Bị tòa án mở thủ tục phá sản, Đức Long Gia Lai nói gì?

17:20 13/10/2023

Ngày 13-10, Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai có đơn khiếu nại về quyết định mở thủ tục phá sản do TAND tỉnh Gia Lai ban hành.

Trụ sở Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại TP Pleiku (Gia Lai) - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Trong đơn, tổng giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai Nguyễn Tường Cọt đã yêu cầu TAND tỉnh Gia Lai thu hồi quyết định được ban hành ngày 9-10 hoặc ra quyết định đình chỉ mở thủ tục phá sản.

Vẫn có khả năng thanh toán nợ

Ông Cọt cho biết sau khi nhận được thông báo yêu cầu mở thủ tục phá sản vào cuối tháng 7-2023 của tòa án, công ty đã giải trình về việc giải quyết công nợ với Công ty CP Lilama 45.3 (Quảng Ngãi) và khả năng thanh toán công nợ của công ty.

Theo đơn khiếu nại, công ty này cũng đã cung cấp báo cáo tài chính 2 năm gần nhất và báo cáo 6 tháng đầu năm 2023 cho tòa án để chứng minh có khả năng thanh toán các khoản nợ.

Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho hay công ty niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE với gần 50.000 cổ đông và vẫn hoạt động bình thường theo quy định pháp luật hiện hành.

"Công ty có tài sản trên 10.000 tỉ đồng và nguồn tài chính đủ khả năng trả nợ cho các đối tác, khách hàng từ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như nợ phải thu khá lớn từ các đối tác, khách hàng", ông Cọt nêu trong đơn khiếu nại.

  • Cổ phiếu của HAGL, Đức Long Gia Lai, Thuduc House... tiếp tục bị 'dính phạt'

  • Hai trạm BOT của Đức Long Gia Lai 'thoát' lệnh tạm dừng thu phí

  • Giải tán đội bóng chuyền nam Đức Long Gia Lai

Ông Cọt còn cho rằng số nợ của công ty với Công ty CP Lilama 45.3 là rất nhỏ so với tổng tài sản của Công ty Đức Long Gia Lai.

Công ty này cho rằng đã rất thiện chí, bằng mọi biện pháp để thương thảo nhằm thanh toán nợ và đang thực hiện việc trả nợ dần theo quyết định thi hành án nên TAND tỉnh Gia Lai ra quyết định mở thủ tục phá sản là không đúng quy định.

"Căn cứ Luật Phá sản năm 2014 và công văn số 199/TANDTC-PC ngày 18-12-2020 của TAND tối cao thông báo kết quả giải đáp trực tuyến một số vướng mắc trong giải quyết phá sản thì công ty chúng tôi không thuộc diện phải mở thủ tục phá sản", đơn khiếu nại nêu.

Đã cho Đức Long Gia Lai cả tháng thỏa thuận

Từ tháng 7-2023, TAND tỉnh Gia Lai đã thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản theo yêu cầu của Công ty CP Lilama 45.3. TAND tỉnh Gia Lai yêu cầu Đức Long Gia Lai xuất trình các giấy tờ liên quan trong vòng 15 ngày.

Đến tháng 9-2023, Đức Long Gia Lai đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM giải trình về việc chậm công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi có thông báo thụ lý đơn của TAND tỉnh Gia Lai.

Ngày 9-10 vừa qua, TAND tỉnh Gia Lai đã có quyết định mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai. Theo lãnh đạo tòa án, quyết định nêu trên được ban hành căn cứ theo các điều 9, 42 và 66 của Luật Phá sản.

Phía tòa án cho biết đã tạo điều kiện cho hai bên gần 1 tháng để thỏa thuận với nhau, nhưng không thống nhất được thì thực hiện tuyên bố phá sản theo quy định.

Ông Lê Đình Nam - thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai - cho biết quyết định mở thủ tục phá sản được tòa án này thực hiện theo hướng dẫn từ TAND cấp cao tại TP Đà Nẵng, nên dự kiến đầu tuần tới đơn khiếu nại vừa qua của Đức Long Gia Lai sẽ được chuyển cho TAND cấp cao giải quyết theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Bản tin Hình sự: Nguyên nhân cô gái đâm ba người thương vong tại đám cưới

Bản tin Hình sự: Nguyên nhân cô gái đâm ba người thương vong tại đám cưới

20:00 11/05/2023

TIN NÓNG ngày 11/5: Cảnh sát bao vây nhà trùm giang hồ Tuấn ‘thần đèn’ và Mạnh ‘gỗ’ tại Thanh Hoá; Đánh chết bạn nhậu vì tiền công 1,5 triệu đồng; Nguyên nhân cô gái khiến 3 người thương vong tại đám cưới...

Cháy trên phà qua sông Tiền

Cháy trên phà qua sông Tiền

13:50 15/12/2023

Một thanh niên khi xuống phà Sa Đéc đã châm xăng đốt xe, khiến hai hành khách bị thương, nhiều xe máy bị thiêu rụi, trưa 15/12.

Hàng trăm điểm sạt lở, nhà dân và cả ô tô ở U Minh Thượng bị sụt xuống kênh

Hàng trăm điểm sạt lở, nhà dân và cả ô tô ở U Minh Thượng bị sụt xuống kênh

12:10 02/04/2024

Hiện tượng sạt lở, sụt lún ở huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang diễn biến phức tạp, nhiều nhà dân bị sụt lún xuống kênh.

Sạt lở bờ kè, hàng chục nhà dân ở Hà Nội đứng trước nguy cơ bị 'nuốt chửng'

Sạt lở bờ kè, hàng chục nhà dân ở Hà Nội đứng trước nguy cơ bị 'nuốt chửng'

20:30 18/05/2024

Hơn nửa năm qua, tình trạng sụt lún đoạn dài bờ kè xóm Bãi, thôn Vân Hội (xã Phong Vân, huyện Ba Vì, Hà Nội) làm nhiều gia đình phải di tản. Hơn 40 nhà ở, công trình của người dân có nguy cơ bị sông Đà, sông Thao, sông Hồng “nuốt chửng”.

Úc ưu tiên ODA cho Việt Nam, Peru mời Chủ tịch nước dự APEC 2024

Úc ưu tiên ODA cho Việt Nam, Peru mời Chủ tịch nước dự APEC 2024

11:00 18/11/2023

Tại các cuộc gặp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo Úc, Peru đều khẳng định sự coi trọng mối quan hệ song phương, nhất trí thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Nguyên cán bộ trường Trung cấp Cảnh sát lĩnh án tù vì lừa đảo xin học

Nguyên cán bộ trường Trung cấp Cảnh sát lĩnh án tù vì lừa đảo xin học

20:30 21/02/2023

Bị cáo Tô Thanh Dung lừa “chạy” cho con trai của một phụ nữ ở Hà Nội vào học tại Học viện Cảnh sát nhân dân với giá 1 tỷ đồng, rồi chiếm đoạt.

Quỹ đất khủng Công ty Cao su liên quan ông Nguyễn Cao Trí, bà Trương Mỹ Lan

Quỹ đất khủng Công ty Cao su liên quan ông Nguyễn Cao Trí, bà Trương Mỹ Lan

07:00 21/11/2023

Ông Nguyễn Cao Trí bị cáo buộc chiếm đoạt 1.000 tỉ đồng của bà Trương Mỹ Lan thông qua 3 dự án đầu tư, mua bán cổ phần. Trong đó,...

Hơn 650 học sinh lớp 12 ở TP.HCM phải kiểm tra lại vì đề thi cuối học kỳ 2 có sơ sót

Hơn 650 học sinh lớp 12 ở TP.HCM phải kiểm tra lại vì đề thi cuối học kỳ 2 có sơ sót

13:20 10/05/2024

Do đề thi môn tiếng Anh cuối học kỳ 2 có sơ sót nên tất cả học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Trọng Tấn, TP.HCM phải kiểm tra lại.

Xác minh đơn thư phản ánh liên quan cô đồng 'đúng nhận sai cãi'

Xác minh đơn thư phản ánh liên quan cô đồng 'đúng nhận sai cãi'

14:50 17/02/2023

Sáng 17/2, trả lời PV VTC News, đại diện Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn thư phản ánh của người dân liên quan đến Trương Thị Hương (SN 1986, phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn) chuyên hành nghề xem bói, làm lễ. Công an thị xã tổ chức xác minh, phân loại, nếu có dấu hiệu của tội phạm, đơn vị sẽ xử lý theo quy định. Cũng theo đại diện Công an thị xã Kinh Môn, thông qua phản ánh của báo chí, đơn vị cũng biết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra