Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết

19:00 11/01/2024
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trao tặng quà hỗ trợ người nghèo huyện Quỳ Châu. Ảnh: Thành Duy

Ngày 11.1, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý vừa có thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Giáp Thìn 2024.

Thư ngỏ cho biết, bằng sự đồng cảm, sẻ chia và trách nhiệm, nhiều năm qua chương trình “Tết vì người nghèo” do tỉnh tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và Nhân dân trên mọi miền đất nước, để lại những câu chuyện xúc động và đã góp phần giúp cho hàng chục ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết cổ truyền ấm áp hơn.

Đặc biệt, đón Tết năm nay, hơn 7.500 hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh đã được ở trong những ngôi nhà mới khang trang, vững chãi, mở ra những điều tốt đẹp mới trong cuộc sống từ Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Từ thực tế “mỗi món quà, mỗi sự quan tâm, hỗ trợ dù là nhỏ bé cũng góp phần mang lại niềm vui, sự ấm áp đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là lúc Tết đến - Xuân về”, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân tiếp tục chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh Nghệ An hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 vui hơn, đầy đủ hơn.

Đóng góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân chuyển qua Mặt trận Tổ quốc các cấp hoặc chuyển tới hộ nghèo bằng hình thức phù hợp.

Tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Chương trình “Tết Vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023” (dự kiến trước ngày 21.1.2024, tức 11.12 Âm lịch) để tiếp nhận mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ.

Tại chương trình “Tết vì người nghèo – Quý Mão 2023", các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh Nghệ An đã hưởng ứng ủng hộ chương trình với số tiền và hiện vật trên 137,5 tỉ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận ủng hộ và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã nỗ lực, chung tay chăm lo cho người nghèo.

Có thể bạn quan tâm
Tổng LĐLĐVN khen thưởng những mô hình hay trong Học tập và làm theo Bác Hồ

Tổng LĐLĐVN khen thưởng những mô hình hay trong Học tập và làm theo Bác Hồ

12:30 27/03/2023

Hà Nội – Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức sơ kết 2 năm và biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến thực hiện tốt Kết luận...

Phường báo cáo gì vụ 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc?

Phường báo cáo gì vụ 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc?

12:40 02/04/2024

Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ vừa có văn bản báo cáo gửi UBND quận về vụ 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc.

Nỗi niềm của những người vợ lính

Nỗi niềm của những người vợ lính

07:30 19/02/2024

TP - Mỗi khi nhớ chồng đang công tác tại Trường Sa, những người vợ lại ngước lên bầu trời. Bởi các chị biết, giây phút này, người chồng - người lính Ra đa cũng đang dõi theo vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Người chồng bạo hành thai phụ bị điều tra hành vi cố ý gây thương tích

Người chồng bạo hành thai phụ bị điều tra hành vi cố ý gây thương tích

17:30 30/05/2023

Thông tin mới nhất vụ bạo hành thai phụ ở Hải Dương, ngay sau khi VKSND huyện Kim Thành (Hải Dương) phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thanh đã tiến hành bắt bị can Trần Văn Luân (SN 1986, thôn Quỳnh Khê 2, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) về tội “Hành hạ vợ” (quy định tại Điều 185 Bộ luật hình sự 2015). Trần Văn Luân hiện đang bị tạm giam tại...

Vừa chạy xe máy 141km/h vừa livestream trong đêm, nam thanh niên gặp nạn tử vong

Vừa chạy xe máy 141km/h vừa livestream trong đêm, nam thanh niên gặp nạn tử vong

11:00 28/02/2023

Trong lúc chạy xe, nam thanh niên phát trực tiếp lên facebook về tốc độ di chuyển. Khi đạt tốc độ 141km/h, người này va vào lề đường, tử vong tại chỗ.

Bắt thanh niên mang súng đi buôn bán ma túy

Bắt thanh niên mang súng đi buôn bán ma túy

10:20 18/12/2023

Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự Đặng Hồ Anh Việt (27 tuổi, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để điều tra, xử lý về các hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Theo cơ quan công an, ngày 16/12, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng phòng chống tội phạm (Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2) và Công an quận Liên Chiểu phát hiện, bắt quả tang Đặng Hồ Anh...

Bản tin Hình sự: Đánh chết vợ bằng khúc gỗ vì nghi ngoại tình và muốn hại mình

Bản tin Hình sự: Đánh chết vợ bằng khúc gỗ vì nghi ngoại tình và muốn hại mình

22:20 30/07/2023

TIN NÓNG ngày 30/7: Tin mới vụ chặn cầu Rạch Miễu, bắt 31 đối tượng cùng nhiều súng đạn; Công an lật tẩy thủ đoạn lừa đảo từ ứng dụng giả mạo Tổng cục thuế; Bắt nhóm đối tượng kéo lê hung khí, gây náo loạn khu vực Thành cổ Sơn Tây; Đánh chết vợ bằng khúc gỗ vì nghi ngoại tình và muốn hại mình...

Xe khách va chạm xe đầu kéo khiến hơn 10 người thương vong

Xe khách va chạm xe đầu kéo khiến hơn 10 người thương vong

09:00 05/03/2024

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2, đoạn qua huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) giữa xe đầu kéo và xe khách khiến ít nhất 10 người thương vong.

Động đất mạnh 4 độ ở Hà Nội

Động đất mạnh 4 độ ở Hà Nội

09:50 25/03/2024

Sáng 25-3, một trận động đất mạnh 4 độ (độ lớn M) xảy ra ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội), nhiều người dân ở trung tâm Hà Nội cảm nhận được dư chấn của trận động đất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra