Bình Định: Người dân hào hứng trải nghiệm và chào đón Giải Teqball thế giới 2024

07:00 30/05/2024

Teqball là môn thể thao được chơi trên một bàn cong, phân cách bởi một tấm lưới nhựa ở giữa và sử dụng trái bóng trong môn bóng đá để đưa qua lại giữa 2 bên.

Teqball được chơi giống bóng bàn và người chơi dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để chơi bóng (trừ tay), bên nào đạt tới điểm thứ 20 trước là thắng. Mục tiêu là ghi điểm và làm sao để quả bóng không chạm đất. Đối với bộ môn này, có thể chơi đơn (1 đấu 1) hoặc chơi đôi (2 đấu 2).

Đặc biệt, Teqball không phân biệt nam, nữ trong các trận đấu, bởi vì tính ra môn này không yêu cầu thể lực nhiều như đá banh hay kỹ thuật cao như bóng bàn mà yếu tố quan trọng nhất của Teqball là sự khéo léo. Do đó, nam hay nữ đều có thể thi đấu để tranh tài cao thấp với nhau. Có lẽ, chính vì sự mới lạ và độc đáo này, nên các siêu thủ trên khắp thế giới như: Ronaldinho, Messi hay Neymar tham gia chơi.

Tiền Phong Các vận động viên thi đấu Teqball 1

Các vận động viên thi đấu Teqball

Teqball có thể dễ dàng phổ biến vì như cầu mây (sepak takraw), nó là một môn thể thao ấn tượng, dễ hiểu về các quy tắc và nam nữ có thể chơi cùng nhau. Trong Teqball, tuổi tác chỉ là con số và kích thước của bạn (chiều cao, cân nặng) không quan trọng. Raffaela Fontes, vô địch thế giới nữ đơn hiện tại, thậm chí không cao hơn 160cm. Cô là một trong những vận động viên Teqball thấp nhất.

Sau buổi làm việc giữa Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định với ông Lehőcz Gábor - Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Laszlo Vajda - Tổng thư ký Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ). FITEQ đã tặng 8 bàn Teqball cho Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Bình Định và hai trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo nhận xét của FITEQ, người dân Việt Nam rất hâm mộ thể thao. Thông qua các hoạt động thể thao, người dân có thể luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng. Teqball sẽ rất phù hợp để phổ biến tại các trường Đại học, Cao đẳng, THPT ở Bình Định.

Tiền Phong Phối cảnh tổng thể khu vực tổ chức Giải Teqball Thế giới 2024 tại Quy Nhơn - Bình Định 1

Phối cảnh tổng thể khu vực tổ chức Giải Teqball Thế giới 2024 tại Quy Nhơn - Bình Định

Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng góp phần làm đa dạng phong trào tập luyện thể dục thể thao, Sở VH&TT Bình Định đã bố trí các bàn teqball tại khu vực tượng đài Chiến thắng, TP. Quy Nhơn để phổ biến, giới thiệu, quảng bá rộng rãi bộ môn thể thao Teqball mới mẻ này đến người dân, nhân sự kiện Giải Teqball thế giới 2024 sắp diễn ra từ ngày 6 - 9/6/2024.

Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn đơn vị được FITEQ cấp phép và phát triển độc quyền môn thể thao này tại Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị chuẩn bị các điều kiện tổ chức Giải Teqball Quốc tế năm 2024.

Tại khu vực tượng đài Chiến thắng, TP. Quy Nhơn trong mấy ngày nay các đơn vị đã tổ chức thi công sân khấu, các khu vực thi đấu, các khu vực tác nghiệp của báo chí và thành viên của Liên đoàn… Với các ngôi sao, cầu thủ Teqball nổi tiếng trên 53 quốc gia hội tụ về thành phố biển Quy Nhơn tỉnh Bình Định nhân sự kiện này, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế nhiều cung bậc cảm xúc và những trải nghiệm thú vị; chúng ta sẽ được chứng kiến những trận thi đấu đẳng cấp nhất thế giới với những pha bóng hấp dẫn và qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu và phát triển môn thể thao Teqball này tại Việt Nam.

Tiền Phong Phối cảnh khu vực thi đấu Giải Teqball Thế giới 2024 tại Quy Nhơn - Bình Định 1

Phối cảnh khu vực thi đấu Giải Teqball Thế giới 2024 tại Quy Nhơn - Bình Định

Giải TeqBall quốc tế năm 2024 là một trong những hoạt động thể thao để kích cầu du lịch thể thao của tỉnh Bình Định, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế về tỉnh và thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Chờ đợi Lễ bế mạc độc đáo và ngoạn mục

Chờ đợi Lễ bế mạc độc đáo và ngoạn mục

07:00 17/05/2023

TP - Sau 12 ngày chính thức tranh tài, SEA Games 32 sẽ khép lại với Lễ bế mạc dự kiến không kém phần hoành tráng và ngoạn mục so với Lễ khai mạc. Đó là lời hứa của Campuchia, cũng là sự khẳng định một kỳ Đại hội thành công như mong đợi.

CLB Quảng Nam tiếp tục phải mượn sân của Đà Nẵng

CLB Quảng Nam tiếp tục phải mượn sân của Đà Nẵng

15:20 26/12/2023

CLB Quảng Nam phải thi đấu trên sân của láng giềng Đà Nẵng cho đến cuối tháng 2/2024, trong khi dàn đèn sân Tam Kỳ được lắp đặt.

Đại học Huế vô địch giải Thanh Niên Sinh viên 2023

Đại học Huế vô địch giải Thanh Niên Sinh viên 2023

06:00 27/03/2023

Ngày 26.3, giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen 2023 đã chính thức khép lại với chức vô địch dành cho đội Đại học...

Filip Nguyễn cùng vợ con đi nhận quốc tịch Việt Nam

Filip Nguyễn cùng vợ con đi nhận quốc tịch Việt Nam

17:00 19/12/2023

Sáng 19/12, thủ môn Filip Nguyễn cùng người thân có mặt tại Sở Tư pháp thành phố Hà Nội để nhận quyết định công nhận anh là công dân Việt Nam.

Ngoại trưởng Trung Quốc thể hiện căng với Mỹ, gần gũi Nga

Ngoại trưởng Trung Quốc thể hiện căng với Mỹ, gần gũi Nga

13:30 07/03/2023

Tân Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương đổ lỗi cho Mỹ vì căng thẳng gia tăng giữa 2 nước, và nói rằng nếu Mỹ không thay đổi thì sẽ có 'xung đột và đối đầu'. Cùng lúc, Trung Quốc sẽ thúc đẩy quan hệ với Nga.

Runner Việt U70 chạy 160 km chào năm mới

Runner Việt U70 chạy 160 km chào năm mới

11:30 01/01/2024

Phạm Văn Cường (63 tuổi) chạy 160 km trong 18 tiếng 37 phút, pace 6:59 để đón năm mới 2024 và kêu gọi ủng hộ trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Phát động giải chạy trực tuyến nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán thịt chó, mèo

Phát động giải chạy trực tuyến nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán thịt chó, mèo

12:00 27/04/2023

Sự kiện chạy trực tuyến “RUN FOR MILLIONS – Chạy vì hàng triệu chó, mèo” do FOUR PAWS tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và góp phần chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 27/10/2023.

Thủ thành tuyển Montenegro đột ngột qua đời ở tuổi 26

Thủ thành tuyển Montenegro đột ngột qua đời ở tuổi 26

02:30 17/06/2024

Thủ thành Matija Sarkic gây nhiều thương tiếc khi đột ngột qua đời ở tuổi 26 sau một buổi ăn uống với bạn bè ở quê nhà Montenegro.

Đặng Văn Lâm tránh nói về sự cạnh tranh với Nguyễn Filip

Đặng Văn Lâm tránh nói về sự cạnh tranh với Nguyễn Filip

08:10 07/06/2024

Thủ môn Đặng Văn Lâm muốn người hâm mộ tự đánh giá về màn trình diễn của anh, thay vì sự cạnh tranh suất bắt chính với đồng đội Nguyễn Filip ở tuyển Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra