Bí thư Hà Nội chỉ đạo giải quyết bức xúc về trật tự vỉa hè, giao thông

16:00 19/04/2023

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc dân sinh như trật tự vỉa hè, lòng đường; úng ngập, ùn tắc giao thông; ô nhiễm môi trường.

Ngày 19.4, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo cho rằng, Thành ủy, các cấp ủy Đảng đã tập trung đổi mới tư duy, phong cách lãnh đạo của Đảng vừa toàn diện, vừa xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn đúng, trúng vấn đề cần tập trung chỉ đạo.

Thành phố đã tập trung triển khai thực hiện các chủ trương, dự án, nhiệm vụ lớn như: Đường Vành đai 4 dự kiến khởi công tại 4 điểm trên địa bàn vào ngày 30.6.2023; sửa đổi Luật Thủ đô và lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cùng báo cáo các cơ quan có thẩm quyền để trình Quốc hội vào kỳ họp tháng 10.2023; đề án cải tạo chung cư cũ...

Thành phố cũng đã lựa chọn những việc khó còn tồn tại nhiều năm để tập trung tháo gỡ nhằm khơi thông nguồn lực phát triển Thủ đô, tạo chuyển biến tích cực cho hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở như Đề án xử lý các dự án có sử dụng đất vốn ngoài ngân sách (712 dự án).

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Long

Thời gian tới, Bí thư Thành ủy yêu cầu, các cấp, các ngành cần xác định rõ đây là thời điểm sơ kết giữa nhiệm kỳ. Phải xác định rõ được đầy đủ ưu điểm, hạn chế trong thực hiện. Qua đó, đối với những việc đã tốt thì phải nhân lên.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức phải tích cực chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, nhất là về các mô hình mới, cách làm hay về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo đảm an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, thành phố tiếp tục xác định chủ đề công tác là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” thì các cấp, các ngành càng cần cố gắng làm tốt hơn nữa việc này và tạo chuyển biến rõ nét ở các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương.

Đối với một số chủ trương, đề án, dự án trọng tâm, trọng điểm, chiến lược, lâu dài nhằm khai thác, khơi thông nguồn lực cho Thủ đô phát triển đã được triển khai rồi thì phải tiếp tục triển khai một cách thực chất để tạo bước đột phá về phát triển như: Đề án về phân cấp, ủy quyền; Đề án quản lý tài sản công; Xử lý các dự án chậm triển khai; Đề án cải tạo chung cư cũ...

Ông Đinh Tiến Dũng chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch, đề án đã đề ra. Quyết tâm hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2023.

Đặc biệt quan tâm bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc dân sinh như: trật tự vỉa hè, lòng đường; úng ngập, ùn tắc giao thông; ô nhiễm môi trường...

Bí thư Thành ủy đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ nhiệm vụ, lĩnh vực công tác được phân công chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương được phân công nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn bộ các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Chương trình số 01-CTr/TU đã đề ra.

Các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, kết quả đạt được đầu nhiệm kỳ vừa qua. Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả 10 chương trình công tác lớn của Thành ủy.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Nội vụ nói về việc xếp lương công chức, viên chức theo bảng lương mới

Bộ Nội vụ nói về việc xếp lương công chức, viên chức theo bảng lương mới

04:50 14/05/2024

Người dân băn khoăn về việc xếp lương chức danh Phó Chủ tịch xã trong bảng lương mới khi thực hiện cải cách tiền lương.

Lãnh đạo đảo chính Niger muốn chuyển giao quyền lực trong 3 năm, ECOWAS từ chối

Lãnh đạo đảo chính Niger muốn chuyển giao quyền lực trong 3 năm, ECOWAS từ chối

12:50 21/08/2023

Người lãnh đạo cuộc đảo chính ở Niger, tướng Abdourahamane Tchiani, cam kết đưa quốc gia Tây Phi này quay lại chế độ dân sự trong vòng 3 năm nữa.

Ông Medvedev: Nga nên biến cuộc sống của phương Tây thành 'đêm trường ác mộng'

Ông Medvedev: Nga nên biến cuộc sống của phương Tây thành 'đêm trường ác mộng'

03:10 14/06/2024

Phản ứng với đòn trừng phạt mới của Mỹ, ông Medvedev nói Nga nên khai thác mọi điểm yếu của Mỹ và đồng minh, đồng thời gây cản trở cho cuộc sống của người dân các nước phương Tây.

Tổng Bí thư: Đại hội XIV sẽ sửa đổi Điều lệ Đảng, bầu Ban Chấp hành Trung ương

Tổng Bí thư: Đại hội XIV sẽ sửa đổi Điều lệ Đảng, bầu Ban Chấp hành Trung ương

05:00 24/02/2024

Nội dung này được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV, nêu tại cuộc họp đầu tiên của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV, sáng 23/2. Tổng Bí thư cho biết, Đại hội XIV của Đảng có nhiệm vụ đi sâu kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, tổng kết 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, từ đó rút ra những bài học quan trọng; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong...

Iran chế tạo thành công tên lửa hành trình có tầm bắn 1.650km

Iran chế tạo thành công tên lửa hành trình có tầm bắn 1.650km

11:30 25/02/2023

Tên lửa hành trình với tầm bắn 1.650km đã được thêm vào kho vũ khí tên lửa của Cộng hòa Hồi giáo Iran và đài truyền hình trong nước cũng đăng tải hình ảnh đầu tiên của tên lửa Paveh mới này.

Đường hóa sông, dân bì bõm lội nước ngày triều cường đạt đỉnh

Đường hóa sông, dân bì bõm lội nước ngày triều cường đạt đỉnh

06:30 18/10/2023

TPHCM - Liên tiếp trong 2 ngày 16-17.10, triều cường trên hệ thống sông Sài Gòn dâng cao, vượt mức báo động 3, khiến nhiều khu vực ở TPHCM bị...

Thủ tướng yêu cầu Quảng Trị đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông

Thủ tướng yêu cầu Quảng Trị đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông

04:30 23/07/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát thực địa, nghe báo cáo và chỉ đạo việc triển khai một số công trình, dự án giao thông vận...

Trung tướng Tô Ân Xô thôi làm người phát ngôn Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô thôi làm người phát ngôn Bộ Công an

01:40 02/06/2024

Do nhận nhiệm vụ mới tại Văn phòng Chủ tịch nước, Trung tướng Tô Ân Xô thôi làm nhiệm vụ người phát ngôn Bộ Công an.

Tai nạn hầm mỏ xảy ra tại Ba Lan khiến 6 người thương vong

Tai nạn hầm mỏ xảy ra tại Ba Lan khiến 6 người thương vong

18:00 05/08/2023

Một vụ tai nạn hầm mỏ đã xảy ra tại thị trấn Ruda Slaska của Ba Lan, khiến 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương và công tác cứu hộ cứu nạn kết thúc vào lúc 10h sáng 5/8 (giờ địa phương).

Co loi xay ra
Co loi xay ra