Bộ Công an tiếp tục điều tra hàng loạt tài sản liên quan bà Trương Mỹ Lan

18:00 10/05/2024

Các bất động sản tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM (thuộc dự án Bắc Phước Kiển) có liên quan bà Trương Mỹ Lan đang được Bộ Công an tiếp tục làm rõ.

Bà Trương Mỹ Lan - Ảnh: HỮU HẠNH

Theo bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) giai đoạn 1, hội đồng xét xử đã giao cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ hàng chục tài sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan.

  • Bị buộc trả lại cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỉ đồng, Quốc Cường Gia Lai nói chỉ trả 1.444 tỉ đồng, vì sao?

  • Vụ án Trương Mỹ Lan: Loạt doanh nghiệp phải nộp lại nghìn tỉ

  • Hủy lệnh ngăn chặn giao dịch nhiều bất động sản trong vụ án bà Trương Mỹ Lan

Theo đó, đối với 76 bất động sản tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, hội đồng xét xử cho rằng có dấu hiệu liên quan đến hành vi sai phạm của một số đối tượng đứng tên hộ tài sản cho bà Trương Mỹ Lan, cần phải tách ra giải quyết trong một vụ án khác nên cần tiếp tục điều tra;

Theo hội đồng xét xử, đối với 16 bất động sản tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM (khoảng 1ha thuộc dự án Bắc Phước Kiển) do các ông Trần Duy Bình, Trần Tuấn Anh, Nhan Nhựt Phương đứng tên sở hữu. Những người này khai đã góp tiền cùng ông Nguyễn Ngọc Dương (Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Peninsula, đã chết) để mua các thửa đất này.

Tuy nhiên, bà Trương Mỹ Lan khai đã chi 500 tỉ đồng để ông Nguyễn Ngọc Dương mua khu đất trên. Hội đồng xét xử cho rằng ông Nguyễn Ngọc Dương đã chết, các tài liệu hồ sơ trong vụ án chưa đủ căn cứ để xác định thửa đất này là của bà Trương Mỹ Lan, để có thể giải quyết theo đúng quy định nên cần tiếp tục kê biên để điều tra, làm rõ.

Ngoài ra, như đã thông tin, hội đồng xét xử tuyên giao cho SCB tiếp tục quản lý, xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với 1.121 mã tài sản đang được thế chấp tại ngân hàng này để đảm bảo cho 1.243 khoản vay, hợp đồng tín dụng còn nghĩa vụ nợ trong vụ án đã được xác định là thuộc trách nhiệm của bàTrương Mỹ Lan (với tổng dư nợ còn lại tính đến ngày 17-10-2022 là 674.000 tỉ đồng).

Hội đồng xét xử đề nghị SCB trong trường hợp nếu xử lý tài sản theo hợp đồng thế chấp để thu hồi nợ, sau khi xử lý xong các khoản nợ được đảm bảo bằng các tài sản tương ứng, phần giá trị tài sản còn lại (nếu có) cần phối hợp với C03 để xác định tài sản nào thuộc sở hữu của bà Trương Mỹ Lan thì dùng toàn bộ phần còn lại đó để đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn của bà Lan trong vụ án.

Bản án còn tuyên tiếp tục kê biên, xử lý đối với tài sản là 658 bất động sản (được xác định là của bà Trương Mỹ Lan do các công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đứng tên sở hữu hoặc giao cho các cá nhân đứng tên hộ) để thi hành cho nghĩa vụ của bà Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án.

Ngoài ra, hội đồng xét xử còn tuyên tiếp tục kê biên đối với các tài sản có nguồn gốc từ bà Trương Mỹ Lan để đảm bảo thi hành án và buộc các cá nhân, tổ chức chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính với bà Lan phải trả tiền cho bà Lan để đảm bảo thi hành án cho bà Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án.

Điều tra thêm ít nhất 2 vụ án liên quan Vạn Thịnh Phát và bà Trương Mỹ Lan

Liên quan vụ án, mới đây (ngày 6-5) tại buổi tiếp xúc cử tri quận 5, 8, 11 trước kỳ họp Quốc hội lần 7, ông Lê Minh Trí - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao - cho biết liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát và Trương Mỹ Lan, hiện mới chỉ đưa ra xét xử một vụ án liên quan các sai phạm tại ngân hàng.

Cơ quan chức năng sẽ điều tra ít nhất 2 vụ án liên quan đến việc đầu tư của tập đoàn này tại các địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Bí thư TPHCM hứa giải quyết dứt điểm tồn đọng thủ tục đất đai của người dân trước 30/4/2025

Bí thư TPHCM hứa giải quyết dứt điểm tồn đọng thủ tục đất đai của người dân trước 30/4/2025

16:30 07/11/2023

Đối với vấn đề liên quan đến đất đai còn tồn đọng, ông Nguyễn Văn Nên cho biết dù còn nhiều thủ tục rắc rối nhưng không phải là không giải quyết được, do đó sẽ quyết tâm giải quyết trước dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bắt đối tượng 3 lần đột nhập nhà dân cạy két sắt

Bắt đối tượng 3 lần đột nhập nhà dân cạy két sắt

18:00 26/09/2023

Long An - Sau khi phá khóa đột nhập vào quán tạp hóa cạy két sắt trộm tài sản và bị bắt đối tượng khai nhận trước đó không lâu...

TP.HCM: Tòa nhà chưa thẩm duyệt thiết kế, chưa nghiệm thu PCCC vẫn cho khách ở

TP.HCM: Tòa nhà chưa thẩm duyệt thiết kế, chưa nghiệm thu PCCC vẫn cho khách ở

22:00 17/10/2023

Ngày 17/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại tòa nhà trên đường Hòa Bình, quận 11. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm, yêu cầu chủ tòa nhà khẩn trương khắc phục. Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, công trình tăng thêm 1 tầng ở giữa tầng 1 và tầng 2 với diện tích 144m2; lắp phần diện tích sàn trống từ...

Vụ cháu bé bị ném xuống sông: Khen thưởng hành động cứu người

Vụ cháu bé bị ném xuống sông: Khen thưởng hành động cứu người

12:20 12/09/2023

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang tặng Bằng khen cho anh Bùi Hữu Thành - người đã nhảy xuống sông cứu cháu bé - còn Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tặng Bằng khen cho hai bố con anh.

Biển nào báo hiệu kết thúc đường cao tốc?

Biển nào báo hiệu kết thúc đường cao tốc?

06:10 01/12/2023

Biển nào báo hiệu kết thúc đường cao tốc? A Biển 1 B Biển 2 Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019, biển báo 'kết thúc đường cao tốc ' có ký hiệu IE.453b. Chỉ dẫn điểm kết thúc đường cao tốc, bao gồm các thông tin về tên và ký hiệu đường. C Biển 3 D Không biển nào

Mở lại phiên tòa xà xẻo đất công, đổi tội danh nguyên giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường

Mở lại phiên tòa xà xẻo đất công, đổi tội danh nguyên giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường

13:10 22/08/2023

Viện KSND thống nhất quan điểm đổi tội danh đối với nguyên giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Lê Viết Hưng sang tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Khó truy tung tích tội phạm lừa đảo công nghệ cao

Khó truy tung tích tội phạm lừa đảo công nghệ cao

10:20 04/08/2023

Gần đây, nhiều nạn nhân tại Hà Nội vướng vào thủ đoạn lừa đảo giả danh cơ quan thuế, tuyển cộng tác viên online… của tội phạm công nghệ cao....

Bắt giữ 2 người nước ngoài giả danh Interpol cưỡng đoạt tài sản

Bắt giữ 2 người nước ngoài giả danh Interpol cưỡng đoạt tài sản

18:10 18/03/2024

Hai người đàn ông nước ngoài bị cảnh sát bắt giữ để điều tra về việc giả danh là Interpol nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản.

CSGT Đồng Nai bắt đối tượng giết người nguy hiểm đang bỏ trốn

CSGT Đồng Nai bắt đối tượng giết người nguy hiểm đang bỏ trốn

18:00 15/07/2023

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã dừng được phương tiện, mở cửa khống chế nhanh đối tượng giết người nguy hiểm và đưa người, phương tiện về trụ sở Trạm Cảnh sát Giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới