Bị hại kháng cáo, yêu cầu truy tố thêm tội danh cho Trang Nemo và đồng phạm

16:10 23/06/2023
Ngày 23/6, trả lời VTC News, bà Phạm Lệ Khanh - người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án gây rối trật tự công cộng do Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo) và đồng phạm gây ra đã có đơn kháng cáo gửi TAND TP.HCM và TAND quận 1 (TP.HCM).

Bà Khanh kháng cáo 1 phần bản án hình sự sơ thẩm do TAND quận 1, TP.HCM đã tuyên ngày 16/6.

Bà Phạm Lệ Khanh (trái) tại phiên toà hôm 16/6. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Theo đơn kháng cáo, bà Khanh cho rằng TAND quận 1 chỉ xét xử các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương, Phan Hoàng Nam về tội gây rối trật tự công cộng theo khoản 1, Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 mà Viện KSND quận 1, TP.HCM, truy tố.

Tuy nhiên, qua những tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm định công khai tại phiên tòa sơ thẩm, ngoài tội danh các bị cáo bị VKS truy tố, các bị cáo còn có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích theo khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Vì thế bà Khanh đề nghị toà phúc thẩm huỷ bán án sơ thẩm do TAND quận 1 đã tuyên để điều tra, truy tố thêm tội danh cố ý gây thương tích.

Trước đó, HĐXX TAND quận 1 tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng mức án 9 tháng tù; bị cáo Phan Hoài Nam 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo gây mất trật tự xã hội. Bị cáo Nam là người có tiền án chưa được xóa án tích nên cần có hình phạt nghiêm khắc.

Đối với bị cáo Trang, Quy, Khương phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải nên HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Theo cáo trạng, Hương Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang và Trần Nguyễn Trà My hẹn nhau giải quyết tại cửa hàng.

Khoảng 14h45 ngày 16/1, My cùng Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo. Sau đó, My cùng Yến vào cửa hàng để xin lỗi, còn Khanh đứng bên ngoài.

Đến khoảng 15h cùng ngày, My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào cửa hàng gọi My về nên giữa Khanh và Trang nảy sinh mâu thuẫn.

Trang dùng tay giật khẩu trang của Khanh thì người này chửi tục với Trang. Nghe vậy, nhân viên của Trang là Quy cùng Trang lao vào nắm tóc rồi dùng tay đánh trúng đầu, lưng và dùng chân đạp vào bụng của Khanh. Lúc này, Yến vào can ngăn cũng bị Khương đánh.

Thấy xảy ra xô xát, bảo vệ cửa hàng Trang Nemo là Nam và Tuấn chạy vào. Sau đó, Nam và Tuấn lao vào đánh Khanh.

Theo kết luận giám định pháp y, Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 3%, riêng Yến không ghi nhận thương tích.

Tại cơ quan công an, Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam thừa nhận hành vi của mình.

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam về tội gây rối trật tự công cộng.

Có thể bạn quan tâm
Rủ bạn nam quen tại tiệm game về trọ chung, một phụ nữ bị đâm, cướp tài sản

Rủ bạn nam quen tại tiệm game về trọ chung, một phụ nữ bị đâm, cướp tài sản

12:00 27/02/2023

Đồng Tháp - Bị người phụ nữ mới quen sống chung phòng trọ đuổi đi, người đàn ông dùng dao đâm và dùng hung khí đánh liên tiếp vào đầu...

Trường Pathway Tuệ Đức TP.HCM: Tiên phong giáo dục nhân cách

Trường Pathway Tuệ Đức TP.HCM: Tiên phong giáo dục nhân cách

10:00 17/07/2024

Trường Pathway Tuệ Đức chú trọng giáo dục nhân cách cho thế hệ tương lai. Triết lý giáo dục khác biệt Chia sẻ về lý do chọn trường, một phụ huynh Trung học Pathway Tuệ Đức cho biết: “Trường rèn luyện về đạo đức, mà đạo đức là căn bản của con người. Sau khi vào học, con biết quan tâm, biết chia sẻ, và nhất là biết yêu thương mọi người. Khi người thân bị bệnh, con quan tâm săn sóc. Khi bà nội bệnh, con luôn luôn ở bên cạnh”. Pathway Tuệ Đức là hệ...

Khởi tố vụ chìm tàu kéo sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Khởi tố vụ chìm tàu kéo sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

17:10 17/05/2024

Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố vụ án chìm tàu kéo và sà lan ở vùng biển cách đảo Lý Sơn 3 hải lý làm 4 người chết, 5 người vẫn đang mất tích.

Cả nước xảy ra gần 100 trận động đất liên tiếp trong tháng 7/2023

Cả nước xảy ra gần 100 trận động đất liên tiếp trong tháng 7/2023

09:50 01/08/2023

Trong số các trận động đất thống kê trong tháng 7/2023, có khoảng 90 trận động đất kích thích xảy tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; số còn lại xảy ra tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Sơn La.

Hà Nội: 'Đóng' cầu Đuống từ 22 giờ hôm nay

Hà Nội: 'Đóng' cầu Đuống từ 22 giờ hôm nay

22:50 10/09/2024

Tối nay, Sở GTVT Hà Nội phát thông báo phương án tổ chức giao thông theo hướng cấm tất cả người và xe lưu thông trên cầu Đuống (bắc qua sông Đuống thuộc huyện Gia Lâm). Thời gian bắt đầu cấm từ 22h ngày 10/9.

Hủy hoại tài sản, Thảo ‘lụi’ nhận mức án 1,5 năm tù

Hủy hoại tài sản, Thảo ‘lụi’ nhận mức án 1,5 năm tù

21:00 25/10/2023

Với tội danh ‘Hủy hoại tài sản’, bị cáo Nguyễn Văn Thảo bị xử phạt 1 năm 6 tháng tù. Năm bị cáo là đồng phạm của bị cáo Thảo trong vụ án này bị xử phạt 6 tháng đến 1 năm tù giam.

Tân Trào in dấu chân Bác

Tân Trào in dấu chân Bác

08:30 19/05/2023

Mùa thu năm 1945, Cách mạng Tháng Tám thành công, trước khi rời căn lán nhỏ giữa rừng Tân Trào (Tuyên Quang) về Thủ đô Hà Nội để đọc bản...

Xe bán tải lao xuống hồ, 1 người tử vong tại Ba Chẽ, Quảng Ninh

Xe bán tải lao xuống hồ, 1 người tử vong tại Ba Chẽ, Quảng Ninh

21:10 11/09/2023

Ngày 11.9, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, một vị lãnh đạo UBND huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh ) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra...

Màn đối chất giữa cha con ông Trần Quí Thanh và người tố bị chiếm đoạt 4 mảnh đất

Màn đối chất giữa cha con ông Trần Quí Thanh và người tố bị chiếm đoạt 4 mảnh đất

16:50 23/04/2024

Tòa đã cho các bên liên quan đối chất. Các bên trình bày ý kiến trái ngược nhau. Ông Thanh giữ ý kiến không cho vay tiền mà là mua bán đất. Bị hại nói thực chất là vay tiền ông Thanh. Người môi giới nói không rõ sự tình giữa các bên…

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới