Bình Dương vận hành trung tâm điều hành thông minh cấp huyện đầu tiên

16:10 01/12/2023

Ngày 1-12, UBND thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương chính thức đưa Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) vào vận hành.

Các đại biểu làm thủ tục khởi động Trung tâm Điều hành thông minh Thủ Dầu Một - Ảnh: T.D.

Đây là trung tâm điều hành thông minh thứ hai ở Bình Dương và là trung tâm cấp địa phương đầu tiên trong 9 huyện, thị xã, thành phố ở Bình Dương được đưa vào hoạt động.

Theo đó, Trung tâm Điều hành thông minh thành phố Thủ Dầu Một là một hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cơ sở hạ tầng, phần cứng, phần mềm có chức năng thu thập cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị; xử lý, phân tích cho kết quả đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị của thành phố cũng như kết nối với IOC của tỉnh.

  • Vận hành Trung tâm điều hành thông minh IOC tỉnh Lâm Đồng

  • Bình Dương đưa vào hoạt động Trung tâm giám sát, điều hành thông minh

Trung tâm sẽ phục vụ, hỗ trợ đắc lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, giúp lãnh đạo thành phố có cái nhìn tổng quan, toàn diện về mọi mặt hoạt động kinh tế - xã hội.

Từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình giám sát, điều hành công việc.

Cũng từ ngày 1-12, Công an thành phố Thủ Dầu Một cũng bắt đầu thí điểm giám sát và phạt nguội phương tiện vi phạm giao thông qua hệ thống camera tại hai tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Hùng Vương.

Các camera giám sát sẽ truyền dữ liệu về Trung tâm Điều hành thông minh thành phố Thủ Dầu Một, và lực lượng công an sẽ xử phạt mà không cần trực tiếp ra hiện trường.

Bà Nguyễn Thu Cúc, chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một, cho biết là đô thị hạt nhân, đô thị trung tâm của Bình Dương, nhiều năm qua Thủ Dầu Một luôn có những kế hoạch để phát triển thành phố thông minh theo định hướng chung của tỉnh.

"Thành phố xác định đây là xu thế tất yếu để Thủ Dầu Một vươn lên nhanh chóng, phát triển mạnh mẽ và bền vững", bà Cúc nói và khẳng định việc ra đời trung tâm là bước hiện thực hóa việc nỗ lực tiếp cận, xây dựng và phát triển đề án thành phố thông minh theo đặc thù của địa phương.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển với nhiều lĩnh vực giám sát, điều hành đã được triển khai để khái quát toàn cảnh về các chỉ tiêu phát triển, nhất là các lĩnh vực trọng tâm, thế mạnh của thành phố.

Có thể bạn quan tâm
Khí hậu năm 2024 của Việt Nam và thế giới diễn biến thế nào?

Khí hậu năm 2024 của Việt Nam và thế giới diễn biến thế nào?

10:40 25/01/2024

Nắng nóng cực độ dự kiến sẽ tiếp tục xảy ra vào năm 2024 và có thể phá vỡ kỷ lục của năm 2023.

Tìm thấy bằng chứng về son môi xuất hiện hơn 2.000 năm trước

Tìm thấy bằng chứng về son môi xuất hiện hơn 2.000 năm trước

09:30 09/03/2024

Theo một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Scientific Reports, các nhà khảo cổ đã phục hồi được món mỹ phẩm thời kỳ đồ đồng tại Jiroft, một thành phố ở phía đông nam Iran, sau khi sông Halil tràn ngập và tràn qua một số nghĩa trang gần đó từ thiên niên kỷ thứ ba trước Công nguyên.

Bò rớt xuống cao tốc, xe phải xếp hàng dài nhường khách không mời

Bò rớt xuống cao tốc, xe phải xếp hàng dài nhường khách không mời

11:10 20/06/2024

Sự cố hy hữu vừa xảy ra trên đường cao tốc khi một con bò bất ngờ thoát khỏi xe tải chở gia súc và “dạo chơi” giữa đường.

Mỹ treo thưởng cho cần thủ bắt cá mè xâm hại

Mỹ treo thưởng cho cần thủ bắt cá mè xâm hại

07:10 29/05/2024

Nhà chức trách bang Tennessee sẵn sàng chi 100 USD/một con cá mè đeo thẻ cho người bắt được chúng nhằm giảm số lượng cá mè trắng ngoài tự nhiên.

Khai quật 'cỗ xe tình yêu' trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Khai quật 'cỗ xe tình yêu' trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng

09:50 08/11/2023

Tại quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, các nhà khảo cổ đã khai quật được một nhóm xe kéo - trong đó có cỗ xe “sáu con cừu” quý hiếm.

Miền Tây quay quắt giữa hạn, mặn: Nương theo quy luật để thích ứng lâu dài

Miền Tây quay quắt giữa hạn, mặn: Nương theo quy luật để thích ứng lâu dài

05:10 27/03/2024

Hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (miền Tây), do tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, và các đập nước thượng nguồn sông Mê Kông. Từ diễn biến thực tiễn, việc sống chung, thích ứng lâu dài với hạn, mặn cần được tính tới, thay vì các giải pháp ngăn mặn một cách quá cực đoan, trái quy luật.

Nhận biết trẻ rối loạn tâm lí do thi cử

Nhận biết trẻ rối loạn tâm lí do thi cử

04:40 19/06/2023

TP - Việc phải đối mặt nhiều áp lực từ việc học hành, thi cử, áp lực từ chính bản thân, từ bạn bè, thầy cô, cha mẹ… khiến nhiều học sinh bị rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Càng gần những đợt thi quan trọn, số trẻ mắc lo âu, rối loạn tâm lí càng gia tăng.

Trải nghiệm đầy ắp tiếng cười tại ngày hội ‘Thương Gia’

Trải nghiệm đầy ắp tiếng cười tại ngày hội ‘Thương Gia’

01:20 30/06/2024

Sự kiện ‘Thương Gia’ do Toshiba Việt Nam tổ chức sẽ mang đến cho các gia đình cơ hội trải nghiệm Ngày Gia đình Việt Nam mới mẻ.

Thuốc lá điện tử: Bộ Y tế đề xuất cấm tiệt, Bộ Công thương lại muốn thí điểm

Thuốc lá điện tử: Bộ Y tế đề xuất cấm tiệt, Bộ Công thương lại muốn thí điểm

06:40 05/05/2024

TP - Sáng 4/5, Ủy ban Xã hội và Ủy ban Văn Hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức phiên giải trình về trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong khi Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử, thì Bộ Công Thương lại muốn cho phép thí điểm quản lý loại thuốc lá này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra