Bí thư Thủ Đức: Hồ sơ dân nộp chỉ được hướng dẫn một lần nhưng phải giải quyết đúng hạn

19:20 11/10/2023

Bí thư Thủ Đức nhấn mạnh, khi giải quyết hồ sơ có thể phải hướng dẫn người dân bổ sung giấy tờ nhưng chỉ được hướng dẫn một lần và sau đó phải giải quyết đúng hạn.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại hội nghị - Ảnh: TIẾN LONG

Chỉ đạo được Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp đưa ra khi phát biểu kết luận hội nghị Thành ủy TP Thủ Đức lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết 9 tháng đầu năm 2023, Thủ Đức đã giải quyết 493.352 hồ sơ/493.903 hồ sơ, đạt 99,88%.

Trong đó, đúng hạn 99,98%, và được 98,16% người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng.

Phát biểu kết luận, ông Hiệp đánh giá 9 tháng đầu năm 2023, TP Thủ Đức đã tập trung nhiều giải pháp cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tỉ lệ giải quyết các loại hồ sơ đúng hạn theo báo cáo của UBND TP Thủ Đức đạt hơn 99%.

  • Quận 6: 400 hồ sơ cấp sổ đỏ tồn đọng, truy trách nhiệm cá nhânĐỌC NGAY

Tuy nhiên, ông Hiệp cũng thẳng thắn nhìn nhận hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn chưa thực sự đáp ứng theo yêu cầu, nhất là lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Cải cách thủ tục hành chính tuy có tiến bộ nhưng chưa thực sự hiệu quả, người dân và doanh nghiệp vẫn còn phàn nàn, bức xúc khi nộp hồ sơ hành chính nhiều lần.

Việc phối hợp giữa các phòng ban, cơ quan, đơn vị, địa phương còn chậm liên thông, tiến độ thời gian giải quyết chưa đảm bảo.

Người đứng đầu Thành ủy TP Thủ Đức chỉ đạo khắc phục những hạn chế này. Trong đó, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp.

"Khi giải quyết hồ sơ có thể phải hướng dẫn người dân bổ sung giấy tờ nhưng chỉ được hướng dẫn một lần và sau đó phải giải quyết đúng hạn", ông Hiệp nói.

Nói thêm về việc tổ chức cán bộ, người đứng đầu Thành ủy TP Thủ Đức chỉ đạo tiếp tục rà soát, sàng lọc cán bộ có năng lực hạn chế, uy tín giảm sút, kết quả công tác không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ để miễn nhiệm, điều chuyển, thay thế, vận động từ chức theo quy định của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

TP Thủ Đức: Tiến độ bồi thường vành đai 3 chưa đạt yêu cầu đề ra

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức nhìn nhận, việc bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn TP còn nhiều vướng mắc, bất cập, chậm ban hành chính sách.

Tiến độ bồi thường đường vành đai 3 chưa đạt yêu cầu đề ra.

Ông đề nghị những tháng cuối năm phải đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án trên địa bàn thành phố, nhất là tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3.

Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý trật tự xây dựng, về chất lượng công trình xây dựng; thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử lý khi phát hiện vi phạm quy định về quản lý chất lượng, an toàn lao động.

Kiên quyết xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng, giám sát công trình xây dựng nhưng thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát hoặc có dấu hiệu bao che, tiếp tay cho hành vi vi phạm về xây dựng, trật tự trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
Nhập viện khẩn cấp khi có 5 dấu hiệu cúm A sau

Nhập viện khẩn cấp khi có 5 dấu hiệu cúm A sau

17:10 31/12/2023

Việc nhận biết sớm các triệu chứng của cúm A sẽ giúp cha mẹ có thể xử trí và đưa con đến bệnh viện thăm khám kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Đã tìm được ô tô đầu kéo va chạm với xe máy khiến 2 người thương vong ở Phú Yên

Đã tìm được ô tô đầu kéo va chạm với xe máy khiến 2 người thương vong ở Phú Yên

11:10 13/10/2023

Sáng 13/10, đại diện công an tỉnh Phú Yên cho biết, đã xác định được chiếc ô tô đầu kéo va chạm với xe máy khiến 2 người thương vong ở Quốc lộ 1 (thuộc khu phố Long Bình, xã Xuân Phú, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) vào rạng sáng 12/10. 'Đã xác định được xe ô tô đầu kéo ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nhưng chưa tìm được lái xe' - đại diện công an tỉnh thông tin. Trước đó, vào khoảng 3h sáng 12/10, xe mô tô mang biển số 77F1-45... do anh Nguyễn Hiệp...

Phát hiện người đàn ông chết trong cabin xe tải đỗ bên đường

Phát hiện người đàn ông chết trong cabin xe tải đỗ bên đường

19:10 07/06/2024

Ngày 7/6, các lực lượng chức năng tại tỉnh Quảng Bình vẫn đang làm rõ vụ việc một tài xế được phát hiện tử vong trong cabin xe tải dừng đỗ tại đường tránh Quốc lộ 1A. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h cùng ngày, tại tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Gia Ninh (huyện Quảng Ninh), người dân phát hiện một xe tải mang BKS 81H-017.38 dừng đỗ lâu bên đường nên đã trình báo với lực lượng công an xã. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát...

Hơn 30 năm tù cho nhóm đối tượng đòi tiền bảo kê quán nhậu

Hơn 30 năm tù cho nhóm đối tượng đòi tiền bảo kê quán nhậu

04:50 15/03/2024

Do không có nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài cá nhân, 9 bị cáo đã thống nhất với nhau đòi tiền bảo kê quán nhậu, cưỡng đoạt tài sản của người khác.

Tìm ra nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai

Tìm ra nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai

05:20 08/05/2024

Tối 7/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong vụ ngộ độc bánh mì ở TP Long Khánh. Theo Sở Y tế Đồng Nai, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR và cấy phân tìm tác nhân gây ngộ độc trên 29 mẫu bệnh phẩm do các bệnh viện và Viện Y tế công cộng TP.HCM thực hiện, ghi nhận 16/29 mẫu dương tính đồng thời với 2 chủng vi khuẩn Salmonella và E.coli; 9/29 mẫu dương tính với vi khuẩn E.coli. Kết quả kiểm nghiệm mẫu...

Xác minh vụ 5 người chặn đánh cô gái trẻ vì nghi 'giật chồng'

Xác minh vụ 5 người chặn đánh cô gái trẻ vì nghi 'giật chồng'

12:00 10/05/2023

Trên đường đi làm về, cô gái 24 tuổi bất ngờ bị 5 người đi xe máy chặn đường, lao vào đánh tới tấp gây thương tích vì cho rằng “giật chồng” của một người trong nhóm.

Thêm hồ bơi cho con em công nhân lao động ở Bình Dương

Thêm hồ bơi cho con em công nhân lao động ở Bình Dương

16:30 31/05/2023

Ngày 31.5, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Công nhân tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đã đưa vào hoạt động hồ bơi cho con em công nhân lao động ở khu công nghiệp Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

Lâm Đồng: Gần 150 cây thông hàng chục năm tuổi bị cưa hạ trái phép

Lâm Đồng: Gần 150 cây thông hàng chục năm tuổi bị cưa hạ trái phép

20:10 14/07/2023

Ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại hiện trường, nhiều cây thông đã bị cưa sát gốc, nằm la liệt, gỗ thông không bị lấy đi, lá thông còn tươi.

Quảng Bình: Xử lý an toàn quả bom nặng 340kg

Quảng Bình: Xử lý an toàn quả bom nặng 340kg

21:30 30/03/2023

Ngày 30.3, tin từ Dự án dò tìm và xử lý bom mìn, vật nổ tỉnh Quảng Bình (Dự án MAG Quảng Bình) cho biết, vừa xử lý an toàn một quả...

Co loi xay ra
Co loi xay ra