Bị nhắc vì đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể, người phụ nữ nói 'ở đây 40 năm chưa cháy bao giờ'

21:30 31/05/2024

Bị nhắc nhở vì đốt vàng mã ở cầu thang bộ khu tập thể gây lửa, khói lớn, người phụ nữ nói "nhà ai cũng có công có việc, chị ở đây 40 năm chưa xảy ra cháy bao giờ". Ít phút sau công an mời bà này lên phường, phạt 4 triệu.

Hình ảnh bà H. cùng người nhà đốt vàng mã tại sảnh cầu thang nhà tập thể cũ tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ - Ảnh cắt từ clip

Ngày 31-5, mạng xã hội lan truyền video một phụ nữ và hai nam thanh niên đốt vàng mã ngay tại chiếu nghỉ cầu thang bộ khu tập thể Thành Công (Ba Đình, Hà Nội).

Nội dung clip ghi lại cảnh ba người này đốt nhiều vàng mã, gây lửa lớn, khói, tàn tro bay tứ tung. Lúc này, một cô gái đi qua có ý kiến rằng "đốt như thế này gây cháy nhà thì sao hả chị?".

Người phụ nữ đốt vàng mã liền đáp "nhà ai cũng có công có việc, chị ở đây 40 năm chưa xảy ra cháy bao giờ". Cô gái nói "nếu cháy xảy ra chết người chị đền được ạ?". Người phụ nữ đốt vàng mã đáp lại "cứ tưởng tượng ra, chị chỉ đốt một hai con ngựa thôi, có phải đốt từ giờ đến tối đâu em...".

Đoạn video này được chia sẻ trên mạng xã hội nhận nhiều bình luận bất bình trước hành động của ba người đốt vàng mã ngay ở cầu thang.

Cùng ngày, nhận được thông tin phản ánh của người dân về sự việc trên, Công an quận Ba Đình đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an phường Thành Công có mặt, tuyên truyền, xử lý.

  • Cháy quán ăn ở Hà Nội giữa đêm, lửa phụt sáng kèm tiếng nổ

  • Cháy nhà cho thuê gây chết người: Có cần quy chuẩn xây trọ?

Theo công an, sự việc xảy ra khoảng 11h30 ngày 31-5. Thời điểm này, bà Lê Thị Tuyết H. trú tại khu tập thể Thành Công đốt vàng mã tại chiếu nghỉ tầng 4 của khu tập thể.

Khói và tàn tro bay làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân tại đây, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Công an làm việc và xử phạt hành chính với bà H. - Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng chức năng sau đó yêu cầu bà Lê Thị Tuyết H. đến trụ sở UBND phường làm việc. Tại đây, đại diện chính quyền địa phương đã tuyên truyền, hướng dẫn, thông báo nội dung hành vi vi phạm quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy của bà H..

Lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với bà Lê Thị Tuyết H. về hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm theo quy định tại khoản 3 điều 35 nghị định số 144.

Được công an tuyên truyền, giải thích, bà H. đã nhận thức được hành vi vi phạm của bản thân và cam kết không tái diễn. Theo công an, qua sự việc có thể nhận thấy được ý thức của người dân còn chủ quan, thờ ơ trong công tác bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực nâng cao ý thức cũng như kiến thức về phòng cháy chữa cháy cần phải được tăng cường, đẩy mạnh, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Có thể bạn quan tâm
Giấu hàng cấm bên trong vỏ hộp nồi cơm điện để giao cho khách ở Hà Nội

Giấu hàng cấm bên trong vỏ hộp nồi cơm điện để giao cho khách ở Hà Nội

18:30 11/11/2023

Quá trình giao pháo hoa nổ cho khách hàng ở Hà Nội, 2 đối tượng đã giấu hàng cấm vào trong vỏ hộp nồi cơm điện.

Bộ Công an 'điểm mặt, chỉ tên' 24 hình thức lừa đảo trên không gian mạng

Bộ Công an 'điểm mặt, chỉ tên' 24 hình thức lừa đảo trên không gian mạng

17:20 10/07/2023

Thời gian gần đây, các vụ lừa đảo trực tuyến đã trở nên phức tạp trên không gian mạng, đặc biệt nhắm vào các nhóm người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, công nhân và nhân viên văn phòng. Bộ Công an đã xác định được 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng hiện nay.

TP.HCM còn 531 chung cư vi phạm về PCCC

TP.HCM còn 531 chung cư vi phạm về PCCC

10:30 02/11/2023

Qua kiểm tra, TP.HCM có 1.049 nhà chung cư, trong đó 531 chung cư còn tồn tại vi phạm về PCCC như: không đảm bảo thoát nạn, hệ thống PCCC không hoạt động, không đảm bảo ngăn cháy…

Hình ảnh Hoàng Văn Hưng rời tòa sau khi nhận bản án chung thân

Hình ảnh Hoàng Văn Hưng rời tòa sau khi nhận bản án chung thân

20:00 28/07/2023

Chiều 28/7, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết cuối cùng đối với 54 bị cáo trong đại án 'chuyến bay giải cứu' về các tội 'Đưa hối lộ', 'Môi giới hối lộ', 'Nhận hối lộ', 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ' và 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Đến khoảng 18h cùng ngày, sau khi HĐXX tuyên bố kết thúc phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo được dẫn giải về nơi tạm giam. Theo quy định tại Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, các bị cáo có...

Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội lung linh ánh đèn đón Giáng sinh

Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội lung linh ánh đèn đón Giáng sinh

11:00 22/12/2023

Không khí lung linh tại xứ đạo ngoại thành Hà Nội. (Video: Viên Minh) Giáo xứ Thạch Bích (xã Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội) được hình thành từ những năm cuối thế kỷ XVIII. Nhà thờ nơi đây đã có 120 năm tuổi. Đây là xứ đạo lớn và có truyền thống lâu đời thuộc Tổng giáo phận Hà Nội. Theo ghi nhận của PV VTC News tối ngày 21/12, khu vực nhà thờ, giáo phận và nhà giáo dân xung quanh giáo xứ Thạch Bích được người dân trang trí, thắp đèn tạo nên khung...

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn 2 làn xe, chưa rõ quản lý theo phương án nào

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn 2 làn xe, chưa rõ quản lý theo phương án nào

18:00 19/02/2024

Đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế đi vào hoạt động hơn 1 năm, đã xảy ra một số...

Giải cứu nam sinh ở Hà Nội bị lừa làm việc cho tổ chức lừa đảo ở Campuchia

Giải cứu nam sinh ở Hà Nội bị lừa làm việc cho tổ chức lừa đảo ở Campuchia

11:30 15/03/2024

Một nam sinh viên ở Hà Nội nghe lời rủ rê ‘việc nhẹ, lương cao’, sang Campuchia làm việc ở casino. Tuy nhiên, nam sinh này đã bị lừa. Sau khi cầu cứu Biên phòng Tây Ninh, nam sinh đã được giải cứu, đưa về Việt Nam.

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ nhận bằng thạc sỹ kinh tế ở tuổi 42

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ nhận bằng thạc sỹ kinh tế ở tuổi 42

08:20 28/01/2024

'Nỗ lực sau hơn 2 năm đèn sách của mình và anh chị em lớp Quản lý kinh tế cuối cùng đã thành công. Kính chúc các thầy cô khoa Kinh tế chính trị và các thầy cô trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội sức khoẻ, an khang, bước sang năm mới vạn sự như ý', Kim Huệ vui mừng viết trên trang cá nhân. Tháng 9/2023, Phạm Thị Kim Huệ bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ của mình. Cô theo học chương trình thạc sỹ ở lĩnh vực Quản trị kinh doanh. Đây...

Cận cảnh công trình 'giải cứu' quốc lộ 13 ở Bình Dương

Cận cảnh công trình 'giải cứu' quốc lộ 13 ở Bình Dương

12:30 07/10/2023

Để 'xóa' ngập mỗi khi có mưa lớn cho quốc lộ 13 (đoạn qua địa bàn TP.Thuận An), tỉnh Bình Dương đã triển khai dự án xây dựng kênh thoát nước dọc tuyến đường huyết mạch này nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất và cải thiện đời sống người dân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra