Bộ Công an yêu cầu tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

21:30 23/01/2024

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long yêu cầu Công an các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn.

Trung tướng Nguyễn Văn Long (đứng) yêu cầu tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp Tết - Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 23-1, tại TP Cần Thơ, trung tướng Nguyễn Văn Long - thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Công an 12 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và yêu cầu tiếp tục xử lý nghiêm các vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các lễ hội đầu Xuân 2024.

Đại diện Ban Giám đốc Công an các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã báo cáo thứ trưởng Nguyễn Văn Long kết quả gần 2 tuần thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông. Tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn các tỉnh, thành trong vùng cơ bản được kiểm soát tốt.

Tuy nhiên, theo Công an tỉnh Bến Tre, giao thông qua cầu Rạch Miễu còn xảy ra tình trạng ùn tắc do lượng phương tiện đông, phức tạp.

Cảnh sát giao thông Bến Tre và Tiền Giang đã chủ động kế hoạch, đảm bảo vụ phục người dân đi lại thuận lợi và an toàn trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long nhấn mạnh, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu cần phải nhận diện rõ các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông; đề ra các giải pháp để kéo giảm, đặc biệt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ. Qua gần 2 tuần triển khai cao điểm, số vụ tai nạn giảm rất sâu, đặc biệt là trên Quốc lộ 1A.

"Chúng ta đã nhận diện đúng tuyến, địa bàn, đưa ra giải pháp rất hiệu quả là vừa kiềm giảm tai nạn giao thông, ngăn chặn và kịp thời xử lý, truy bắt các loại tội phạm", ông Long nói và biểu dương Công an tỉnh Tiền Giang và một số địa phương đã có nhiều sáng tạo, quyết liệt trong đợt cao điểm, bám sát, kiểm soát tốt trật tự an toàn giao thông, đảm bảo tốt an ninh, trật tự.

Ông Long nhấn mạnh thêm, công an các địa phương không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Các vụ việc tai nạn nghiêm trọng liên quan đến nồng độ cồn và ma túy. Xử lý nghiêm tình trạng các phương tiện, xe khách chạy lấn làn, vi phạm tốc độ.

Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ người dân lưu thông thuận lợi trên chặng đường trở về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình.

Cùng ngày, trung tướng Nguyễn Văn Long đã trực tiếp kiểm tra cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra nồng độ cồn, ma túy… trên tuyến Quốc lộ 1 và quán triệt các tỉnh kiểm tra, xử lý nghiêm các lò độ, chế xe gắn máy.

Có thể bạn quan tâm
Hai mẹ con đi xe máy bị cướp giật túi xách ngã văng trên quốc lộ 13

Hai mẹ con đi xe máy bị cướp giật túi xách ngã văng trên quốc lộ 13

11:50 19/04/2024

Bình Dương - Người phụ nữ chở con về khuya trên quốc lộ 13 bất ngờ bị đối tượng đi xe máy áp sát, cướp giật túi xách bên trong...

Thi viết về ngành Kỹ thuật Quân đội: Hành trình tiến lên hiện đại

Thi viết về ngành Kỹ thuật Quân đội: Hành trình tiến lên hiện đại

13:10 06/10/2023

Các phóng viên, biên tập viên, thông tin viên, cộng tác viên trong và ngoài Quân đội có thể tham dự cuộc thi viết 'Ngành Kỹ thuật Quân đội - Hành trình tiến lên hiện đại'.

Chiến đấu cơ Nga chặn UAV của Mỹ trên biển Đen

Chiến đấu cơ Nga chặn UAV của Mỹ trên biển Đen

06:30 16/10/2023

Theo Bộ Quốc phòng Nga, thiết bị giám sát không phận của Nga đã phát hiện mục tiêu trên không (máy bay không người lái giám sát RQ-4B Global Hawk của Mỹ) tiếp cận biên giới Nga trên biển Đen vào ngày 15/10. Sau đó, Nga điều máy bay chiến đấu Su-27 ngăn UAV Mỹ xâm nhập không phận Nga. 'Phi hành đoàn trên máy bay chiến đấu Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay không người lái giám sát RQ-4B Global Hawk của không quân Mỹ. Khi chiến đấu cơ...

Phát hiện thi thể phụ nữ trong bãi đất trống ở TPHCM

Phát hiện thi thể phụ nữ trong bãi đất trống ở TPHCM

11:20 20/06/2023

Thấy mùi hôi bất thường, người dân kiểm tra bãi đất trống ở quận Bình Tân (TPHCM) thì hoảng hồn phát hiện thi thể một phụ nữ.

Chồng con bị container tông, bé 7 tuổi nguy kịch, người phụ nữ khóc xin giúp đỡ

Chồng con bị container tông, bé 7 tuổi nguy kịch, người phụ nữ khóc xin giúp đỡ

13:10 24/07/2023

Đó là ngày kinh khủng nhất cuộc đời chị Nguyễn Thị Thảo (38 tuổi trú tại thôn 5 - xã Đình Xá - TP Phủ Lý - tỉnh Hà Nam). Đến hôm nay khi đã 8 ngày gần như thức trắng để chăm chồng con trong viện, chị vẫn không dám tin điều khủng khiếp này lại xảy đến với mình. Ngày 12/7, đang đi làm, điện thoại của chị Thảo vang liên tục, lòng chị nóng như lửa đốt, chị xin ra ngoài nghe máy. Chưa kịp hỏi chuyện gì, đầu dây bên kia hét lên “Thảo ơi, Hà và ba đứa...

Nghĩa vụ quân sự 2024: Ưu tiên trình độ đại học, nhập ngũ từ ngày 25 đến 27/2/2024

Nghĩa vụ quân sự 2024: Ưu tiên trình độ đại học, nhập ngũ từ ngày 25 đến 27/2/2024

11:00 26/11/2023

Ngày 06/11/2023, Bộ Quốc phòng ban hành Công văn 4267/BQP-TM về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Khởi tố Phó Cục trưởng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tội nhận hối lộ

Khởi tố Phó Cục trưởng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tội nhận hối lộ

11:20 29/05/2024

Ngày 29/5, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Đoàn Ngọc Phương (Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự, Bộ Tài nguyên và Môi trường) về tội “Nhận hối lộ”, quy định tại khoản 4, Điều 354 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, C03 còn khởi tố Cao Đại Nghĩa, Phó trưởng phòng giá đất Cục Quy...

Nga bắn cháy tiêm kích MiG-29 của Ukraine gần biên giới

Nga bắn cháy tiêm kích MiG-29 của Ukraine gần biên giới

11:50 29/05/2024

Lực lượng phòng không Nga tuyên bố đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine ở khu vực Volchansk, tỉnh Kharkiv.

Đề nghị tước danh hiệu CAND đối với 2 cán bộ điều tra Công an TP Hạ Long

Đề nghị tước danh hiệu CAND đối với 2 cán bộ điều tra Công an TP Hạ Long

09:40 22/07/2023

Quảng Ninh - 2 cán bộ điều tra Công an TP Hạ Long bị đề nghị tước danh hiệu Công an nhân dân do đã có hành vi xâm phạm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra