Bị tuyên buộc trả 2,5 tỷ đồng, người mẫu Trà Ngọc Hằng kháng cáo

12:00 04/09/2024

TPO - Bị tuyên phải trả 2,5 tỷ đồng và phải đóng 82 triệu đồng án phí dân sự sơ thẩm, người mẫu Trà Ngọc Hằng không chấp nhận nên đã nộp đơn kháng cáo.

Hôm nay (4/9), TAND TP.Thủ Đức (TPHCM) cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn kháng cáo của bà Trà Ngọc Hằng (người mẫu, 34 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) là bị đơn trong vụ án “Đòi tài sản” với ông Nguyễn Quang Tấn (39 tuổi, quê Gia Lai, nguyên đơn).

Ông Tấn (bìa phải) và luật sư Trần Bá Học (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Tấn) tại khuôn viên tòa án ngày 8/8.

Ông Tấn (bìa phải) và luật sư Trần Bá Học (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Tấn) tại khuôn viên tòa án ngày 8/8.

Trước đó, bản án sơ thẩm của TAND TP.Thủ Đức (tuyên ngày 8/8) chấp nhận toàn bộ đơn khởi kiện của ông Tấn, buộc bà Hằng trả lại 2,5 tỷ đồng.

Trong đơn kháng cáo, bà Hằng đề nghị TAND TPHCM xét xử phúc thẩm sửa án sơ thẩm theo hướng không buộc bà Hằng phải trả cho ông Tấn 2,5 tỷ đồng.

Theo nội dung vụ án, năm 2020 ông Tấn quen biết bà Hằng qua sự giới thiệu của bạn gái là bà Oanh Yến. Bà Hằng cần hỗ trợ tài chính nên ông Tấn giao mảnh đất thuộc quyền sở hữu của ông Tấn ở Lâm Đồng làm tài sản đảm bảo cho khoản vay 13,2 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Sài Gòn. Sau khi giải ngân, bà Hằng giữ 2,5 tỷ đồng, ông Tấn giữ 10,7 tỷ đồng. Mỗi người tự trả phần tiền lãi phát sinh từ số tiền vay gốc.

Một thời gian sau, bà Hằng dừng trả lãi, ông Tấn tất toán toàn bộ khoản vay trên và yêu cầu bà Hằng trả lại số tiền 2,5 tỷ đồng nhưng bà Hằng không đồng ý, ông Tấn đã khởi kiện ra TAND TP Thủ Đức yêu cầu bà Hằng hoàn trả số tiền trên.

Đại diện theo ủy quyền của bà Hằng, Người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bà Hằng tại phiên tòa sơ thẩm, đề nghị HĐXX không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Tấn vì giữa ông Tấn và bà Hằng đã có thỏa thuận, trường hợp ông Tấn vi phạm nghĩa vụ trả nợ thì bà Hằng không trả lại ông Tấn 2,5 tỷ đồng, và vì ông Tấn vi phạm nghĩa vụ trả tiền lãi đối với phần tiền vay mà ông Tấn đã nhận khiến bà Hằng bị nợ xấu…

Phía bà Hằng cũng giao nộp vi bằng, chứng cứ, chứng minh cho lời trình bày giữa ông Tấn và bà Hằng có thỏa thuận như nêu trên.

Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa sơ thẩm đề nghị HĐXX tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Tấn, buộc bà Hằng phải chịu án phí sơ thẩm.

HĐXX xác định ông Tấn là người thực tế trả khoản nợ vay 13,2 tỷ đồng cho ngân hàng, bà Hằng có nhận 2,5 tỷ đồng trong khoản vay 13,2 tỷ đồng và ông Tấn có quyền đòi lại số tiền 2,5 tỷ đồng.

HĐXX tuyên chấp nhận toàn bộ yêu cầu trong đơn kiện của nguyên đơn, buộc bà Trà Ngọc Hằng trả lại cho ông Nguyễn Quang Tấn số tiền 2,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên bà Trà Ngọc Hằng nộp án phí dân sự sơ thẩm là 82 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Băng tai của ông Trump thành xu hướng

Băng tai của ông Trump thành xu hướng

07:10 18/07/2024

Những người ủng hộ ông Donald Trump đeo băng che tai tạm thời để cổ vũ tinh thần cựu tổng thống Mỹ. Có người gọi đó là xu hướng thời trang mới nhất.

'Vây hãm trên không' - sinh tử ở độ cao 10.000 m

'Vây hãm trên không' - sinh tử ở độ cao 10.000 m

17:30 19/07/2024

Cơ phó Tae In giằng co với không tặc bảo vệ 60 hành khách trong 'Vây hãm trên không', phim tái hiện sự kiện có thật ở Hàn năm 1971.

Hành trình trở thành NSND của ‘anh Núi’ Xuân Bắc

Hành trình trở thành NSND của ‘anh Núi’ Xuân Bắc

11:50 06/12/2023

Theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11, NSƯT Nguyễn Xuân Bắc nằm trong số cá nhân được phong tặng danh hiệu NSND. Rất nhiều khán giả, người thân và bạn bè đã chúc mừng “anh Núi” Xuân Bắc với vinh dự đặc biệt này. Xuân Bắc sinh năm 1976 tại Việt Trì, Phú Thọ. Anh tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Xuân Bắc đến với nghề diễn từ năm 1995 và tham gia nhiều phim như: Ngã ba Đồng Lộc, Chuyện nhà...

'Đường đến ngày vinh quang' được đưa vào sách giáo khoa

'Đường đến ngày vinh quang' được đưa vào sách giáo khoa

05:20 04/02/2024

'Đường đến ngày vinh quang' của Trần Lập được đưa vào sách giáo khoa âm nhạc lớp 12 (bộ Cánh Diều), phổ cập từ năm học tới.

Lễ tang diễn viên Đức Tiến được tổ chức tại nhà riêng ở TP.HCM

Lễ tang diễn viên Đức Tiến được tổ chức tại nhà riêng ở TP.HCM

06:10 21/05/2024

Chiều 20/5, đại diện gia đình Đức Tiến chia sẻ thông tin về tang lễ của nam diễn viên tại Việt Nam. Lễ viếng diễn viên Đức Tiến được tổ chức từ ngày 20/5 đến 22/5 tại nhà riêng ở phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM. Địa điểm an táng tại Mỹ. 'Mong rằng mọi người có thể tham dự tang lễ và lễ viếng cùng chúng tôi tại nhà riêng ở Việt Nam. Cùng trao cho nhau sự an ủi và tưởng nhớ đến người đã mất', đại diện gia đình chia sẻ. Theo nguồn tin của Tiền...

500 phát thanh viên, biên tập viên tham gia Giải chạy 'Vì làn sóng khỏe'

500 phát thanh viên, biên tập viên tham gia Giải chạy 'Vì làn sóng khỏe'

22:00 12/07/2024

Sáng 12/7, hàng trăm cán bộ, phóng viên, phát thanh viên, biên tập viên, kỹ thuật viên,... các Đài Phát thanh - Truyền hình trên toàn quốc có mặt tại Thanh Hoá để tham gia Giải chạy “Vì Làn sóng khỏe”. Liên hoan Phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ của ngành phát thanh Việt Nam, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh cả nước. Liên hoan năm nay thu...

Suni Hạ Linh xin lỗi

Suni Hạ Linh xin lỗi

06:30 28/07/2024

Suni Hạ Linh xin lỗi vì thiếu sự nhạy cảm khiến khán giả bức xúc. Ồn ào của cô xuất phát từ bài đăng trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) hôm 21/7.

Hơn 20 bộ trưởng, lãnh đạo địa phương lên sóng VTC gửi gắm 'Thông điệp đầu xuân'

Hơn 20 bộ trưởng, lãnh đạo địa phương lên sóng VTC gửi gắm 'Thông điệp đầu xuân'

08:30 07/02/2024

Nối tiếp thành công của những năm trước, trong dịp tết Giáp thìn 2024, hơn 20 khách mời là Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, người đứng đầu các Bộ, địa phương sẽ lên sóng VTC để chia sẻ về những thành quả đạt được trong năm 2023, những khó khăn, trăn trở của 2024 và gửi lời chúc Tết, chúc mừng năm mới tới khán giả cả nước. Niềm tin vượt qua thách thức Thông điệp đầu xuân là nội dung quan trọng nằm trong chuỗi chương trình Tết đặc biệt Xuân hạnh phúc –Tết...

Hành động của Chi Pu gây tranh luận ở Trung Quốc

Hành động của Chi Pu gây tranh luận ở Trung Quốc

10:00 14/05/2023

Từ khóa 'Chi Pu giậm chân' leo hạng cao trên hotsearch Weibo. Phản ứng của Chi Pu khi người bạn thân Amber không thể thắng Tạ Na gây tranh cãi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới