Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

12:40 04/05/2024
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi cán bộ tiền khởi nghĩa, dân công hỏa tuyến phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Viết Thành

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng có thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gửi thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

"Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, chúng ta thành kính tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam; tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người Tổng Tư lệnh chiến dịch tài ba và các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.

Chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, các tầng lớp nhân dân... đã góp phần vào thắng lợi của chiến dịch Đông Xuân 1953-1954 mà đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ và sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc" - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng viết.

Cũng trong bức thư trên, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng, thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn quan tâm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ, chính sách ưu đãi người có công; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, để mọi gia đình liệt sĩ, người có công đều được no ấm về vật chất, yên vui về tinh thần, gia đình người có công với cách mạng được quan tâm, hỗ trợ để phát triển toàn diện...

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các cơ quan, đơn vị của thành phố và nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động thiết thực, trách nhiệm và nghĩa tình; quan tâm thực hiện tốt hơn các chính sách của thành phố nhằm đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là người có công với cách mạng.

Trong năm 2023 đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho trên 81.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng với số tiền trên 1.700 tỉ đồng; điều dưỡng đối với trên 25.100 lượt người có công; tu sửa, nâng cấp 191 nhà ở cho người có công; tổ chức các hoạt động tri ân, giáo dục truyền thống nhân dịp kỷ niệm, các ngày lễ, tết trong năm...

Các hoạt động tri ân của thành phố, cũng như của các cơ quan, đơn vị, địa phương luôn nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của toàn xã hội, trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, phát huy tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, khơi dậy và bồi đắp những giá trị truyền thống tốt đẹp văn hóa, nghĩa tình của người Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân Thủ đô luôn trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, trong đó các thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ - với ý chí tự lực, tự cường, đã vượt lên thương tật, khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tinh thần “Quyết chiến, quyết thắng” của Điện Biên Phủ năm xưa, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cũng như xây dựng và phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, xứng đáng là những gương sáng cho cộng đồng và thế hệ trẻ noi theo.

Thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội kính chúc các thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn thành phố luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô “văn hiến, văn minh, hiện đại”.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị truy tố vì tham ô chiếm đoạt 304 ngàn tỉ của SCB

Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị truy tố vì tham ô chiếm đoạt 304 ngàn tỉ của SCB

14:20 15/12/2023

Viện kiểm sát nhân dân tối cao truy tố chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan với cáo buộc tham ô chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn, hơn 304 ngàn tỉ của Ngân hàng SCB. 84 người khác cùng bị truy tố trong vụ án này với nhiều tội danh.

Tập trung giải phóng mặt bằng Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

Tập trung giải phóng mặt bằng Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

12:10 10/07/2023

Những tháng tới, Hậu Giang tập trung thực hiện dứt điểm bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để bàn giao mặt bằng sạch phục vụ thi công Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.

Người dân từ TP.HCM về các tỉnh theo lộ trình hướng dẫn để đỡ kẹt xe dịp Tết

Người dân từ TP.HCM về các tỉnh theo lộ trình hướng dẫn để đỡ kẹt xe dịp Tết

17:10 30/01/2024

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có hướng dẫn lộ trình người dân từ TP.HCM đi các tỉnh phía Bắc, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 19.2 đến 29.2 ở cả ba miền

Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 19.2 đến 29.2 ở cả ba miền

16:30 22/02/2024

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 19.2 - 29.2) ở các khu vực trên cả nước. Theo...

Công bố đường dây nóng, lập chuyên án, lắp camera, dựng trụ bê tông quyết dẹp cát tặc

Công bố đường dây nóng, lập chuyên án, lắp camera, dựng trụ bê tông quyết dẹp cát tặc

17:40 28/08/2023

Nơi công bố đường dây nóng, nơi lập chuyên án, nơi lắp camera, dựng trụ bê tông. Quảng Ngãi quyết dẹp cát tặc trên sông Trà Khúc.

Xâm phạm di sản Tràng An, một doanh nghiệp bị xử phạt 110 triệu đồng

Xâm phạm di sản Tràng An, một doanh nghiệp bị xử phạt 110 triệu đồng

16:30 27/06/2023

Ninh Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc Công ty TNHH MTV Cuộc sống Ninh Bình ngang nhiên xây dựng hàng loạt công trình trái phép,...

Hình hài đoạn cao tốc 12.500 tỷ đồng qua Hà Tĩnh

Hình hài đoạn cao tốc 12.500 tỷ đồng qua Hà Tĩnh

12:50 23/07/2024

Sau gần 19 tháng thi công, đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng qua Hà Tĩnh đã thành hình với tuyến chính đang được thảm lớp bê tông nhựa rỗng C25 cùng nhiều hạng mục hầm xuyên núi và cầu băng rừng, vượt sông.

Học sinh lớp 8 bị giáo viên đánh gãy xương bả vai

Học sinh lớp 8 bị giáo viên đánh gãy xương bả vai

22:00 09/12/2023

Một học sinh lớp 8 trường THCS Hồng Bàng, quận 5, TPHCM bị giáo viên đánh gãy xương bả vai. Hiện giáo viên liên quan sự việc đã viết tường trình, nhà trường đề xuất chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh.

Phung phí cơ hội, U16 Việt Nam suýt thua ngược U16 Campuchia

Phung phí cơ hội, U16 Việt Nam suýt thua ngược U16 Campuchia

22:50 25/06/2024

Chiến thắng tưng bừng trong ngày ra quân giúp U16 Việt Nam có thêm sự tự tin trong cuộc đối đầu với U16 Campuchia. Tuy nhiên, việc phung phí quá nhiều cơ hội khiến các học trò của huấn luyện viên Trần Minh Chiến bị cầm hoà. Sau tiếng còi khai cuộc, U16 Việt Nam liên tục dồn ép đối thủ. Cơ hội ngay lập tức đến với Thanh Bình và đồng đội. Phút thứ 6, Việt Long thoát xuống bên phía cánh phải, anh tung cú sút uy lực nhưng thủ thành U16 Campuchia...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới