Bình Thuận: Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân chống IUU

15:10 16/06/2023

Báo cáo viên của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã thông tin đến ngư dân những quy định của pháp luật trong phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Tuyên truyền những quy định của pháp luật trong phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định - IUU. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 16/6, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Tại chương trình, báo cáo viên của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã thông tin tới các đại biểu cùng 300 cán bộ, đoàn viên, học sinh, nhân dân và các chủ phương tiện khai thác hải sản trên biển về tình hình Biển Đông; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đường lối, quan điểm chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; cách xác định về đường cơ sở, vùng nội thủy, vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo công ước Luật Biển quốc tế năm 1982.

Báo cáo viên của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã thông tin những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật phòng chống ma túy; những quy định của pháp luật trong phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)...

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức thăm, tặng 300 suất quà cho gia đình chính sách, nhân dân, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 2.200 lá cờ Tổ quốc cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành và xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng.

Đây là lần thứ 6 chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” đến với bà con, ngư dân tại tỉnh Bình Thuận nhằm tăng cường sự gắn kết giữa cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và nhân dân trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần củng cố lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân, giáo viên, học sinh địa phương đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền, bảo đảm an ninh, an toàn biển, đảo của Tổ quốc./.

Có thể bạn quan tâm
Người vợ bỏ mạng sau khi vác dao quắm bổ vào đầu chồng

Người vợ bỏ mạng sau khi vác dao quắm bổ vào đầu chồng

14:20 29/09/2023

Khi cả hai vợ chồng đều say rượu cãi nhau, chị H.M. cầm dao quắm chém một nhát trúng đầu Thiên. Tức giận, Thiên chạy xuống bếp lấy một con dao quắm khác đuổi chém một nhát vào đầu khiến vợ gục xuống đất.

Bắt giữ 16 thanh niên mang hung khí đi tìm ‘đối thủ’, gây náo loạn

Bắt giữ 16 thanh niên mang hung khí đi tìm ‘đối thủ’, gây náo loạn

09:30 15/04/2023

Cơ quan công an bắt giữ 16 đối tượng mang theo hung khí đi tìm ‘đối thủ’ đánh nhau và ném vỏ chai thủy tinh vào người khác gây mất an ninh trật tự.

Trùm bảo kê 'cò lúa' và nhiều đàn em ở Kiên Giang bị bắt

Trùm bảo kê 'cò lúa' và nhiều đàn em ở Kiên Giang bị bắt

13:40 14/01/2024

Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt giữ nhóm đối tượng chuyên thực hiện các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, bảo kê, dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn gây bức xúc dư luận.

Đề xuất bỏ vân tay, quê quán trên căn cước công dân gắn chip

Đề xuất bỏ vân tay, quê quán trên căn cước công dân gắn chip

11:30 18/03/2023

Bộ Công an đề xuất bỏ vân tay, đặc điểm nhận dạng và thay quê quán thành nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú thành nơi cư trú... trên...

Thử nghiệm huấn luyện chó Sông Mã rà phá khu vực ô nhiễm bom chùm

Thử nghiệm huấn luyện chó Sông Mã rà phá khu vực ô nhiễm bom chùm

17:50 29/07/2023

Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tỉnh Quảng Trị đồng ý để các đơn vị thử nghiệm huấn luyện chó Sông Mã rà phá...

Hơn 2 tiếng chưa ra khỏi TP.HCM, người dân bấm điện thoại giữa dòng kẹt xe

Hơn 2 tiếng chưa ra khỏi TP.HCM, người dân bấm điện thoại giữa dòng kẹt xe

23:30 28/04/2023

Trên đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) dòng người hớt hải nối đuôi nhau xếp thành hàng dài vì kẹt xe. Mọi người đều cố gắng di chuyển từ Nguyễn Văn Linh ra Quốc lộ 1 để về các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Chị Nguyễn Thị Duyên (ngụ tỉnh Tiền Giang) cho biết, ngay sau khi xong công việc ở công ty, vợ chồng chị và con trai đã lên xe máy trở về quê thăm gia đình. “Chúng tôi xuất phát từ thành phố Thủ Đức lúc 18h, vậy mà hơn 20h vẫn chưa ra khỏi địa...

Hơn 50 học sinh, trẻ em, giáo viên tử vong vì bão số 3

Hơn 50 học sinh, trẻ em, giáo viên tử vong vì bão số 3

15:30 16/09/2024

Đã ghi nhận 52 học sinh, trẻ em bị tử vong, 3 học sinh bị mất tích, 3 giáo viên tử vong, 1 giáo viên mất tích, do bão số 3 và hoàn lưu bão.

Giáo sư Văn Tần: Người thầy nhân hậu

Giáo sư Văn Tần: Người thầy nhân hậu

18:30 05/09/2023

Chúng tôi luôn tự hào là học trò của thầy, trước đây, bây giờ và mãi mãi về sau. Đó là thầy của tôi - giáo sư Văn Tần.

Séc chuyển giao hệ thống phòng không 2K12 Kub cho Ukraine

Séc chuyển giao hệ thống phòng không 2K12 Kub cho Ukraine

11:30 12/05/2023

Cộng hòa Séc sẽ chuyển giao cho Ukraine hai hệ thống phòng không 2K12 Kub cùng tên lửa đi kèm, trong bối cảnh Kiev được cho là đang tích cực chuẩn bị cho cuộc phản công lực lượng Nga quy mô lớn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới