Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Toàn quyền Australia

08:30 06/04/2023

TPO - Chiều 5/4, tại Hội trường Thống Nhất, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp ông David John Hurley, Toàn quyền Australia và Phu nhân, nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ, chuyến thăm Việt Nam của Toàn quyền Australia David Hurley có nhiều ý nghĩa trong bối cảnh đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một nguyên thủ nước ngoài đến Việt Nam trong năm 2023 và là quốc khách đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Tiền Phong Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Toàn quyền Australia David Hurley tại Hội trường Thống Nhất chiều 5/4. Ảnh: Thành ủy TPHCM 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Toàn quyền Australia David Hurley tại Hội trường Thống Nhất chiều 5/4. Ảnh: Thành ủy TPHCM

Chuyến thăm góp phần tạo xung lực mới cho quan hệ song phương trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023) và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược (2018 - 2023); qua đó thắt chặt hơn nữa tình cảm tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Chính phủ, doanh nghiệp và người dân hai nước.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, 50 năm qua, quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, mang lại kết quả tích cực cho người dân Việt Nam và Australia, góp phần quan trọng đối với hòa bình và thịnh vượng khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Về phần mình, TPHCM có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều địa phương của Australia và đã ký Bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị với 4 bang của Australia (Queensland, New South Wales, Victoria và Lãnh thổ Bắc Úc); đã triển khai nhiều chương trình hợp tác trên cơ sở các thỏa thuận đã ký.

Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định, TPHCM mong muốn tăng cường hợp tác với các địa phương của Australia trong những lĩnh vực thành phố có nhu cầu và Australia có thế mạnh, như: phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, kinh tế số, đổi mới sáng tạo, tài chính, chống biến đổi khí hậu, logistics…

Tiền Phong Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Toàn quyền Australia David Hurley tại buổi tiếp. 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Toàn quyền Australia David Hurley tại buổi tiếp.

Vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TPHCM, Toàn quyền Australia David Hurley chia sẻ những kết quả từ các buổi hội đàm với các lãnh đạo Đảng, Nhà nước vừa qua với những cam kết thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Australia và Việt Nam trong tương lai.

Toàn quyền Australia David Hurley nêu rõ, trong mối quan hệ hữu nghị 50 năm giữa Australia và Việt Nam, đặc biệt khoảng 20 năm gần đây đã phát triển rất tốt đẹp trên cơ sở niềm tin tưởng lẫn nhau và tạo dựng sức bật cho quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Theo ông David Hurley, trên cơ sở những kết quả tốt đẹp 50 năm qua, Australia và Việt Nam cần hướng tới xây dựng môi trường phát triển quan hệ tương lai tốt đẹp vì sự ổn định, hòa bình của hai nước, khu vực và thế giới.

Đánh giá cao tiềm năng của TPHCM, ông David Hurley khẳng định quá trình phát triển của TPHCM là cơ hội tốt để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Australia và TPHCM. Và Australia sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm với TPHCM giải quyết các vấn đề thách thức trong quá trình phát triển để trở thành một trung tâm kinh tế của Việt Nam, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác Australia với Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.

Trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM, Toàn quyền Australia David Hurley và Phu nhân đã đến thăm Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne tại Việt Nam (Đại học RMIT Việt Nam), Tổng Lãnh sự quán Australia tại TPHCM.

Có thể bạn quan tâm
Bổ nhiệm Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình

Bổ nhiệm Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình

09:50 17/05/2024

Ninh Bình - Chiều ngày 15.5, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao đã công bố quyết định về việc bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện KSND tỉnh...

Ông Phan Văn Mãi: 'Vành đai 4 TP HCM phải đạt chuẩn cao tốc'

Ông Phan Văn Mãi: 'Vành đai 4 TP HCM phải đạt chuẩn cao tốc'

07:50 23/02/2024

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi, Vành đai 4 dài 200 km được phân kỳ đầu tư nhưng ngay từ đầu cần làm chuẩn cao tốc để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Bạn đọc VTC News hỗ trợ hơn 124 triệu đồng cho nữ bác sĩ bị đột quỵ giữa đêm

Bạn đọc VTC News hỗ trợ hơn 124 triệu đồng cho nữ bác sĩ bị đột quỵ giữa đêm

10:00 26/05/2024

Ngày 22/5, đại diện Báo điện tử VTC News và Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã trao số tiền 124.049.000 đồng của độc giả ủng hộ tới gia đình nữ bác sĩ Nguyễn Thị Thuỳ Linh (SN 1991, công tác tại khoa Huyết học, Bệnh viện Nội tiết Trung ương) bị đột quỵ giữa đêm. Bác sĩ Linh là nhân vật trong bài viết “Nữ bác sĩ đột quỵ giữa đêm, con thơ khát sữa mẹ khóc ngằn ngặt”, đăng tải trên Báo điện tử VTC News ngày 9/5. Sau bài viết,...

Ukraine tuyên bố phá hủy hệ thống TOS-1A của Nga gần Avdiivka

Ukraine tuyên bố phá hủy hệ thống TOS-1A của Nga gần Avdiivka

11:50 31/10/2023

Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Nga ở khu vực Avdiivka, Donetsk đã bị cơ quan An ninh Ukraine phá hủy trong một cuộc tấn công chớp nhoáng.

Ngắm thành phố mới vừa lập ở Bình Dương từ trên cao

Ngắm thành phố mới vừa lập ở Bình Dương từ trên cao

08:50 18/04/2024

Với thành phố Bến Cát vừa được thành lập, tỉnh Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố trực thuộc tỉnh nhất trên cả nước, với 5 thành phố. Nằm ở vị trí phía Bắc của tỉnh, thành phố Bến Cát có nhiều tuyến đường kết nối vùng đi qua, nơi chưa từng bị ùn tắc giao thông.

Trú dưới tán cây trong cơn dông, người đàn ông bị cây đè tử vong ở TPHCM

Trú dưới tán cây trong cơn dông, người đàn ông bị cây đè tử vong ở TPHCM

23:00 22/08/2023

Tối 22.8, Công an phường Phước Bình, TP Thủ Đức, TPHCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên...

Nổ lớn nghi cưa bom ở Phú Yên, một người chết

Nổ lớn nghi cưa bom ở Phú Yên, một người chết

20:20 27/05/2024

Chiều 27/5, lãnh đạo Công an huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nổ, nghi do cưa bom, mìn làm 1 người tử vong. Theo đó, lúc 12h cùng ngày, tại nhà ông Phan Diên (trú thôn Phước Huệ, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân), người dân xung quanh nhà nghe 1 tiếng nổ lớn. Người dân và lực lượng chức năng đến kiểm tra thì thấy thi thể không còn nguyên vẹn của anh Huỳnh Ngọc P. (SN 1984, trú xã Xuân Quang 2), nhiều vật...

Có thuyền viên Việt Nam trên tàu hàng vừa bị tấn công ở Trung Đông

Có thuyền viên Việt Nam trên tàu hàng vừa bị tấn công ở Trung Đông

10:40 27/11/2023

Chiến hạm Mỹ đã can thiệp khi nhận được tín hiệu cầu cứu từ một tàu thương mại trên Vịnh Aden, khi tàu này bị các tay súng chiếm quyền kiểm soát. Giới chức Mỹ cho biết tàu giờ đã an toàn.

Trật tự thôn ở Đắk Lắk sắp đón tin vui vì mức hỗ trợ dự kiến mới

Trật tự thôn ở Đắk Lắk sắp đón tin vui vì mức hỗ trợ dự kiến mới

12:30 04/05/2024

Luật về lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở ( trật tự thôn ) có hiệu lực từ 1.7.2024. Nhiều địa phương đang đề...

Co loi xay ra
Co loi xay ra