Bộ Công an phối hợp điều tra vụ 4 người Việt tử vong ở Bangkok

08:00 18/07/2024
Yêu cầu trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 69 về vụ việc 4 du khách người Việt Nam tử vong ở Bangkok, Thái Lan.

Công điện nêu, ngày 16/7, tại khách sạn Grand Hyatt Erawan (quận Pathum Wan, Bangkok), cảnh sát Thái Lan phát hiện 6 người tử vong, trong đó có 4 công dân Việt Nam và 2 người gốc Việt, nghi do bị nhiễm độc. Hiện các cơ quan chức năng của Thái Lan tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Cảnh sát Thái Lan chuyển hành lý của các nạn nhân khỏi hiện trường. (Ảnh: Thai Rath)

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với Thái Lan trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc, thực hiện các biện pháp bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân Việt Nam.

Bộ Ngoại giao chủ động xử lý, kiến nghị các vấn đề đối ngoại với Thái Lan; kịp thời thông tin đầy đủ, khách quan về vụ việc cho báo chí, dư luận.

"Bộ Công an phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc theo đề nghị của phía Thái Lan, cung cấp thông tin về thân nhân các nạn nhân cho Bộ Ngoại giao để thực hiện công tác bảo hộ công dân", theo công điện của Thủ tướng.

Thủ tướng giao Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan chỉ đạo Đại sứ quán theo dõi sát vụ việc, kịp thời báo cáo diễn biến điều tra.

Cũng theo chỉ đạo của Thủ tướng, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan triển khai công tác bảo hộ công dân, thăm hỏi, hướng dẫn, hỗ trợ người nhà nạn nhân các thủ tục liên quan về hậu sự theo quy định.

Nghi phạm Sherine Chong. (Ảnh: Cảnh sát Thái Lan)

Ngày 17/7, tờ Matichon dẫn thông báo của cảnh sát Bangkok cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường tại khách sạn Grand Hyatt Erawan và hỏi con gái của một trong những người nạn nhân, cảnh sát nhận định cả 6 người đều bị đầu độc.

Cảnh sát Bangkok cũng xác định nghi phạm đã đầu độc và sát hại nhóm người Việt là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Bà Chong đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Bà Chong là một trong 6 người chết trong phòng khách sạn. Kết quả kiểm tra lối ra vào phòng khách sạn của cảnh sát cho thấy không có người ngoài nhóm liên quan.

Cũng theo con gái của một nạn nhân, vụ việc có thể liên quan đến việc bà Chong có mâu thuẫn nợ nần đối với một trong số nạn nhân.

Còn theo tờ Khaosod, một trong những phục vụ khách sạn tiếp xúc với bà Chong trước khi vụ việc xảy ra cho biết nghi phạm ở trong phòng một mình khi đồ ăn và nước uống được mang đến. Thái độ bà Chong khi đó rất căng thẳng và ít nói.

Khi nhân viên khách sạn đề nghị pha trà và cà phê, bà Chong đã từ chối và nói sẽ tự mình làm.

Từ lời khai của các nhân chứng và hình ảnh từ hệ thống camera an ninh, cảnh sát Bangkok nhận định bà Chong là nghi phạm lớn nhất.

Cùng ngày, cảnh sát Thái Lan cũng cho biết đã định vị được người Việt thứ 7 liên quan đến vụ việc, được cho đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Theo đó, người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Mỹ theo dõi chặt chẽ vụ việc 6 người gồm 2 công dân Mỹ và 4 công dân Việt Nam được phát hiện tử vong tại Bangkok, Thái Lan tối 16/7.

Có thể bạn quan tâm
Triệt phá xưởng sản xuất nước giặt giả quy mô cực lớn ở Hà Nội

Triệt phá xưởng sản xuất nước giặt giả quy mô cực lớn ở Hà Nội

09:00 22/01/2024

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) phối hợp với lực lượng quản lý thị trường phát hiện, triệt phá xưởng sản xuất nước giặt D-nee giả quy mô cực lớn ở Hà Nội.

Triệt phá ổ nhóm mua bán ma túy số lượng lớn ở Hà Nội

Triệt phá ổ nhóm mua bán ma túy số lượng lớn ở Hà Nội

20:00 17/04/2024

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm hoạt động mua bán ma túy với quy mô lớn trên địa bàn, bắt giữ 3 đối tượng chính liên quan.

Cặp vợ chồng già chết tại nhà riêng: Không có dấu hiệu tội phạm

Cặp vợ chồng già chết tại nhà riêng: Không có dấu hiệu tội phạm

15:40 24/06/2024

Ngày 24/6, trả lời PV VTC News, đại diện Công an tỉnh Nam Định cho biết, vụ cặp vợ chồng lớn tuổi tử vong trong căn nhà ở xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Hưng) không phải án mạng. 'Vụ việc không có dấu hiệu tội phạm, hai ông bà tuổi cao, có tiền sử bệnh tim và huyết áp cao', đại diện Công an tỉnh Nam Định thông tin. Trước đó, tối 23/6, lãnh đạo xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) cho hay, hai vợ chồng trú trên địa bàn được phát hiện tử vong bất...

Nạn nhân trong vụ lừa 'chạy điều chuyển ông Đinh Văn Nơi giá 20 tỷ' lĩnh 11 năm tù

Nạn nhân trong vụ lừa 'chạy điều chuyển ông Đinh Văn Nơi giá 20 tỷ' lĩnh 11 năm tù

15:30 10/05/2023

Sáng 10/5, TAND tỉnh An Giang tuyên án vụ giám đốc doanh nghiệp chi tiền chạy điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Lĩnh án 20 năm tù vì đâm bác ruột tử vong

Lĩnh án 20 năm tù vì đâm bác ruột tử vong

17:00 21/11/2023

Ngày 21/11, Toà án nhân dân tỉnh An Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Ngô Nhật Trung (sinh năm 2000, trú tại khóm Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) 20 năm tù về tội “Giết người”.

Bạo lực bầu cử tại Nigeria khiến hàng chục người thiệt mạng

Bạo lực bầu cử tại Nigeria khiến hàng chục người thiệt mạng

16:00 21/03/2023

Việc bỏ phiếu vào ngày bầu cử một lần nữa bị gián đoạn bởi nhiều vụ bạo lực, đe dọa liên quan đến cử tri, quan chức bầu cử, quan sát viên, nhà báo và điều này xảy ra ở hầu hết các bang.

Nam thanh niên loạng choạng ngã vào bánh xe container bị cán tử vong

Nam thanh niên loạng choạng ngã vào bánh xe container bị cán tử vong

14:50 24/05/2024

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương , nam thanh niên không tỉnh táo đã loạng choạng ngã vào bánh xe container, khiến người này tử vong tại hiện...

Vụ dùng súng bắn chết người tại tiệc sinh nhật: 4 đối tượng lĩnh án chung thân

Vụ dùng súng bắn chết người tại tiệc sinh nhật: 4 đối tượng lĩnh án chung thân

05:50 09/06/2024

Trong vụ án dùng súng bắn người tại Long An, có 14 bị cáo bị xét xử về các tội giết người; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và che giấu tội phạm.

Tin tức thế giới 16-2: Hezbollah tấn công Israel, Houthi tập kích tàu hàng

Tin tức thế giới 16-2: Hezbollah tấn công Israel, Houthi tập kích tàu hàng

08:10 16/02/2024

Hezbollah cho biết đã bắn 'hàng chục quả rocket' vào thành phố ở Israel; Lực lượng Houthi nhận trách nhiệm vụ tấn công tàu hàng ở Vịnh Aden; Ông Putin kêu gọi người Nga sinh thêm con... là những tin tức thế giới đáng chú ý.

Co loi xay ra
Co loi xay ra