Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp kiểm tra công trình 140 tỉ phục vụ Festival hoa kiểng Sa Đéc

14:50 22/12/2023

Ngày 22-12, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong, cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành kiểm tra tiến độ tổ chức Festival hoa kiểng Sa Đéc và thăm nông dân trồng hoa chuẩn bị vụ Tết 2024.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong (thứ 4 từ trái qua) yêu cầu khẩn trương hoàn thiện công trình quảng trường TP Sa Đéc trước thềm khai mạc Festival - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Festival hoa kiểng Sa Đéc lần thứ nhất được tổ chức trùng vào kỳ nghỉ Tết dương lịch từ 30-12 đến 5-1-2024. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, UBND TP Sa Đéc đã đầu tư xây dựng, cải tạo quảng trường TP Sa Đéc diện tích hơn 7ha, tổng mức đầu tư gần 140 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hon - chủ tịch UBND TP Sa Đéc - cho biết quảng trường thành phố là điểm diễn ra các hoạt động chính của lễ hội, cơ bản hoàn thành 95%, sẵn sàng đưa hoa kiểng vào trang trí trước thềm lễ hội.

"Đây là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa chính trị lớn của tỉnh và thành phố, hằng năm đón hàng trăm ngàn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Quảng trường sẽ có 20 cụm tiểu cảnh, mô hình trang trí hoa kiểng để du khách tham quan, chụp ảnh, 13 công trình đèn trang trí đang được thi công và sẽ sớm hoàn thành để phục vụ cho Festival.

Từ ngày 23-12, hoa trưng bày bắt đầu được chuyển dần vào các cụm tiểu cảnh, dự kiến sẽ hoàn tất chỉnh chu trước ngày khai mạc", ông Hon nói.

Quảng trường TP Sa Đéc được đầu tư nâng cấp 140 tỉ đồng phục vụ Festival hoa kiểng lần thứ nhất - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Tại buổi kiểm tra tiến độ công trình phục vụ Festival, ông Lê Quốc Phong - bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp - lưu ý các đơn vị phối hợp thực hiện cần phân cấp, phân công chặt chẽ từng nhiệm vụ cụ thể, phía UBND TP Sa Đéc chịu trách nhiệm về tiến độ cũng như phương án điều chỉnh thiết kế phát sinh.

"Theo báo cáo ban đầu tại quảng trường TP Sa Đéc bố trí cho khoảng 1.200 khách dự vào đêm khai mạc, nhưng đến thời điểm này lại tăng lên khoảng 2.000 chỗ ngồi, các phương án bố trí khác đều có thay đổi so với thiết kế ban đầu, liệu có còn thời gian để điều chỉnh hay không?"- ông Phong đặt vấn đề.

Ông Phong cũng nhấn mạnh làm sao đảm bảo tất cả các điều kiện an toàn cho người dân, du khách đến tham sự Festival vào đêm khai mạc. Công tác chuẩn bị hậu cần kỹ lưỡng, có phương án bảo vệ hoa kiểng tươi tắn, rực rỡ trong suốt thời gian lễ hội diễn ra.

Đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp đến thăm hỏi tình hình sản xuất hoa của nông dân phường An Hòa - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Trong sáng cùng ngày, đoàn công tác đến thăm các hộ trồng hoa kiểng sớm phục vụ cho Festival và xuống giống hoa Tết 2024.

Có thể bạn quan tâm
Cháy ba cơ sở tái chế nhựa ở Vĩnh Phúc

Cháy ba cơ sở tái chế nhựa ở Vĩnh Phúc

08:50 15/03/2024

Ba cơ sở tái chế nhựa ở xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc bốc cháy ngùn ngụt suốt ba tiếng kèm nhiều tiếng nổ, đêm 14/3.

Ba cán bộ công an hiến máu cứu bác sĩ mắc ung thư máu

Ba cán bộ công an hiến máu cứu bác sĩ mắc ung thư máu

15:50 17/08/2023

Nhận tin bác sỹ Đặng Thị Huyền Trang, công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An mắc bệnh ung thư máu, cần gấp một lượng máu để điều trị, 3 cán bộ Công an TP Vinh, Nghệ An đã nhanh chóng có mặt để hiến máu cứu người.

Cần cả kỹ năng cứu đuối nước an toàn

Cần cả kỹ năng cứu đuối nước an toàn

11:30 24/07/2023

Gần 2.000 trẻ em Việt Nam bị cướp đi mạng sống vì đuối nước mỗi năm. Đó là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em, dù con số này những năm gần đây có giảm đều theo từng năm.

Tranh Việt Nam gây ấn tượng tại Affordable Art Fair ở London

Tranh Việt Nam gây ấn tượng tại Affordable Art Fair ở London

10:00 13/05/2024

Các tác phẩm của 14 họa sĩ Việt Nam đã được giới thiệu tại hội chợ nghệ thuật quốc tế Affordable Art Fair 2024 diễn ra ở London, Anh từ ngày 8 đến 12-5, gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật Anh và quốc tế.

Tiếng hát thầy thuốc kêu gọi ủng hộ bệnh nhân vùng bão lũ

Tiếng hát thầy thuốc kêu gọi ủng hộ bệnh nhân vùng bão lũ

22:00 13/09/2024

Trưởng ban điều hành Chương trình Dĩa cơm trên tường Buôn Ma Thuột (DCTT BMT, Đắk Lắk) cho biết, sẽ quyên góp toàn bộ số tiền thu được trong Đêm nhạc Kỷ niệm 8 năm vào ngày 15/9, cho đồng bào miền Bắc với hình thức ủng hộ 15.000 suất cơm (tương đương 375 triệu đồng) cho các bệnh viện tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất bởi cơn bão Yagi.

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em Thừa Thiên-Huế

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em Thừa Thiên-Huế

02:50 01/06/2024

Thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) hào hứng tham gia khai mạc lớp dạy bơi miễn phí do Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức, mở đầu cho các hoạt động tăng cường kỹ năng phòng, chống đuối nước, phát động dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh dịp hè năm 2024.

25 trường THPT tại thành phố HCM sẽ tranh tài tại đấu trường Flashmob

25 trường THPT tại thành phố HCM sẽ tranh tài tại đấu trường Flashmob

16:30 26/12/2023

Sau 1 tháng khởi động vòng đăng kí cuộc thi Greenwich Vietnam Flashmob 2024 đã nhận được hơn sự hưởng ứng của đông đảo các các bạn học sinh cấp 3 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh với hơn 25 đội đến từ 25 trường THPT đăng ký dự thi.

Vĩnh biệt tướng Phan Khắc Hy, nguyên phó tư lệnh Ðoàn 559 Bộ đội Trường Sơn

Vĩnh biệt tướng Phan Khắc Hy, nguyên phó tư lệnh Ðoàn 559 Bộ đội Trường Sơn

23:20 17/09/2024

Thông tin từ gia đình Thiếu tướng Phan Khắc Hy cho biết, ông qua đời lúc 14h30 ngày hôm nay (17-9), thọ 97 tuổi.

Chuyện sinh viên nghiên cứu khoa học

Chuyện sinh viên nghiên cứu khoa học

07:00 11/03/2023

TP - Hoạt động nghiên cứu khoa học trong giáo dục đại học hiện nay được đặt nhiệm vụ ươm mầm tài năng trẻ. Ngoài lực lượng nghiên cứu chính là các tiến sĩ, giảng viên, sinh viên đang được trao cơ hội và được kỳ vọng về những ý tưởng, đề tài nghiên cứu đột phá.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới