Biểu tượng Hữu nghị quốc tế TP.HCM đặt tại công viên Bến Bạch Đằng

06:20 25/09/2024

Biểu tượng Hữu nghị quốc tế đặt tại công viên Bến Bạch Đằng đại diện cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa TP.HCM và các địa phương, đối tác quốc tế.

Các đại biểu dự lễ công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế TP.HCM tại công viên Bến Bạch Đằng - Ảnh: T.T.D.

Ngày 24-9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu quốc tế đã dự buổi công bố biểu tượng hữu nghị hòa bình "Sóng nước giao hòa kết tình hữu nghị".

Dự buổi lễ có ông Phan Văn Mãi - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP.HCM; bà Nguyễn Minh Hằng - thứ trưởng Bộ Ngoại giao, lãnh đạo gần 40 địa phương quốc tế có quan hệ hợp tác, hữu nghị với TP.HCM.

Phát biểu tại sự kiện trong khuôn khổ Đối thoại Hữu nghị năm 2024, ông Hoan chia sẻ Biểu tượng Hữu nghị quốc tế không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn là biểu tượng sống động cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài giữa TP.HCM và 58 địa phương trên toàn thế giới.

Lãnh đạo TP.HCM và đại biểu các nước dự lễ công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế TP.HCM ngày 24-9, đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa thành phố và các địa phương, đối tác quốc tế - Ảnh: T.T.D

"Ý tưởng của biểu tượng này xuất phát từ mong muốn bạn bè quốc tế cảm nhận được sự gần gũi, trân trọng và tự hào khi đặt chân đến TP.HCM", ông Hoan nói, đồng thời cảm ơn các đại biểu quốc tế đã luôn đồng hành, ủng hộ và phát triển mối quan hệ đối tác chặt chẽ với TP.HCM.

Phần trên của biểu tượng là vòng tròn Mobius, biểu tượng của sự vô hạn, tượng trưng cho sự phát triển liên tục, bền vững và không có điểm dừng.

"Đây là cánh cửa kết nối giữa TP.HCM với thế giới và giữa thế giới với thành phố. Với công nghệ 3D Mapping tiên tiến và màng nước, vòng tròn Mobius không chỉ là biểu tượng của sự kết nối mà còn là phương tiện để trình diễn những hình ảnh văn hóa, nghệ thuật, nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sự hiếu khách của TP.HCM đến bạn bè quốc tế", ông Hoan giải thích ý nghĩa của biểu tượng.

Các đại biểu đi bộ qua công viên Mê Linh - Ảnh: T.T.D.

Đặt tại công viên Bến Bạch Đằng, biểu tượng cũng là minh chứng sống động cho tầm nhìn của TP.HCM trong việc nâng tầm công tác đối ngoại và gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp chào đón, cởi mở và khát vọng vươn mình ra thế giới.

"Khi chúng ta chiêm ngưỡng Biểu tượng Hữu nghị quốc tế này, hãy cùng nhau khắc sâu những giá trị kết nối mà chúng ta đã và đang vun đắp, và hướng đến một tương lai tươi sáng, nơi mà hòa bình, thịnh vượng và sự hợp tác sẽ mãi trường tồn", ông chia sẻ.

Các đại biểu mặc áo dài đi dạo trên Bến Bạch Đằng tham quan sông Sài Gòn - Ảnh: T.T.D.
Các đại biểu thưởng thức sau khi học cách làm cà phê trứng tại quán cà phê trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu lên tàu tham quan sông Sài Gòn - Ảnh: T.T.D.
Kinh khí cầu và dù lượn nghệ thuật được trình diễn bên kia sông Sài Gòn phía TP Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.
Tàu chở các đại biểu thưởng ngoạn sông Sài Gòn - Ảnh: T.T.D.

Cuộc thi Thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM do báo Tuổi Trẻ, Sở Ngoại vụ TP.HCM thực hiện

Cuộc thi Thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM do báo Tuổi Trẻ, Sở Ngoại vụ TP.HCM phối hợp thực hiện, với đơn vị đồng hành là Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Xi măng INSEE.

Đại diện ban tổ chức bao gồm: ông Trần Phước Anh - giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM; bà Phạm Trần Thanh Thảo - phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM; nhà báo Lê Thế Chữ - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ; ông Võ Hùng Thuật - giám đốc Trung tâm Dịch vụ truyền thông báo Tuổi Trẻ; nhà báo Cát Khuê - biên tập viên tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

Sáng 26-1, lễ trao giải và tọa đàm cuộc thi Thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM diễn ra tại trụ sở báo Tuổi Trẻ, TP.HCM.

Giải nhất cuộc thi thuộc về ý tưởng thiết kế hình ảnh biểu trưng "Sóng nước giao hòa, kết tình hữu nghị" của kiến trúc sư Bùi Minh Châu.

Giải nhì thuộc về bài dự thi "Biểu tượng hữu nghị TP.HCM: Nối vòng tay lớn" của nhóm GẾNT.

Giải ba thuộc về thiết kế "Biểu tượng hữu nghị là bông cúc vàng" của kiến trúc sư Đỗ Anh Ngọc.

5 giải khuyến khích thuộc về các bài dự thi: Biểu tượng hữu nghị TP.HCM: Khắc nhập khắc nhập của tác giả Trịnh Ngọc Long; Áo dài, nón lá, chim bồ câu vào biểu tượng hữu nghị TP.HCM của tác giả Phạm Đình Tiến; Biểu tượng hữu nghị TP.HCM: Địa cầu hoa của nhóm Đô Đô; Cảm hứng biểu tượng hữu nghị TP.HCM từ cây đước và những dòng sông của kiến trúc sư Lê Thừa Trung Hưng; Bức tường biểu tượng hữu nghị để du khách trải nghiệm tương tác của tác giả Ray Kuschert.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Đi ngược cáo buộc của Mỹ, Canada thừa nhận không có bằng chứng về ‘tấn công sóng âm’ ở Cuba

Đi ngược cáo buộc của Mỹ, Canada thừa nhận không có bằng chứng về ‘tấn công sóng âm’ ở Cuba

07:50 15/09/2024

Cuba khẳng định không tồn tại bằng chứng về cái gọi là 'vụ tấn công sóng âm' nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ tại Havana.

Cháy viện nhi, 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng

Cháy viện nhi, 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng

19:10 26/05/2024

Cảnh sát cho biết 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại bệnh viện nhi ở phía đông thủ đô New Delhi.

350 tù nhân Ukraine nhập ngũ

350 tù nhân Ukraine nhập ngũ

12:30 27/05/2024

Khoảng 350 tù nhân Ukraine được các trại giam thả để phục vụ trong quân đội theo chương trình 'chiến đấu để được ân xá'.

Sự cố tàu chiến nguy cơ dội nước lạnh vào quan hệ Trung Quốc - Australia

Sự cố tàu chiến nguy cơ dội nước lạnh vào quan hệ Trung Quốc - Australia

07:10 22/11/2023

Mối quan hệ Trung Quốc - Australia đang có dấu hiệu tan băng, song sự cố thủy âm giữa tàu chiến hai nước có thể xô đổ mọi kỳ vọng.

Đảng Dân chủ thay người có đổi vận?

Đảng Dân chủ thay người có đổi vận?

09:30 23/07/2024

Quyết định ngừng tranh cử tổng thống Mỹ 2024 của ông Biden khép lại một giai đoạn đầy biến động cho chiến dịch của ông và Đảng Dân chủ.

Nhật lần đầu tuyên tử hình người phạm tội ở tuổi 19

Nhật lần đầu tuyên tử hình người phạm tội ở tuổi 19

18:00 18/01/2024

Tòa án tỉnh Yamanashi tuyên tử hình Yuki Endo với tội danh giết người, phóng hỏa khi 19 tuổi, độ tuổi từng được coi là 'vị thành niên' ở Nhật.

Philippines giải cứu hơn 1.000 nạn nhân buôn người

Philippines giải cứu hơn 1.000 nạn nhân buôn người

21:30 06/05/2023

Chính quyền Philippines vừa giải cứu thành công hơn 1.000 nạn nhân buôn người từ nhiều quốc gia châu Á.

Thủ tướng Hungary thông báo cho NATO trước chuyến thăm Nga

Thủ tướng Hungary thông báo cho NATO trước chuyến thăm Nga

00:40 07/07/2024

Tổng thư ký NATO Stoltenberg cho biết Thủ tướng Hungary Orban đã thông báo cho liên minh về chuyến thăm Nga trước khi lên đường.

Người lấy cắp nhật ký của con gái ông Biden bị kết án tù

Người lấy cắp nhật ký của con gái ông Biden bị kết án tù

18:00 10/04/2024

Aimee Harris, 41 tuổi, bị kết án một tháng tù và ba năm quản chế vì ăn trộm và bán nhật ký của Ashely Biden, con gái Tổng thống Mỹ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới