Bí thư Nguyễn Văn Nên: Tìm giải pháp đặc biệt về nhà ở khu trung tâm TPHCM

07:20 15/06/2024

TP - Đó là yêu cầu được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đặt ra khi trao đổi tại phiên bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 31 (mở rộng), khóa XI, ngày 14/6.

Tiền Phong Diện mạo một góc đô thị trung tâm ở TPHCM. Ảnh: NGÔ TÙNG 1

Diện mạo một góc đô thị trung tâm ở TPHCM. Ảnh: NGÔ TÙNG

Về việc giải quyết các khu nhà chật chội, tiềm ẩn rủi ro giữa trung tâm thành phố, ông Nên cho biết, sau đại dịch, thành phố đã có quyết tâm chiến lược về nhà ở xã hội nhưng đến giờ này vẫn chưa thực hiện được những kế hoạch, dự định đó. Ông Nên yêu cầu phải có giải pháp đặc biệt và giải quyết dứt khoát, không để người dân phải chịu đựng thêm nữa.

“Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM giao Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM chỉ đạo, ban cán sự các ngành và từng địa bàn phải khảo sát, nắm kỹ và đề xuất biện pháp mang tính đột phá, báo cáo cấp thẩm quyền xem xét để triển khai giải pháp đặc biệt trong tình huống không thể chấp nhận sự tồn tại này lâu hơn nữa”, ông nêu rõ. Ông cho rằng không có bài toán nào không có lời giải và trong tình huống đặc biệt thì phải có giải pháp đặc biệt.

Về lĩnh vực đầu tư công, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhìn nhận, dù chính quyền thành phố đã có nhiều nỗ lực nhưng tiến độ đến lúc này không đạt yêu cầu đề ra. Do đó, ông đề nghị Ban Chấp hành giao Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục thực hiện kế hoạch như năm 2023 đã làm là phân công Ban Thường vụ Thành ủy điều chỉnh phân công lại và tiến hành kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở trong nhiệm vụ đầu tư công. “Tất nhiên hoạt động giám sát cũng cần tránh làm ảnh hưởng tới hoạt động của các đơn vị”, ông lưu ý.

Lập trung tâm giáo dục về PCCC

Về tình hình cháy nổ, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM (CATP) cho biết, trong 5 tháng đầu năm xảy ra 234 vụ cháy, 10 người tử vong, 3 người bị thương, tài sản thiệt hại ước tính 5 tỷ đồng. So với cùng kỳ giảm 11 vụ, nhưng số người chết tăng. Số vụ cháy 2024 đã giảm so với 2023 nhưng vẫn còn hết sức phức tạp, chủ yếu ở nhà riêng lẻ và hộ sản xuất, kinh doanh.

Ông Nam cho biết, CATP đã ban hành nhiều kế hoạch hành động. Ngay trong hôm nay (15/6), CATP vận hành Trung tâm Giáo dục cộng đồng về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và đào tạo miễn phí cho công dân các kiến thức thiết yếu về PCCC. “Nếu việc này thành công, CATP sẽ báo cáo Thành ủy chỉ đạo các quận huyện, TP.Thủ Đức thành lập Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC cho người dân, từ đó sẽ tổ chức các buổi học, tập huấn vào cuối tuần miễn phí”, ông Nam nói.

Về công tác đấu tranh với tội phạm trật tự xã hội, ông Nam cho biết, 6 tháng đầu năm xảy ra 1.344 vụ việc, công an đã khám phá 1.146 vụ. Trong đó, tỉ lệ khám phá tội phạm cướp giật đạt hơn 92%, ở nhiều địa phương đạt 100%. Trên không gian mạng cũng diễn ra các hoạt động tội phạm như mua bán vũ khí, mua bán ma túy, thành lập các “hội nhóm làm liều”…

Có thể bạn quan tâm
Người lao động có được cộng dồn phép năm để nghỉ một lần không?

Người lao động có được cộng dồn phép năm để nghỉ một lần không?

14:40 22/09/2023

Xin cho tôi hỏi theo quy định của pháp luật thì người lao động có được cộng dồn phép năm để nghỉ một lần hay không? - Độc giả Hà Linh

Cả vạn hộ dân ở Hà Nam dùng nước sạch nhiễm bẩn?

Cả vạn hộ dân ở Hà Nam dùng nước sạch nhiễm bẩn?

06:30 22/06/2024

TP - Vài năm gần đây, người dân ở 5 xã của huyện Bình Lục (Hà Nam) có nước sạch để sinh hoạt. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì hàng ngàn hộ dân lo lắng về nguồn nước sạch nhiễm bẩn. Đặc biệt, qua xét nghiệm, trong nước sinh hoạt có chỉ số Nitrit cao gấp nhiều lần mức cho phép.

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người xuống phố rước đèn trung thu khổng lồ

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người xuống phố rước đèn trung thu khổng lồ

09:50 24/09/2023

Tối 23/9 (tức 9/8 âm lịch), hàng nghìn người dân đổ về khu vực phường Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh) tham gia lễ hội rước đèn trung thu, chiêm ngưỡng những linh vật khổng lồ đi trên phố.

Tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên: tỷ lệ chọi cao nhất gần 1/10

Tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên: tỷ lệ chọi cao nhất gần 1/10

11:00 25/05/2023

Số lượng hồ sơ đăng ký vào lớp chuyên Tin lớn nhất trong mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội với gần 900 hồ sơ.

Caravan 'Tuyên truyền phổ biến pháp luật, ATGT học đường, xúc tiến thương mại'

Caravan 'Tuyên truyền phổ biến pháp luật, ATGT học đường, xúc tiến thương mại'

06:00 16/04/2023

Sáng 15/4, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức lễ công bố chương trình Caravan “Tuyên truyền phổ biến pháp luật, ATGT học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại tỉnh Đắk Nông”.

Dân Quảng Trị đội nắng, lội ruộng gom lại 5 tấn cá giúp tài xế xe tải bị lật

Dân Quảng Trị đội nắng, lội ruộng gom lại 5 tấn cá giúp tài xế xe tải bị lật

21:20 14/07/2023

Tối 14/7, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt (BĐBP Quảng Trị) cho biết, người dân địa phương vừa hỗ trợ thu gom 5 tấn cá giúp tài xế có xe ô tô bị lật xuống ruộng. Theo đó, khoảng 15h10 cùng ngày, anh Lê Duy Tiến (SN 1985), trú tại xã Quỳnh Lộc (Hoàng Mai, Nghệ An) lái xe ô tô mang biển kiểm soát 37C- 465.78 chở cá đông lạnh đi từ Thừa Thiên - Huế. Khi đến tại địa phận thôn Nhị Hạ (xã Gio Hải, Gio Linh, Quảng Trị) xe ô tô mất lái,...

Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp

Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp

09:30 07/03/2024

Dự báo sau đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta đêm qua và sáng nay, khoảng 9-10/3, miền Bắc lại đón thêm một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh hơn tràn xuống, trời rét trong nhiều ngày tới. Từ đêm nay, miền Bắc cũng chuyển mưa nhỏ rải rác.

Bắc Giang: Phát hiện 2 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Bắc Giang: Phát hiện 2 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

13:30 23/02/2023

Chủ cơ sở khai nhận toàn bộ số sản phẩm chân gà đông lạnh trên được mua trôi nổi trên thị trường sau đó chế biến thành sản phẩm chân gà rút xương rồi đem đi tiêu thụ.

Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt nối cao tốc TPHCM - Trung Lương 8 năm chưa xong

Cận cảnh đường Võ Văn Kiệt nối cao tốc TPHCM - Trung Lương 8 năm chưa xong

11:50 07/03/2024

Dự án đường Võ Văn Kiệt nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương sau 8 năm khởi công đến nay vẫn còn dang dở, nhiều hạng mục tại công trình bị xuống cấp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra