Bình Định: Xử lý 2 xe quá khổ, chở hàng siêu trường trên quốc lộ

12:30 24/04/2023

Phát hiện có dấu hiệu vi phạm, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã dừng và xử lý “nóng” 2 xe quá khổ, chở hàng siêu trường trên QL19.

Ngày 24.4, thượng tá Nguyễn Hồng Vang - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định cho biết, lực lượng CSGT vừa xử lý 2 phương tiện quá khổ, vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ, vi phạm lỗi không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành.

Xử lý 2 phương tiện quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường trên QL19 Bình Định. Ảnh Công an cung cấp

Trước đó, tối 23.4, nhận thấy có dấu hiệu vi phạm, lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe đầu kéo 50LD-164.29 kéo theo rơ moóc 51R-101.83 và xe đầu kéo 50LD-163.66 kéo theo rơ moóc 51R-135.42 chở kiện thiết bị điện của Công ty TNHH MTV Nam Đạt đang lưu thông trên QL19 từ tỉnh Bình Định đi Gia Lai.

Khi được yêu cầu kiểm tra, tài xế điều khiển 2 phương tiện nêu trên đã cung cấp 2 Giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ, do Phó Giám đốc Khu quản lý đường bộ III Nguyễn Thanh Bình ký, vào ngày 13.4.

Phương tiện 50LD-163.66 kéo theo rơ moóc 51R-135.42 chở kiện thiết bị điện. Ảnh Công an cung cấp

Theo quy định của 2 giấy phép này, trước khi vận chuyển, chủ phương tiện, người điều khiển, phải liên hệ và làm việc với Sở GTVT hoặc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định và Gia Lai để được hỗ trợ, hướng dẫn điều tiết giao thông trong quá trình lưu thông.

Quá trình vận chuyển đi trên đường, phải có lực lượng Thanh tra giao thông hoặc CSGT tổ chức điều tiết, hướng dẫn giao thông.

Kiện thiết bị điện siêu trường vận chuyển trái với giấy phép. Ảnh Công an cung cấp

Chủ phương tiện phải phối hợp với lực lượng chức năng địa phương, Sở GTVT tỉnh Bình Định, Gia Lai để thống nhất thời gian vận chuyển hợp lý, đảm bảo vận chuyển an toàn, hiệu quả.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, Đội CSGT Công an tỉnh Bình Định chưa được liên hệ làm việc cũng như có văn bản thông báo, liên quan đến việc xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường trên QL19.

Trung tá Phan Đình Điểm – Đội trưởng Đội CSGT (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) cho biết, chưa nhận được bất cứ công văn làm việc về việc vận chuyển hàng siêu trường của Công ty TNHH MTV Nam Đạt.

Việc vận chuyển này, không đảm bảo điều kiện theo Giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ, do Khu quản lý đường bộ III cấp và yêu cầu. Do vậy, tổ công tác xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, theo đúng quy định của pháp luật.

Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định tiến hành lập các biên bản vi phạm hành chính với lỗi không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành, trừ các hành vi vi phạm, quy định tại điểm b, điểm c, điểm d, Khoản 2, Điều 25 Nghị định 100/2019-NĐ-CP và tạm giữ giấy phép lái xe, đối với 2 tài xế Võ Văn Thu và Nguyễn Hồng Việt.

Sau khi lập biên bản, tổ công tác tiến hành xin ý kiến lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, thực hiện việc tạm đình chỉ lưu hành trên đường đối với 2 phương tiện trên, khi nào đảm bảo tất cả các điều kiện theo giấy phép được cấp, mới được lưu hành trên đường.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ tiếp tục viện trợ tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine bất chấp cảnh báo đanh thép của Nga

Mỹ tiếp tục viện trợ tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine bất chấp cảnh báo đanh thép của Nga

15:30 20/10/2023

Ngoại trưởng Ukraine cho biết Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp tên lửa tầm xa ATACMS cho nước này nhằm đối phó với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Nuôi ốc hương công nghệ cao thu tiền tỷ

Nuôi ốc hương công nghệ cao thu tiền tỷ

08:30 18/02/2024

Sau thời gian thua lỗ với tôm, ông Định Vũ Hải, 48 tuổi, ở TP Bạc Liêu, chuyển sang nuôi ốc hương ứng dụng công nghệ cao, lãi tiền tỷ mỗi vụ.

Ôtô BMW lao xuống kênh, nữ tài xế tử vong

Ôtô BMW lao xuống kênh, nữ tài xế tử vong

14:30 17/03/2023

An Giang – Công an TP.Long Xuyên đang làm rõ vụ tai nạn làm người phụ nữ tử vong khi đang điều khiển xe BMW.

Chênh lệch giới tính khi sinh tăng cao

Chênh lệch giới tính khi sinh tăng cao

08:10 04/01/2024

Năm 2023, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn ở mức cao, 112 bé trai trên 100 bé gái, trong khi tỷ số tự nhiên khoảng 105/100.

Lửa ngùn ngụt kèm nhiều tiếng nổ trong xưởng dệt ở Bình Dương

Lửa ngùn ngụt kèm nhiều tiếng nổ trong xưởng dệt ở Bình Dương

15:20 25/12/2023

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã điều động hơn 10 xe chữa cháy cùng trên 60 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập tắt đám cháy xảy ra tại một xưởng dệt trên địa bàn phường An Phú (thành phố Thuận An).

Nhiều lợn giống hỗ trợ hộ nghèo bị chết, người dân lo lắng lây lan dịch bệnh

Nhiều lợn giống hỗ trợ hộ nghèo bị chết, người dân lo lắng lây lan dịch bệnh

14:30 26/01/2024

Thái Nguyên - Không chỉ bất an khi lợn giống vừa nhận về đã chết bất thường, nhiều người dân tại xã Cây Thị (Đồng Hỷ) còn lo ngại dịch...

Cứu hồ Đắk N'Ting đang sạt lở nghiêm trọng bằng cách nào?

Cứu hồ Đắk N'Ting đang sạt lở nghiêm trọng bằng cách nào?

16:30 08/08/2023

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định bằng mọi cách phải giữ bằng được hồ Đắk N'Ting đang sạt lở nghiêm trọng và đã sẵn sàng cho kịch bản xấu nhất.

Ý nghĩa Tết Thanh minh trong phong tục của người Việt

Ý nghĩa Tết Thanh minh trong phong tục của người Việt

00:30 04/04/2023

Đây chính là ngày giỗ tổ chung để mọi người có dịp báo hiếu, trả nghĩa, gọi là đền đáp phần nào ơn sinh thành tạo dựng của tổ tiên. Thanh minh là tiết thứ năm trong 'nhị thập tứ khí' và đã được người phương Đông coi là một lễ tiết hàng năm. Tiết Thanh Minh đến sau ngày Lập Xuân 45 ngày. Theo nghĩa đen, thanh là khí trong, còn minh là sáng sủa. Khi tiết Xuân phân qua, những cơn mưa bụi của trời xuân đã hết, bầu trời trở nên quang đãng, sáng sủa...

Lại nóng chuyện học phí đại học

Lại nóng chuyện học phí đại học

08:30 09/08/2023

Văn phòng Chính phủ đã ban hành thông báo kết luận của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 81/2021, trong đó quy định không tăng học phí năm học 2023 - 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra