Bí thư TPHCM: Kể chuyện về Bác bằng việc lần theo dấu vết hoạt động của Người

15:30 20/05/2024

TPO - Điểm lại những đóng góp của Bác đối với phong trào cộng sản quốc tế, ông Nguyễn Văn Nên gợi ý mỗi người quan tâm lần theo dấu vết hoạt động của Người, từ đó, đưa vào câu chuyện kể của mình để thấy những cống hiến của mình hiện nay còn quá bé nhỏ.

Sáng 20/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dự và chủ trì buổi lễ khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong kể chuyện dưới cờ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy.

Phát biểu tuyên dương, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, việc tham gia kể chuyện dưới cờ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc học tập để rèn luyện lòng yêu nước, thương dân, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.

Theo ông Nên, hành động cao nhất của học tập theo Bác là không chỉ học để hiểu, để biết, để kể chuyện, mà còn là học để sống, để hành động, để biến tất cả những điều ấy thành năng lượng tích cực trong cuộc đời mỗi người để sống có ý nghĩa; đồng thời cũng là để trang bị đạo đức, phẩm chất cần để sống tốt hơn, làm việc có ý nghĩa hơn mỗi ngày.

Tiền Phong Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Thành ủy TPHCM 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Thành ủy TPHCM

Nhìn nhận lễ khen thưởng các cá nhân kể chuyện dưới cờ thêm phần ý nghĩa khi diễn ra trong không khí cả nước kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác Hồ, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng ý nghĩa của việc làm từ học tập theo Bác mới là giá trị. Ông tin tưởng mỗi người đều thu nhận được những giá trị qua việc kể chuyện dưới cờ về học tập và làm theo Bác.

Biểu dương 47 cá nhân được khen thưởng, ông Nên đánh giá có nhiều người mang lại câu chuyện kể rất hay và lần này có tiến bộ hơn năm ngoái ở việc chọn chủ đề, câu chuyện gắn với bối cảnh. Nhiều người còn liên tưởng tới những mối quan hệ khác để từ đó dẫn tới thái độ, nhận thức của mình như một lời cam kết sống cho xứng đáng với các thế hệ đi trước đã hy sinh. Tựu trung, mỗi người phải nhân lên cái chân, thiện, mỹ, liêm, nghĩa, nhân khi học tập, làm theo Bác.

Học Bác và đối chiếu với bản thân mình

Điểm lại những đóng góp của Bác đối với phong trào cộng sản quốc tế, ông Nên gợi ý mỗi người quan tâm lần theo dấu vết hoạt động của Người năm xưa, về quá trình khiến thế giới phải thừa nhận một con người vĩ đại của Việt Nam.

“Để từ đó đưa vào câu chuyện kể của mình, nói về sự vĩ đại để tự hào và để thấy việc cống hiến của mình hiện nay còn quá bé nhỏ so với tiền nhân”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nói và cho rằng việc kể chuyện dưới cờ cần nâng lên một bước để không chỉ kể, cảm với nhau bình thường, mà cần tìm tòi, nêu thêm những khía cạnh như vậy.

Tiền Phong Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng các lãnh đạo cơ quan Thành ủy tuyên dương, khen thưởng các điển hình trong kể chuyện về Bác. Ảnh: Thành ủy TPHCM 1

Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng các lãnh đạo cơ quan Thành ủy tuyên dương, khen thưởng các điển hình trong kể chuyện về Bác. Ảnh: Thành ủy TPHCM

Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM cũng mong thế hệ trẻ hiện nay cố gắng học Bác và đối chiếu với bản thân mình, học Bác bằng chính sự trăn trở với những nỗi đau của đất nước, của thành phố để sống, đóng góp dù còn bé nhỏ.

“Tôi mong muốn, tin tưởng thế hệ trẻ kế tục và làm theo Bác, nhất là đức tính nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Không cần học ở đâu xa, học ở Bác chúng ta sẽ có năng lực, có lòng yêu nước, có ý chí, nghị lực. Dù bên ngoài có phong ba bão táp thì trong lòng cũng ấm áp, vượt qua được những khó khăn và sẽ góp phần quan trọng xây dựng đất nước như những lời gửi gắm của Bác Hồ và các bậc tiền nhân”, ông Nên bày tỏ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy TPHCM đã khen thưởng 47 cá nhân tham gia kể chuyện dưới cờ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn từ tháng 5/2023 đến tháng 4/2024.

Trong đó, bà Bùi Thị Ngọc Hà, nguyên Trưởng phòng tổ chức đảng viên (Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM) được trao giải Nhất.

Giải nhì được trao cho ông Vũ Khánh Hoàn, Trưởng phòng Tham mưu - Tổng hợp (Ban Nội chính Thành ủy TPHCM). Ông Nguyễn Thanh Sang, chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, được trao giải Ba về đợt hoạt động này.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội đã lắp 605 camera giám sát giao thông

Hà Nội đã lắp 605 camera giám sát giao thông

17:20 29/11/2023

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện Trung tâm điều khiển giao thông thuộc Công an Thành phố đang quản lý 605 camera tại 137...

Điểm chuẩn trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy 5 năm qua thế nào?

Điểm chuẩn trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy 5 năm qua thế nào?

08:10 27/07/2024

Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy trong 5 năm qua năm gần nhất: Trong 5 năm qua, điểm chuẩn cao nhất của trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy là 28,3 điểm - tuyển thí sinh nữ phía Bắc năm 2020. Với ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (hệ dân sự) trong hai năm 2020 và 2021 có điểm chuẩn thấp nhất là 13 điểm. Năm nay, trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy tuyển sinh 140 chỉ tiêu (tăng 40 chỉ tiêu so với năm 2023),...

Bắt đối tượng dùng ảnh nóng cưỡng đoạt tài sản của nữ chủ tiệm điện thoại

Bắt đối tượng dùng ảnh nóng cưỡng đoạt tài sản của nữ chủ tiệm điện thoại

22:30 29/05/2023

Ngày 29.5, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết đã tống đạt quyết định tạm giữ đối tượng Trần Văn Cường (sinh năm 1993, xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra làm rõ hành vi sử dụng ảnh nóng cưỡng đoạt tài sản.

Khổ sở vì cứ đến hè lại bị nổi mẩn, ngứa khắp người

Khổ sở vì cứ đến hè lại bị nổi mẩn, ngứa khắp người

05:50 09/06/2024

Chị Đặng Thị Thắm (29 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), luôn khổ sở vì cứ mỗi lần gặp thời tiết nắng nóng thì da sẽ nổi mẩn đỏ, ngứa khắp người. Dù đã hạn chế ra nắng nhưng chỉ cần 5 - 10 phút đi đường, mồ hôi chảy ra là da chị bắt đầu châm chích, đỏ lên rồi nổi sần từng cục. “Điều khiến tôi khổ sở nhất là không chỉ chân tay, mà vùng mặt cũng bị ngứa, đỏ rát”, chị Thắm nói và cho biết, để hạn chế ánh nắng tác động chị luôn mặc áo chống nắng dày,...

Xe máy lao vào ô tô đang dừng đèn đỏ, hai người thương vong

Xe máy lao vào ô tô đang dừng đèn đỏ, hai người thương vong

20:30 02/06/2024

Chiếc ô tô 7 chỗ đang dừng đèn đỏ thì bị một xe máy chở hai thanh niên tông mạnh từ phía sau. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ, người còn lại nguy kịch.

Cứu sống nam sinh ở Quảng Bình bị bạn đâm thủng thận

Cứu sống nam sinh ở Quảng Bình bị bạn đâm thủng thận

16:30 08/04/2024

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) vừa cấp cứu thành công cho em H.G.B, học sinh một trường THCS tại khu vực Đồng Hới, bị bạn đâm thủng thận. B. nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, da niêm mạc nhạt, đau ngực, vã mồ hôi, buồn nôn, đau bụng hạ sườn trái. Vết đâm thấu ngực khoảng 2cm khiến nam sinh bị chấn thương thận trái, xuyên tới đài thận, đồng thời lá lách cũng bị tổn thương. “Bệnh nhân tiến triển nặng, huyết áp càng...

Tiễn đưa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh về nơi an nghỉ cuối cùng

Tiễn đưa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh về nơi an nghỉ cuối cùng

16:50 18/09/2023

Xúc động Lễ truy điệu, tiễn đưa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (Video: Hữu Dánh) 12h30 ngày 18/9, lễ truy điệu Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Lễ tang - đọc điếu văn. 'Hôm nay,...

'Bó tay' trước nạn xe dù hoành hành trên đường phố của Hà Nội?

'Bó tay' trước nạn xe dù hoành hành trên đường phố của Hà Nội?

08:00 26/05/2023

Thiếu chế tài xử lý nghiêm các ô tô khách đón trả khách dọc đường Như Báo Điện tử VOV phản ánh trong suốt thời gian qua, tại các tuyến đường quanh khu vực các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình của Hà Nội xuất hiện xe ô tô khách, limousine núp bóng xe hợp đồng, xe du lịch di chuyển “rùa bò”, đón, trả khách, nhận hàng, trả hàng ngay dưới lòng đường gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông khiến người dân quanh khu vực rất bức xúc. Liên quan...

Sân bay Hòa Lạc, Gia Lâm sẽ hoạt động cả quân sự và dân dụng

Sân bay Hòa Lạc, Gia Lâm sẽ hoạt động cả quân sự và dân dụng

07:00 26/05/2024

Bộ Chính trị thống nhất bổ sung chức năng lưỡng dụng cho các sân bay quân sự Gia Lâm, Hòa Lạc và xây dựng sân bay thứ hai ở Hà Nội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới