ sở và thuận lợi trong thu hút đầu tư.

"Bình Định chưa có một doanh nghiệp nào tầm cỡ lớn để tạo cú hích tăng trưởng kinh tế cho tỉnh.

Dự án này là niềm hy vọng rất lớn của Bình Định.

Nhà đầu tư đã tiến hành đo gió hơn 1 năm rồi và kết quả rất tốt. Tôi hy vọng Bộ Công Thương tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm triển khai", ông Dũng nói.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết bộ ủng hộ dự án điện gió ngoài khơi tại Bình Định.

Bộ sẽ trả lời chính thức bằng văn bản với tinh thần cái gì thuộc thẩm quyền của bộ thì bộ sẽ ủng hộ cho địa phương tối đa, còn cái gì vượt ngoài thẩm quyền thì bộ cùng tỉnh kiến nghị với Trung ương.

Theo ông Diên, hiện Bộ Công Thương đang xây dựng đề án thí điểm cho phát triển điện gió ngoài khơi.

Nhưng vì điện gió ngoài khơi gắn với an ninh quốc gia cho nên ban đầu thì dự kiến chỉ có những tập đoàn kinh tế nhà nước tham gia việc này.

Bộ đề nghị các đơn vị liên quan ủng hộ địa phương theo hướng gợi ý để liên doanh, liên kết với một trong các tập đoàn kinh tế nhà nước của Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai dự án.

Bộ cũng sẽ đề xuất với Chính phủ cho thí điểm 1 tập đoàn nước ngoài vào đầu tư dự án điện gió ngoài khơi.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Định, trên địa bàn tỉnh có 169 dự án sản xuất công nghiệp đang triển khai đầu tư với tổng vốn 77.767 tỉ đồng, trong đó có 39 dự án trọng điểm với tổng vốn đầu tư 74.710 tỉ đồng. Dự kiến năm 2024, sẽ có 64/169 dự án đi vào hoạt động, trong đó có 12 dự án trọng điểm.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều thủy điện phía Bắc tăng công suất phát điện, sẵn sàng đón lũ

Nhiều thủy điện phía Bắc tăng công suất phát điện, sẵn sàng đón lũ

11:20 18/07/2023

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, mực nước hồ Lai Châu là 281,78m (cao hơn mực nước chết 16m), hồ Hòa Bình: 95.66m cao hơn mực nước chết 15,66m và hồ Sơn La là 195.75m, cao hơn mực nước chết 10,75m...

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự lễ viếng, an táng hài cốt liệt sĩ tại Tây Ninh

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự lễ viếng, an táng hài cốt liệt sĩ tại Tây Ninh

15:40 02/02/2024

Tây Ninh - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã tham dự Lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ...

Dân bức xúc vì trại lợn xả thải gây ô nhiễm, làm chết cá hàng loạt

Dân bức xúc vì trại lợn xả thải gây ô nhiễm, làm chết cá hàng loạt

12:50 09/04/2024

Hòa Bình - Người dân ở xã Độc Lập, thành phố Hòa Bình đang bức xúc vì trại lợn xả thải gây ô nhiễm làm cá chết hàng loạt.

Lâm Đồng thông xe tạm thời đường đèo Prenn trong dịp Tết Dương lịch 2024

Lâm Đồng thông xe tạm thời đường đèo Prenn trong dịp Tết Dương lịch 2024

12:00 29/12/2023

Ngày 29.12, UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định thông xe tạm thời đường đèo Prenn trong dịp Tết Dương lịch 2024.

Mưa đá tàn phá hơn 80ha mận hậu tại Sơn La

Mưa đá tàn phá hơn 80ha mận hậu tại Sơn La

21:10 13/04/2024

Tối 13/4, lãnh đạo UBND huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, trên địa bàn một số bản của xã Phiềng Khoài vừa xảy ra mưa đá gây thiệt hại cho nhiều nhà vườn ở địa phương. Theo đó, trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút kèm theo gió mạnh. Mưa đá không gây thiệt hại về người và nhà ở nhưng tàn phá nhiều diện tích cây ăn quả của người dân. Tại các bản Hang Mon 1, Hang Mon 2, Bó Rôm của xã Phiêng Khoài, mưa đá đã làm rụng quả, gãy cành một số vườn mận...

Khởi tố 11 cô gái liên quan vụ giả danh sàn thương mại điện tử Shopee để lừa đảo

Khởi tố 11 cô gái liên quan vụ giả danh sàn thương mại điện tử Shopee để lừa đảo

20:50 01/06/2024

Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố 11 cô gái liên quan đến vụ giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee tại tỉnh Cao Bằng và tỉnh Thái Nguyên để lừa đảo.

Nữ nhân viên ngân hàng kể việc phát hiện người đàn ông có thái độ lạ nên gọi báo cảnh sát

Nữ nhân viên ngân hàng kể việc phát hiện người đàn ông có thái độ lạ nên gọi báo cảnh sát

14:40 11/05/2024

Nhân viên ngân hàng nhận thấy khách hàng đến gửi tiền có thái độ lạ nên một mặt tìm hiểu kỹ thông tin người nhận, mặt khác gọi điện cảnh sát đến làm rõ từ đó giúp người đàn ông tránh mất số tiền 90 triệu đồng.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM đông nghịt người đêm Trung thu

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM đông nghịt người đêm Trung thu

07:50 30/09/2023

TPHCM – Đêm Trung thu (ngày 29.9), rất đông người dân đổ xô về phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5) tham quan và mua sắm khiến con phố...

Những ký ức và lời căn dặn của Bác mãi là hành trang theo năm tháng

Những ký ức và lời căn dặn của Bác mãi là hành trang theo năm tháng

11:10 18/05/2024

Với thầy giáo Lê Đức Dương, kiều bào tại Đức, người có vinh dự 2 lần được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trong và ngoài nước, những ký ức và lời căn dặn của Bác mãi là hành trang theo năm tháng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới