Bí thư TPHCM kể chuyện bị mạo danh mượn tiền một lãnh đạo cấp cao

17:00 01/08/2024

TPO - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho hay, có người xưng danh ông để gọi mượn tiền một lãnh đạo cấp cao khác. Trong khi đó, có những cán bộ trong Thành ủy, cán bộ đứng đầu cơ quan ở TPHCM cũng bị dựng lên một câu chuyện để tống tiền.

Điều này được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ khi phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra sáng 1/8.

Ông Nên nhận định, các loại tội phạm nhất là tội phạm lừa đảo qua mạng, sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đang diễn ra ngày càng phức tạp.

Cũng theo ông Nên, song song đó, các cơ quan chức năng ngày càng khởi tố, phát hiện, điều tra rất nhiều đối với loại hình tội phạm này. Vấn nạn này cũng ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm và gây hoang mang, lo lắng không chỉ đối với người dân mà trong cả hệ thống chính trị.

Tiền Phong Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi tại hội nghị. Ảnh: Thanh Tuyền 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi tại hội nghị. Ảnh: Thanh Tuyền

Chia sẻ thêm, Bí thư Nên cho biết vừa qua khi ra TP. Hà Nội họp, có một cán bộ cao cấp nói nhận cuộc điện thoại từ một người xưng danh Bí thư Thành uỷ TPHCM để mượn tiền. “Người này kể rằng tiếng nói trong cuộc gọi rất giống tôi, nhưng số thì không phải và khi kiểm tra lại thì là của một người khác”, Bí thư Nên nói thêm và đề nghị báo chí nên cảnh giác, cảnh tỉnh tình trạng nguy hiểm này.

Theo ông, các đối tượng lợi dụng cả cán bộ cao cấp, cán bộ lãnh đạo các cấp trong ngành tòa án, công an, kiểm sát… Tất cả đều có thể bị lợi dụng với các hình thức công nghệ phức tạp, diễn ra ngày càng nhiều.

Cũng theo người đứng đầu Đảng bộ TPHCM, chính bản thân ông và những người xung quanh hằng ngày đều có thông tin này. Có những cán bộ trong Thành ủy, cán bộ đứng đầu cơ quan ở TPHCM cũng bị dựng lên một câu chuyện để tống tiền và người dân nếu sơ ý một chút là có thể bị lừa đảo. Loại tội phạm này hiện đang gây hoang mang cho nhiều người.

“Nhiều người đã gọi điện hỏi tôi có làm ăn gì không mà thấy đi huy động vốn chỗ này chỗ kia. Đó là những người thân với mình, vậy còn những người khác thì sao nữa”, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu các lực lượng, đặc biệt là lực lượng công an tập trung vào việc phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm này.

Ông cũng nhìn nhận, để đấu tranh hiệu quả còn cần sự hỗ trợ tích cực cũng như ý thức cảnh giác cao của người dân thì mới có thể không bị sập bẫy loại tội phạm này.

Đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị từng thành viên trong Ban Chỉ đạo và người đứng đầu trong các lĩnh vực nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực quyết tâm.

“Trên hết là tinh thần phối hợp, trách nhiệm chung và vai trò tham mưu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để các cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát”, ông Nên lưu ý.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giam Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Cà Mau

Bắt giam Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Cà Mau

06:30 09/11/2023

Ngày 8/11, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Cà Mau cho biết, ông Tăng Gia Phong, Chánh Thanh tra Sở này vừa bị bắt tạm giam. Theo nguồn tin VietNamNet, ông Phong được mời đến Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 6 (phường 5, TP Cà Mau, thuộc Quân Khu 9), sau đó đọc lệnh bắt giam và di lý. Tới chiều cùng ngày, đơn vị nơi ông Phong công tác chưa nhận thông báo nên chưa biết cụ thể ông Phong bị bắt tạm giam về hành vi sai...

Địa phương kiểm tra dây cáp lộ thiên, gần nơi ngập nước

Địa phương kiểm tra dây cáp lộ thiên, gần nơi ngập nước

14:40 28/09/2023

Ngày 28.9, UBND phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa gửi văn bản đề nghị đơn vị điện lực trên địa bàn thông...

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu trăn trở 'lao động rời quê, rất xót nhưng không giữ được...'

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu trăn trở 'lao động rời quê, rất xót nhưng không giữ được...'

17:40 29/08/2023

'Lao động rời quê, mặc dù có việc làm nhưng chi phí rồi cũng hết. Tết mang vài triệu đồng về ăn Tết xong lại đi nữa. Tình cảnh đó thấy rất xót, ngậm ngùi, đau lòng nhưng chúng ta không giữ chân họ được vì tỉnh còn rất khó khăn', Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều trăn trở.

Chúng tôi đến tiễn vị lãnh đạo vì nước, vì dân

Chúng tôi đến tiễn vị lãnh đạo vì nước, vì dân

06:30 27/07/2024

TP - Trong 2 ngày tổ chức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25-26/7), hàng chục nghìn người vượt mưa nắng, đêm tối, không nề hà mệt mỏi và đói, xếp hàng dài nhiều cây số, với niềm mong mỏi duy nhất là được vào Nhà tang lễ Quốc gia, thắp nén hương tiễn biệt vị lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hàng chục cảnh sát kiểm tra Công ty tài chính Shinhan ở quận 1

Hàng chục cảnh sát kiểm tra Công ty tài chính Shinhan ở quận 1

17:00 19/05/2023

Ngày 19-5, hàng chục cảnh sát kiểm tra Công ty tài chính Shinhan trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM), liên quan hoạt động cho vay.

Xe khách cháy rụi trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Xe khách cháy rụi trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

11:50 14/03/2024

Ôtô 52 chỗ đang chạy trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bất ngờ bốc cháy, tài xế tấp vào lề đường, di tản hàng chục khách thoát thân.

Tạm giữ nam thanh niên trốn kiểm tra nồng độ cồn, đâm chiến sĩ CSGT gãy chân

Tạm giữ nam thanh niên trốn kiểm tra nồng độ cồn, đâm chiến sĩ CSGT gãy chân

14:20 16/05/2024

Ngày 16/5, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ việc một nam thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, lao xe máy vào tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn khiến một trung tá CSGT bị gãy chân. Thông tin ban đầu, khoảng 21h30 ngày 15/5, tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn của Đội CSGT-TT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) làm nhiệm vụ trên quốc lộ 48E, đoạn qua địa bàn xã Nghi Khánh (huyện Nghi Lộc). Tại đây, tổ...

Công nhân đội nắng trải thảm nhựa trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Công nhân đội nắng trải thảm nhựa trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

16:00 19/05/2023

Công nhân đội nắng trải thảm nhựa trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là dự án giao thông trọng điểm kết nối 2 bờ sông Hồng thuộc quận Hai Bà Trưng và Long Biên (Hà Nội). Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 9/1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023. Đến thời điểm này, dự án đã hợp long được 5/8 mối (mang ký hiệu là KN1, KN2, KN3, KN7 và KN8). Dự án dự kiến thảm nhựa...

Quảng Ninh: Triệt phá ổ nhóm thuê mặt bằng khách sạn để tổ chức đánh bạc

Quảng Ninh: Triệt phá ổ nhóm thuê mặt bằng khách sạn để tổ chức đánh bạc

23:30 22/02/2023

Phòng cảnh sát Hình sự (PC02) Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố 56 bị can trong đường dây đánh bạc trái phép quy mô lớn, trong đó có 21 bị can bị khởi tố về tội 'Tổ chức đánh bạc', 35 bị can bị khởi tố về tội 'Đánh bạc'. Kết quả điều tra ban đầu, năm 2022, Công ty TNHH IGT Hạ Long và Công ty TNHH Đầu tư phát triển Tân Thế Giới ký hợp đồng thuê mặt bằng với Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia. Sau khi thuê mặt bằng, lợi dụng việc Công ty Cổ phần...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới