Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai thăm, tặng quà cho 'cụ bà cao tuổi nhất thế giới'

06:20 13/03/2024

Chiều 12-3, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, đã đến thăm, tặng quà cho cụ Trịnh Thị Khơng, 119 tuổi tại xã Bình Lộc, TP Long Khánh. Dù chưa được tổ chức Guinness đánh giá nhưng theo giấy tờ hiện tại, cụ cao tuổi nhất thế giới.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh thăm, tặng quà cụ bà Trịnh Thị Khơng, 119 tuổi - Ảnh: AN BÌNH

Cụ Khơng lớn hơn 2 tuổi so với cụ bà Maria Branyas Morera - người được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là người cao tuổi nhất thế giới.

  • Người cao tuổi nhất thế giới đang ở Việt Nam, sống tại Đồng Nai?

  • Bí kíp trường thọ của cụ bà cao tuổi nhất thế giới: Né mấy đứa mỏ hỗn ra!

Tại đây, ông Lĩnh đã ân cần thăm hỏi, động viên cụ Khơng sống vui, sống thọ, hạnh phúc cùng con cháu.

Ông Lĩnh cho rằng, người dân sống thọ là một trong những chỉ số cho thấy chất lượng cuộc sống ở địa phương đó. Vì vậy, ông đề nghị chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến gia đình cụ Khơng cũng như những trường hợp người cao tuổi khác trên địa bàn.

Dịp này, bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã trao tặng quà cho cụ Khơng và gia đình cụ. Đồng thời, chủ tịch UBND xã Bình Lộc cũng trao bảng mừng thọ 119 tuổi cho cụ Khơng.

Cụ Khơng sinh ngày 14-6-1905 tại xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Hiện cụ Khơng đang sống với con gái thứ hai tại tổ 8, ấp 2, xã Bình Lộc, TP Long Khánh.

Dù lớn tuổi, cụ Khơng vẫn còn rất minh mẫn, thường xuyên trò chuyện cùng con cháu. Thậm chí, cụ vẫn còn nhớ và kể lại câu chuyện xa xưa đi buôn bán ở quê.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai chụp ảnh cùng gia đình cụ Khơng - Ảnh: AN BÌNH

Cụ Khơng có tất cả bảy người con (bốn trai, ba gái), hiện đều còn sống. Trong đó, người con trai cả đã 91 tuổi, đang sống ở quê.

Nhiều thành viên trong đại gia đình cụ Khơng từng tham gia kháng chiến, có người đã hy sinh, số khác đã và đang công tác trong môi trường quân đội, chính quyền địa phương.

Đến nay, cụ bà 119 tuổi có hơn 150 con, cháu, chắt, chút, chít. Hầu hết mọi người đang sinh sống ở TP Long Khánh, nên vẫn thường gặp mặt hoặc điện thoại qua mạng xã hội. Cụ không nhớ được hết tên các cháu, chắt nhỏ.

Bà Đỗ Thị Ninh (81 tuổi, con gái thứ hai của cụ Khơng), cho biết trước đây cụ Khơng sống cùng anh trai ở Thanh Hóa. Khi đó dù đã ngoài 100 tuổi nhưng cụ vẫn đều đặn bắt xe từ quê vào Đồng Nai thăm con cháu. Mỗi lần cụ ở lại chơi 3-4 tháng mới về.

Đến cuối năm 2014, cụ Khơng quyết định ở lại TP Long Khánh sống cùng bà Ninh để tiện chăm sóc.

Có thể bạn quan tâm
Cầu phao Phong Châu bắt đầu hoạt động từ sáng nay

Cầu phao Phong Châu bắt đầu hoạt động từ sáng nay

09:34 30/09/2024

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Phú Thọ thông báo về việc phân luồng, tổ chức giao thông qua cầu phao Phong Châu, cho phép người, xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), xe ô tô con và xe bán tải đi qua cầu phao Phong Châu. Thời gian đảm bảo giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu phao từ 6h đến 22h hàng ngày (trường hợp đặc biệt Binh chủng Công binh sẽ có thông báo cụ thể). Thời gian tổ chức phân luồng giao thông bắt...

Bắt chủ hụi lừa đảo hơn 5 tỷ đồng ở Bạc Liêu

Bắt chủ hụi lừa đảo hơn 5 tỷ đồng ở Bạc Liêu

13:30 16/12/2023

Ngày 16/12, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Thùy Trang (35 tuổi, ngụ xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, từ năm 2019, Trang bắt đầu đứng ra làm chủ hụi để hưởng tiền hoa hồng. Sau đó nhiều hụi viên đã hốt hụi nhưng không đóng hụi lại cho Trang. Để có tiền lấp hụi và tiêu xài cá nhân, Trang...

Cục Đăng kiểm Việt Nam bắt đầu tiếp nhận 40 kiểm định viên quân sự

Cục Đăng kiểm Việt Nam bắt đầu tiếp nhận 40 kiểm định viên quân sự

18:30 18/03/2023

Các đăng kiểm viên quân sự của Bộ Quốc phòng sẽ được phân công về các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới.

Đề Sinh học thi tốt nghiệp THPT 2024

Đề Sinh học thi tốt nghiệp THPT 2024

16:00 28/06/2024

* VTC News tiếp tục cập nhật Dưới đây là đề Sinh học thi tốt nghiệp THPT 2024 thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo: Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm nay, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, 63% chọn bài thi Khoa học xã hội. So với năm ngoái, số thí sinh chọn bài thi xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 năm trở lại đây. Bài thi Khoa học tự nhiên bao gồm các môn Vật lý, Hóa học,...

Quảng Bình: Xe cứu thương mất lái đâm gẫy cột điện, 3 người bị thương

Quảng Bình: Xe cứu thương mất lái đâm gẫy cột điện, 3 người bị thương

18:30 07/11/2023

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra đêm 6/11 trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, gây mất điện cục bộ cho hơn 750 khách hàng tại địa bàn.

Xử lý nghiêm đối tượng nát rượu chửi bố, đập phá tài sản

Xử lý nghiêm đối tượng nát rượu chửi bố, đập phá tài sản

14:00 25/05/2024

Tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 25.4, Công an TP Thanh Hóa đang xử lý đối tượng nát rượu thường xuyên chửi bới người thân, đập phá tài...

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển chung, thí sinh cần có chiến lược

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển chung, thí sinh cần có chiến lược

06:20 10/07/2023

TP - Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, từ hôm nay (10/7) đến trước 17h ngày 30/7, thí sinh đã thi xong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ tiến hành đăng kí nguyện vọng ứng với ngành đào tạo của các trường đại học trên Cổng thông tin của Bộ.

Chiếm đất rừng phòng hộ đào ao nuôi cá tầm, cá hồi

Chiếm đất rừng phòng hộ đào ao nuôi cá tầm, cá hồi

11:10 30/11/2023

TP - Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng nhiều hộ dân trên địa bàn xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu lợi dụng khe suối nằm sâu trong rừng phòng hộ tự ý đào ao, lấn chiếm đất rừng để phục vụ nuôi cá nước lạnh.

Bị yêu cầu dừng xe, nam thanh niên cầm mã tấu chém CSGT

Bị yêu cầu dừng xe, nam thanh niên cầm mã tấu chém CSGT

12:00 09/04/2024

Ngày 9/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Kon Tum cho biết, một cán bộ của đơn vị vừa bị thương trong lúc làm nhiệm vụ, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trước đó, tối 6/4, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSCĐ gồm 10 cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn thành phố Kon Tum. Khoảng 22h30 cùng ngày, khi tuần tra trên tuyến đường quốc lộ 24 (đoạn qua xã Đăk Blà, TP Kon Tum), tổ tuần tra...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới