Bình Dương nỗ lực triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

18:20 06/08/2023

Tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, tránh ngập nước, ùn tắc và rủi ro tai nạn trên các tuyến đường.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra xử lý vi phạm

Để giảm tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Bình Dương đã tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Nhiều đơn vị công an, phối hợp với các cơ quan, địa phương phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, luật phòng, chống tác hại của rượu bia, đặc biệt là tập trung tuyên truyền cho người lao động ở các khu nhà trọ. Bên cạnh đó, vận động người dân xây dựng nếp sống "Văn hóa giao thông".

Gắn với công tác tuyên truyền, Công an tỉnh Bình Dương và Thanh tra Giao thông đã tăng cường thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật giao thông như: Quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, ma túy, đi sai làn đường, phần đường, "cơi nới" thành, thùng xe; chở hàng quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định, đua xe trái phép...

Đặc biệt, trong thời gian qua, Công an tỉnh Bình Dương đã xử lý nghiêm lỗi vi phạm nồng độ cồn để răn đe và giáo dục ý thức chấp hành pháp luật giao thông đối với những người cố tình vi phạm. Dần dần hình thành thói quen và trở thành văn hóa "đã uống rượu bia, không lái xe". ​

Công tác tuần tra, kiểm soát giao thông được thực hiện tốt trên các tuyến đường huyết mạch. Ảnh: Văn Cát

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, từ ngày 19.4 đến ngày 4.7.2023 đã kiểm tra phát hiện 25.857 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 79 tỉ đồng. Trong đó, 7.755 trường hợp vi phạm nồng độ cồn phạt tiền hơn 46 tỈ đồng.

Để đảm bảo tính cơ động, xử lý nhanh các tình huống giao thông, Công an tỉnh Bình Dương đã thành lập Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông và Tổ tuần tra đặc biệt 171 nhằm tăng cường hỗ trợ lực lượng CSGT trong công tác tuần tra, giám sát, phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường, kịp thời xử lý các sự cố giao thông, giảm ùn tắc.

Việc xử lý vi phạm giao thông cũng quyết liệt và nghiêm minh hơn trên tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Tất cả các hành vi vi phạm về trật tự giao thông phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng. Đồng thời, nghiêm cấm lực lượng chức năng nể nang, bỏ qua trong xử lý vi phạm dưới mọi hình thức.

Xử lý các điểm ngập nước và mất an toàn giao thông

Năm 2023, tình hình mưa gió tại Bình Dương diễn biến thất thường hơn những năm trước. Từ đầu tháng 4.2023 đã xảy ra nhiều trận mưa lớn gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường ở Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An.

Đáng chú ý, quốc lộ 13 là tuyến đường huyết mạch, kết nối giao thông giữa Bình Dương với TP. Hồ Chí Minh có lưu lượng lớn phương tiện di chuyển. Một số đoạn qua Bến Cát, Thủ Dầu Một, đặc biệt là Thuận An cứ trời mưa lớn là phát sinh ngập cục bộ. Điều này khiến giao thông ùn ứ, gây nguy hiểm cho người dân đi đường.

Xử lý các điểm ngập trên quốc lộ 13. Ảnh: Văn Cát

Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan triển khai quyết liệt hạn chế tối đa tình trạng ngập úng đảm bảo an toàn cho người dân. Đến nay, tình trạng ngập úng đã được xử lý tương đối tốt, hạn chế được rủi ro tai nạn trong mùa mưa trên quốc lộ 13.

Cũng trong thời gian qua, chính quyền các địa phương đã tập trung xử lý các điểm đen tai nạn. Trường hợp hạ tầng giao thông chưa đảm bảo thì sửa chữa, tuyên truyền nhắc nhở người dân lưu thông đảm bảo an toàn...

Lực lượng chức năng xử lý hiện trường các vụ tai nạn. Ảnh: Văn Cát

Số vụ tai nạn giao thông giảm

Nhờ các giải pháp đồng bộ, số vụ tai nạn giao thông ở Bình Dương trong 6 tháng đầu năm đã giảm. Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 234 vụ tai nạn giảm 97 vụ (giảm 29,31%); làm chết 110 người, giảm 54 người (giảm 32,93%); làm bị thương 201 người, giảm 58 người (giảm 22,38%); làm hư hỏng 404 phương tiện.

Mặc dù số vụ có giảm tuy nhiên tai nạn giao thông ở Bình Dương vẫn ở mức cao. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục chỉ đạo các ngành và địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên đường.

Có thể bạn quan tâm
Lật ghe ở Vĩnh Long, 23 tấn gạo chìm sông

Lật ghe ở Vĩnh Long, 23 tấn gạo chìm sông

17:50 10/01/2024

Ngày 10/1, một chiếc ghe gỗ chở gạo bị lật, chìm tại sông Bô Kê thuộc thủy phận xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng 23 tấn gạo bị chìm xuống sông.

Vụ bé trai bị ném xuống sông: Vinh danh cha con chở ghe lúa cứu cháu bé

Vụ bé trai bị ném xuống sông: Vinh danh cha con chở ghe lúa cứu cháu bé

18:50 12/09/2023

Sáng 12/9, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ công bố quyết định khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc cứu người và truy bắt nhanh đối tượng ném cháu bé 4 tuổi từ cầu Tôn Đức Thắng xuống sông, xảy ra vào trưa 11/9 tại phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, đã thưởng nóng Phòng Cảnh sát hình sự Công...

Người dân Quảng Bình thuê 'thần đèn' di dời ngôi nhà tiền tỷ thế nào?

Người dân Quảng Bình thuê 'thần đèn' di dời ngôi nhà tiền tỷ thế nào?

23:00 29/06/2024

Nhiều ngôi nhà tiền tỷ của người dân ở Quảng Bình vừa mới xây dựng xong lại nằm trong diện giải phóng mặt bằng để xây dựng cao tốc Bắc - Nam. Vừa tiếc của, vừa tiếc tâm huyết một đời dành dụm, một số hộ dân đã thuê “thần đèn” từ miền Nam ra di dời nhà đến nơi ở mới.

Giao xe cho trẻ vị thành niên gây tai nạn chết người, chủ xe bị khởi tố

Giao xe cho trẻ vị thành niên gây tai nạn chết người, chủ xe bị khởi tố

18:10 31/01/2024

Chiều 31.1, công an TP Hải Phòng cho biết, Công an huyện Thuỷ Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chủ phương tiện cho nam...

Điện Biên: 509 tỷ đồng xây dựng hồ Nậm Là tại huyện Mường Nhé

Điện Biên: 509 tỷ đồng xây dựng hồ Nậm Là tại huyện Mường Nhé

16:30 25/03/2024

Hồ Nậm Là là công trình chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sau khi hoàn thành sẽ tạo nguồn nước tưới cho khoảng 1.800ha đất nông nghiệp, cấp nước sinh hoạt cho 25.000 người.

Đánh bạn gái chết trong chung cư, ông trùm ma túy lãnh án tử hình

Đánh bạn gái chết trong chung cư, ông trùm ma túy lãnh án tử hình

12:40 25/07/2023

Khi vào cuộc xác minh vụ cô gái tử vong trong chung cư, cảnh sát phát hiện Nguyễn Hà Phúc ngoài trực tiếp gây nên cái chết cho nạn nhân còn lộ thân phận trùm ma túy.

Bắc Giang: Vợ chồng dùng dao đâm nhau trong nhà nghỉ, 1 người chết

Bắc Giang: Vợ chồng dùng dao đâm nhau trong nhà nghỉ, 1 người chết

10:50 03/11/2023

Ngày 3/11, Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, hồi 3h cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo của anh Trần Xuân T. (SN 1969, trú tại TDP Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô (quản lý nhà nghỉ Thanh Thanh 3) về việc vợ chồng dùng dao đâm nhau trong nhà nghỉ, 1 người chết: Kiến ThứcNhà nghỉ nơi xảy ra sự việc.1 Theo đó, tại phòng 304 của nhà nghỉ xảy ra vụ gây thương tích, hậu quả: anh Lê Văn T., sinh năm 1994 và chị Quách Thị H, sinh năm 2000 (vợ...

Đà Nẵng vận hành hộc rác số 6 tại bãi rác Khánh Sơn

Đà Nẵng vận hành hộc rác số 6 tại bãi rác Khánh Sơn

15:30 05/05/2023

Công ty CP Môi trường đô thị TP Đà Nẵng đã đưa vào vận hành hộc rác số 6 để xử lý chất thải rắn tại bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Hôm nay, xét xử 100 bị cáo tấn công trụ sở UBND 2 xã ở Đắk Lắk

Hôm nay, xét xử 100 bị cáo tấn công trụ sở UBND 2 xã ở Đắk Lắk

07:00 16/01/2024

Hôm nay 16/1, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 100 bị cáo tham gia tấn công trụ sở UBND 2 xã ở Đắk Lắk với các tội: Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái pháp luật; Che giấu tội phạm. Căn cứ kết quả điều tra, các cơ quan tiến hành tố tụng đã quyết định đưa ra xét xử lưu động 100 bị cáo. Trong đó, 53 bị cáo bị xét xử về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”;...

Co loi xay ra
Co loi xay ra