Bí thư Nguyễn Văn Nên: Xây dựng TP.HCM xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ tiền nhân

18:30 22/07/2023

Dự họp mặt ngày thương binh, liệt sĩ Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tâm tình rằng TP.HCM đang đứng trước thời cơ và thử thách để xây dựng TP xứng đáng với sự hy sinh vô bờ của thế hệ tiền nhân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên gửi các phần quà đến các thương binh và gia đình - Ảnh: MTTQ

Sáng ngày 22-7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ. Đến dự có Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức.

Cái giá của hòa bình, không đong đếm được

Phát biểu tại họp mặt, bà Trần Kim Yến - Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - cho biết, trong những năm qua, hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của TP đã vận động nguồn lực xã hội phụng dưỡng đến cuối đời cho các Mẹ Việt Nam anh hùng với kinh phí từ 2 triệu đến 5 triệu đồng/Mẹ/tháng; hỗ trợ kinh phí cho thương binh nặng, thương binh đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn từ 2 triệu đồng/tháng.

Cùng nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác đã được triển khai, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình có công như: xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, hỗ trợ phương tiện sinh kế, phương tiện sinh hoạt, trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ; hỗ trợ vốn tạo việc làm cho thương binh, vợ thương binh, vợ liệt sĩ, học bổng cho con em gia đình chính sách…

Đến dự buổi gặp mặt, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên cho rằng Tổ quốc có được hòa bình độc lập, có được cơ đồ, tiềm lực uy tín như ngày hôm nay, phải có biết bao mồ hôi, xương máu đổ xuống.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, cả nước có hơn 1,1 triệu liệt sĩ, gần 130.000 Mẹ Việt Nam anh hùng; hơn 800.000 thương binh, bệnh binh; hơn 200.000 liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt; hơn 300.000 hài cốt liệt sĩ đã được quy tập về nghĩa trang, chưa xác định được danh tính.

“Chúng ta nhắc lại con số đó để thấy rằng cái giá của hòa bình, độc lập của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân là vô cùng to lớn, không có thể đong đo đếm được”, Bí thư chia sẻ.

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng thương binh và gia đình thương binh, liệt sĩ - Ảnh: MTTQ

Ông Nên cũng nhận định, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền TP đã ban hành nhiều chính sách về ưu đãi đối với người có công, từng bước nâng cao mức sống của người có công, thân nhân của người có công với cách mạng.

Dù vậy, những bù đắp của TP cho các thương binh, liệt sĩ và những người có công không sao bằng được những gì mà họ đã cống hiến cho nhân dân và cho đất nước.

Quyết tâm đưa nghị quyết phát triển TP.HCM nhanh vào cuộc sống

Theo Bí thư Thành ủy, TP.HCM đang đứng trước thời cơ và thử thách để xây dựng TP xứng đáng với sự hy sinh vô bờ của bao thế hệ tiền nhân, xứng đáng với TP mang tên Bác Hồ kính yêu.

Vừa qua trung ương cho phép TP được thực hiện thí điểm một số giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để khai thác các nguồn lực, lợi thế để phát triển nhanh và bền vững. Do đó, toàn hệ thống chính trị đã tập trung để triển khai quyết liệt, đưa nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và nghị quyết 98 của Quốc hội vào cuộc sống.

TP.HCM sẽ tận dụng mọi thời cơ khắc phục và vượt qua thử thách rào cản, phát huy hơn nữa nội lực, huy động ngoại lực, phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 11 đề ra. Trong đó đặc biệt quan tâm các chính sách an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách.

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc điều tra công dân bị cáo buộc làm gián điệp cho CIA

Trung Quốc điều tra công dân bị cáo buộc làm gián điệp cho CIA

10:20 21/08/2023

Sáng 21-8, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin Bắc Kinh đã mở cuộc điều tra việc một công dân Trung Quốc bị cáo buộc làm gián điệp cho Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Xe lật ngang, bộ trưởng Quốc phòng Croatia bị thương nặng

Xe lật ngang, bộ trưởng Quốc phòng Croatia bị thương nặng

21:30 11/11/2023

Bộ trưởng Quốc phòng Croatia Mario Banozic bị thương nặng sau một vụ va chạm ô tô ngày 11-11. Vụ tai nạn xảy ra trong một ngày mưa và có sương mù.

Bí thư Yên Bái: Người đứng đầu phải mạnh dạn quyết đáp để cấp dưới yên tâm làm việc

Bí thư Yên Bái: Người đứng đầu phải mạnh dạn quyết đáp để cấp dưới yên tâm làm việc

12:00 26/05/2023

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy cho rằng người đứng đầu các cấp phải mạnh dạn quyết đáp để anh em cấp dưới yên tâm làm việc.

Container tông loạt ki ốt ven đường ở TP.HCM, nghi do tài xế ngủ gục

Container tông loạt ki ốt ven đường ở TP.HCM, nghi do tài xế ngủ gục

13:00 07/10/2023

Khoảng 1h ngày 7/10, chiếc xe container chạy từ Khu công nghiệp Sóng Thần ra quốc lộ 1, đang di chuyển ở khu vực cầu vượt Sóng Thần (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP.HCM) thì bất ngờ lao lên lề, tông hàng loạt ki ốt bên đường. Nghe tiếng động mạnh, nhiều người đang ngủ bên trong nhanh chóng tháo chạy ra đường, một số người mắc kẹt kêu cứu do bị đống đổ nát chắn hết lối ra. Vụ tai nạn không gây thương vong nhưng 6 ki ốt bị hư hại phần mái phía...

Azerbaijan trục xuất 4 nhà ngoại giao Iran vì hành động khiêu khích

Azerbaijan trục xuất 4 nhà ngoại giao Iran vì hành động khiêu khích

08:00 07/04/2023

Bộ Ngoại giao Azerbaijan ra thông báo cho biết đã triệu Đại sứ Iran tại Baku tới để bày tỏ “rất không hài lòng với các hành động khiêu khích mới đây của Tehran liên quan đến Azerbaijan.'

Chuyên nghiệp thu gom rác để nâng hiệu quả, không có thất thoát hay mập mờ

Chuyên nghiệp thu gom rác để nâng hiệu quả, không có thất thoát hay mập mờ

10:40 30/06/2024

Bình Tân là một trong những quận đầu tiên ở TP.HCM triển khai chuẩn hóa lực lượng thu gom rác dân lập và để đưa việc này vào quy củ.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

10:30 29/05/2023

Tuyên Quang - Chiều tối 28.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới kiểm tra tiến độ thi công đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết...

Trường đại học Khánh Hòa được sửa chữa sau gần 10 năm ‘mắc nạn’ Dewan

Trường đại học Khánh Hòa được sửa chữa sau gần 10 năm ‘mắc nạn’ Dewan

07:50 02/01/2024

Trường Đại học Khánh Hòa vừa được tỉnh chấp thuận đầu tư sửa chữa sau nhiều năm xuống cấp không được đầu tư, vì gần 10 năm trước tỉnh giao đất cho Dewan làm dự án khách sạn, nhà ở.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan thăm gia đình Liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm

Bộ trưởng Đào Hồng Lan thăm gia đình Liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm

14:50 25/07/2023

Thăm cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ của Liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm, Bộ trưởng Y tế khẳng định công tác đền ơn, đáp nghĩa là truyền thống quý báu của dân tộc và lãnh đạo Bộ Y tế luôn quan tâm, thực hiện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra