Bình Phước: Khuyến nghị dân thường xuyên kiểm tra thông tin phạt nguội

10:30 25/05/2023

Công an tỉnh Bình Phước khuyến nghị người dân cần thường xuyên kiểm tra thông tin về phạt nguội để kịp thời phát hiện và thực hiện các nghĩa vụ liên quan đối với hành vi vi phạm của mình.

Hình ảnh phương tiện vi phạm tốc độ được ghi nhận từ máy kiểm tra tốc độ. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Phước, từ đầu năm đến nay, Cảnh sát Giao thông tỉnh đã kiểm tra 22.646 trường hợp, qua đó lập biên bản 18.389 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 9.000 phương tiện.

Đáng chú ý, trong số này có 7.295 trường hợp vi phạm về tốc độ, 6.816 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Ghi nhận tại chốt kiểm tra trên Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú), chỉ trong khoảng 3 giờ thực hiện nhiệm vụ, Trạm Cảnh sát Giao thông Đồng Phú đã xử lý 12 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ.

Những trường hợp vi phạm đều có lý do khá giống nhau như không để ý tốc độ cho phép, nhà có việc cần về gấp...

Dù là lý do gì, việc đảm bảo an toàn về tốc độ, qua đó đảm bảo an toàn về tính mạng là quan trọng nhất, do đó lực lượng chức năng đã xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông, việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về tốc độ đã mang lại kết quả khả quan trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm trước.

Thượng tá Lê Đức Trình, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông cho biết, đơn vị thực hiện nhiều biện pháp, nhiều cách thức khác nhau để tăng cường xử lý những trường hợp vi phạm về tốc độ cũng như tuyên truyền người điều khiển phương tiện chấp hành quy định về tốc độ khi tham gia giao thông.

Tỉnh đã triển khai hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm về tốc độ tự động. Để tạo điều kiện cho người vi phạm không phải đến trực tiếp nơi phát hiện vi phạm nộp phạt, Phòng Cảnh sát Giao thông gửi thông tin vi phạm đến Công an cấp huyện (nơi chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú) để người vi phạm liên hệ xử lý. Tuy nhiên, một số người không nhận được thông tin với nhiều lý do khác nhau.

Công an tỉnh khuyến nghị người dân cần thường xuyên kiểm tra thông tin về phạt nguội thông qua trang thông tin của Cục Cảnh sát giao thông để kịp thời phát hiện và thực hiện các nghĩa vụ liên quan đối với hành vi vi phạm của mình./.

Trạm Cảnh sát giao thông Đồng Phú, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tốc độ trên quốc lộ 14. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)
Có thể bạn quan tâm
Tuyên phạt 'Út trọc' Đinh Ngọc Hệ 5 năm tù về tội trốn thuế

Tuyên phạt 'Út trọc' Đinh Ngọc Hệ 5 năm tù về tội trốn thuế

14:30 31/03/2023

Hội đồng xét xử cho rằng dù không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng có đủ cơ sở để khẳng định Đinh Ngọc Hệ với tư cách là chủ các doanh nghiệp đã chỉ đạo việc trốn thuế.

Mưa lớn kéo dài, hầm chui Tân Tạo cùng nhiều tuyến đường TPHCM ngập sâu trong nước

Mưa lớn kéo dài, hầm chui Tân Tạo cùng nhiều tuyến đường TPHCM ngập sâu trong nước

05:30 17/05/2023

Cơn mưa nặng hạt kéo dài từ chiều đến tối 16/5 đã khiến hầm chui Tân Tạo (quận Bình Tân) cùng nhiều tuyến đường ở khu vực phía Tây TPHCM ngập nặng, giao thông hỗn loạn trong giờ tan tầm.

Lật xe khách trên quốc lộ 25, 1 người chết

Lật xe khách trên quốc lộ 25, 1 người chết

15:20 14/08/2024

Xe khách chạy trên quốc lộ 25 khi đến gần đèo Tô Na (Gia Lai) né xe bồn đi ngược chiều nên rơi xuống rãnh bên đường, lật ngửa, làm chết 1 hành khách.

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân 3 năm qua tăng giảm ra sao?

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân 3 năm qua tăng giảm ra sao?

11:50 03/05/2024

Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Kinh tế Quốc dân theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 3 năm qua: Năm nay, trường Đại học Kinh tế quốc dân dự kiến tuyển 6.200 chỉ tiêu và 60 ngành/chương trình đào tạo. Trường vẫn duy trì 3 phương thức tuyển sinh gồm: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng, xét tuyển theo đề án riêng. Trong đó, trường giảm tỷ lệ tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT xuống còn 18% (năm 2023 là 25%). Đồng...

Bố bé gái 12 tuổi mang thai chua xót khi kẻ hiếp dâm là người quá gần gũi

Bố bé gái 12 tuổi mang thai chua xót khi kẻ hiếp dâm là người quá gần gũi

07:40 18/04/2024

Trả lời phỏng vấn độc quyền của Lao Động, bố bé gái 12 tuổi mang thai 38 tuần bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng có bản án thích...

Kon Tum xảy ra 31 trận động đất trong 24 giờ

Kon Tum xảy ra 31 trận động đất trong 24 giờ

09:40 29/07/2024

Từ đêm qua tới sáng nay, tại Kon Plông, Kon Tum xảy ra 10 trận động đất. Cộng với 21 trận hôm qua, nơi đây hứng chịu 31 trận trong vòng 24g.

Thông tin 'bắt cóc trẻ em' là thất thiệt, trường học mời công an vào cuộc

Thông tin 'bắt cóc trẻ em' là thất thiệt, trường học mời công an vào cuộc

18:00 24/03/2023

Ngày 24/3, mạng xã hội xôn xao về thông báo được cho là của một trường tiểu học thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội) về hiện tượng bắt cóc trẻ em xuất hiện ở cổng trường. Thông báo này nêu: 'Hiện tại trên địa bàn đã có hiện tượng bắt cóc trẻ em. Đối tượng nhằm vào học sinh, nhất là học sinh tự đi bộ đi học. Đề nghị các bậc phụ huynh tăng cường ngay các biện pháp giáo dục các con kỹ năng phòng tránh, đề cao cảnh giác và phối hợp chặt chẽ với giáo viên...

Ủng hộ phân quyền công nhận giáo sư

Ủng hộ phân quyền công nhận giáo sư

09:20 08/08/2024

Nhiều chuyên gia ủng hộ đề xuất thí điểm cơ chế đặc thù cho Đại học Quốc gia TP.HCM xét công nhận và bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Hà Nội: “Quý tử” chế ảnh bị chặt ngón tay để tống tiền bố mẹ

Hà Nội: “Quý tử” chế ảnh bị chặt ngón tay để tống tiền bố mẹ

19:20 27/07/2023

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Huy Hoàn (SN 1995, trú tại thôn Song Khê, xã Tâm Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo điều tra, do không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên phải vay tiền để chi tiêu dẫn đến việc không có khả năng trả nợ, nên ngày 9/6, Hoàn nói với em gái về việc đi bán thận và thực hiện ca mổ ở TP Huế. Nhưng sau đó, lấy lý do...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới