Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đối thoại với hơn 1.000 lãnh đạo cấp xã

15:00 04/08/2023

Sáng ngày 4.8, tại TP. Vinh, Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An tổ chức chương trình gặp mặt, đối thoại với người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Tham dự chương trình gặp mặt có ông Đặng Hữu Ngọc - Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương, ông Thái Thanh Quý - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, cùng các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo cấp huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh,...

Các đại biểu tham dự buổi đối thoại. Ảnh: Quỳnh Trang

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị các lãnh đạo chủ chốt cấp xã trong tỉnh tập trung vào 3 nhóm về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tình hình nhân dân.

Ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại chương trình đối thoại. Ảnh: Quỳnh Trang

Chia sẻ cùng các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý mong muốn các đại biểu thẳng thắn, sát thực, đầy đủ và toàn diện những vấn đề mà lãnh đạo chủ chốt cấp xã muốn thảo luận.

Có 97 câu hỏi của các lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các phường, xã, thị trấn được gửi đến Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, đề cập nhiều tâm tư, nguyện vọng, băn khoăn, vướng mắc và các kiến nghị về các lĩnh vực trong đời sống xã hội và công tác quản lý nhà nước.

Tại chương trình, các câu hỏi từ đội ngũ lãnh đạo cấp xã đã được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan trả lời, giải đáp một cách đầy đủ, rõ ràng.

Với chủ đề: “Đoàn kết – Dân chủ - Sáng tạo – Phát triển”, thông qua Chương trình gặp mặt, đối thoại, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã chuyển tải thông điệp về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quyết tâm chính trị, thống nhất hành động của lãnh đạo tỉnh đến với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; đồng thời lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, trao đổi, thảo luận, chia sẻ giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham mưu, thực hiện nhiệm vụ chính trị từ cơ sở.

Có thể bạn quan tâm
CLIP: Kéo cáp lên trụ điện cao chót vót 145m của đường dây 500kV

CLIP: Kéo cáp lên trụ điện cao chót vót 145m của đường dây 500kV

12:00 22/06/2024

Những ngày tháng 6 khắc nghiệt của miền Trung, từng nhóm công nhân vẫn vượt nắng, bám trụ trên công trường đường dây 500kV mạch 3 qua Hà Tĩnh, để thực hiện giai đoạn kéo dây cáp lên các trụ điện cao cả trăm mét.

Lũ về bất ngờ, TP Hà Giang ngập sâu

Lũ về bất ngờ, TP Hà Giang ngập sâu

08:30 10/06/2024

Mưa như trút khiến một số điểm ở TP Hà Giang ngập sâu hơn 2 m, nhiều gia đình không kịp sơ tán, rạng sáng 10/6.

Đankia - Suối Vàng cạn khô, Đà Lạt lo thiếu nước

Đankia - Suối Vàng cạn khô, Đà Lạt lo thiếu nước

08:50 12/03/2024

Hồ Đankia - Suối Vàng là nguồn cấp nước cho toàn TP Đà Lạt và vùng lân cận, nhưng nay phần lớn lòng hồ cạn khô và nứt nẻ.

Điểm danh 15 trường cấp 3 xuất sắc nhất Hà Nội

Điểm danh 15 trường cấp 3 xuất sắc nhất Hà Nội

10:00 12/05/2023

Những trường THPT công lập không chuyên ở Hà Nội có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2022 hầu hết đều có tỷ lệ chọi cao. Những trường cấp 3 có điểm đầu vào cao nhất Hà Nội Qua thống kê điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên năm 2022, nhóm có điểm chuẩn thuộc diện top đầu gồm các trường THPT Chu Văn An, THPT Yên Hòa, THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức, THPT Nguyễn Gia Thiều, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Lê Quý Đôn - Hà...

Hậu Giang: Phối hợp thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên

Hậu Giang: Phối hợp thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên

18:30 24/04/2023

Chiều 24.4, Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang và Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2028 giữa 2 đơn...

Li dị đã 3 năm, vợ cũ xin không cắt hộ khẩu, có sao không?

Li dị đã 3 năm, vợ cũ xin không cắt hộ khẩu, có sao không?

15:20 01/06/2024

Tôi ly dị được 3 năm rồi, không còn ở chung nhà nữa, nhưng vợ cũ xin không cắt hộ khẩu vì không muốn làm lại giấy căn cước, tài khoản ngân hàng.

Xét nghiệm ADN cả 2 con, người đàn ông phát hiện bí mật động trời vợ giấu 12 năm

Xét nghiệm ADN cả 2 con, người đàn ông phát hiện bí mật động trời vợ giấu 12 năm

11:50 23/01/2024

Vợ chồng anh Lý ở Hồ Bắc, Trung Quốc kết hôn được 12 năm và có với nhau hai con. Bé trai lớn 12 tuổi và bé gái 5 tuổi. Anh Lý là trụ cột của gia đình nên thường ra ngoài làm việc hàng ngày, còn vợ cũng đi làm thêm để phụ giúp. Trong nhiều năm, anh Lý luôn mang nỗi băn khoăn rằng con không có nét giống mình. Một lần, hai người cãi nhau, anh mang thắc mắc này ra hỏi vợ thì chị Lý liền tức giận bảo anh có thể xét nghiệm ADN để kiểm tra, nếu anh...

Khởi tố giám đốc sử dụng trái phép vật liệu nổ để khai thác vàng

Khởi tố giám đốc sử dụng trái phép vật liệu nổ để khai thác vàng

17:40 04/02/2024

Chiều 4/2, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam bị can Ma Thế Dũng (SN 1975), Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Thế Dũng để điều tra về hành vi “sử dụng trái phép vật liệu nổ” quy định tại Khoản 4, điều 305, Bộ luật Hình sự.

TP.Hạ Long bắn 2 đợt pháo hoa trong đêm giao thừa bên bờ vịnh Hạ Long

TP.Hạ Long bắn 2 đợt pháo hoa trong đêm giao thừa bên bờ vịnh Hạ Long

07:20 29/12/2023

Quảng Ninh - Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập TP.Hạ Long được tổ chức ngay trong đêm giao thừa đón năm mới 2024 nên TP.Hạ Long, tỉnh Quảng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra