Bị đòi nợ, 2 thanh niên chuyển hướng cuộc gọi tới đường dây nóng Bộ Công an

07:30 07/03/2023

TPO - Ngày 6/3, Công an tỉnh Bắc Giang đang làm rõ 2 trường hợp có hành vi chuyển cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định.

Theo đó, Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành làm việc với Hoàng Tuấn H (SN 1989, trú tại xã Thanh Luận, huyện Sơn Động) và Nguyễn Đức Y (SN 1990, trú tại thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên) để xác minh, làm rõ hành vi “Thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, khoảng cuối tháng 12/2022, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Hoàng Tuấn H đã vay tiền qua một số app trên điện thoại di động. Tuy nhiên, quá trình vay tiền, do chậm muộn chưa trả, Hoàng Tuấn H cùng người nhà, bạn bè bị các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (sim rác) nhắn tin, gọi điện đòi nợ. Thậm chí, Hoàng Tuấn H còn bị các đối tượng đòi nợ ghép ảnh vào các thông báo đòi nợ gửi cho bạn bè, người thân của mình.

Khoảng tháng 2, các đối tượng lạ liên tục gọi điện đòi nợ với tần suất nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và uy tín của mình nên Hoàng Tuấn H đã tìm kiếm trên không gian mạng về cách khắc phục. Quá trình tìm kiếm, Hoàng Tuấn H thấy thông tin bài viết về việc chuyển hướng cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an nên H nảy sinh ý định sẽ chuyển hướng mọi cuộc gọi lạ đến số của Bộ Công an để không bị làm phiền.

Tiền Phong Cơ quan Công an làm việc với trường hợp chuyển hướng mọi cuộc gọi lạ đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an. 1

Cơ quan Công an làm việc với trường hợp chuyển hướng mọi cuộc gọi lạ đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an.

Thực hiện ý định trên, với điện thoại của mình, Hoàng Tuấn H thao tác bấm theo hướng dẫn trên mạng để chuyển cuộc gọi của các số máy lạ gọi vào số của mình đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an, làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh qua đường dây điện thoại nóng.

Đối với Nguyễn Đức Y, Cơ quan Công an cũng đã xác minh, khoảng tháng 11/2022, thông qua một app cho vay tiền, Y đăng ký vay 5 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, mặc dù đã trả hết nhưng đến khoảng cuối tháng 1, Y liên tục bị các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (sim rác) nhắn tin, gọi điện đòi nợ. Do các đối tượng nhắn tin, gọi điện quá nhiều, Y đã sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi của các số máy lạ gọi vào số điện thoại của Y đến số điện thoại đường dây điện thoại nóng của Bộ Công an làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh qua đường dây điện thoại nóng.

Có thể bạn quan tâm
Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

22:30 30/07/2023

Xe đầu kéo đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

Bà con kiều bào đóng góp nhiều ý tưởng thúc đẩy quan hệ Việt Nam-New Zealand

Bà con kiều bào đóng góp nhiều ý tưởng thúc đẩy quan hệ Việt Nam-New Zealand

17:50 10/03/2024

Trong chương trình thăm chính thức New Zealand, tối 10/3 (giờ địa phương), tại thủ đô Wellington, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand.

Chủ tịch TPHCM: Không phải cán bộ nào bị xử lý cũng là tham nhũng, cũng là nhận hối lộ

Chủ tịch TPHCM: Không phải cán bộ nào bị xử lý cũng là tham nhũng, cũng là nhận hối lộ

23:50 06/05/2024

Trao đổi với cử tri, đại biểu Quốc hội Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: Một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt có vi phạm khuyết điểm về những điều đảng viên không được làm, hay trách nhiệm nêu gương đối với cán bộ cao cấp, hay trách nhiệm người đứng đầu khi để cho cán bộ thuộc quyền quản lý của mình vi phạm pháp luật.

Công an sẽ xử lý trường hợp tung tin sai sự thật về lộ đề thi lớp 10

Công an sẽ xử lý trường hợp tung tin sai sự thật về lộ đề thi lớp 10

15:30 18/06/2024

Thượng tá Ngô Xuân Hải, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Hà Nội cho biết ngay sau khi có thông tin lộ đề thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 lực lượng đã điều tra, xác minh làm rõ, đó là thông tin sai sự thật. Sắp tới, một số trường hợp lan truyền thông tin sẽ bị xử lý.

Thi công quốc lộ làm hỏng nhà dân

Thi công quốc lộ làm hỏng nhà dân

06:10 22/06/2024

TP - Trong quá trình thi công nâng cấp quốc lộ 8A tại Hà Tĩnh, nhà của hơn 169 hộ dân ở xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) bị nứt, tài sản hư hỏng.

Điều tra vụ nhóm thanh niên hành hung cô gái trong quán ăn

Điều tra vụ nhóm thanh niên hành hung cô gái trong quán ăn

18:20 19/07/2023

Hôm nay (19/7), Công an phường Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An) đang hoàn tất hồ sơ liên quan đến vụ việc cô gái bị nhóm người đàn ông dùng ghế đánh tới tấp vào đầu, chuyển Công an TP Vinh giải quyết. Có 4 người bị triệu tập gồm: N.T.M.S. (32 tuổi), T.T.A. (36 tuổi) và N.N.T. (34 tuổi), cùng trú tại thành phố Vinh và T.T.T.U. (22 tuổi), trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, để làm rõ vụ việc. Trước đó, đêm 16/7, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi...

Lời khai của nghi phạm giết người, phân xác ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Lời khai của nghi phạm giết người, phân xác ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

15:50 27/04/2024

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đang phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ vụ viêc có dấu hiệu của tội Giết người xảy ra ngày 13/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai. Theo cơ quan chức năng, từ thông tin trình báo của gia đình nạn nhân về việc chị Trương Thị Bích Ng. (ngụ tại phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mất tích sau khi đưa con đi học, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo...

Có thể cải chính giấy khai sinh cho phù hợp với giấy tờ tùy thân không?

Có thể cải chính giấy khai sinh cho phù hợp với giấy tờ tùy thân không?

10:40 08/01/2024

Giấy khai sinh và hồ sơ đi học bị nhầm năm sinh, vậy có thể cải chính giấy khai sinh cho phù hợp với hồ sơ không?

Cháy cơ sở gia công ép nhựa ở TPHCM, một người tử vong

Cháy cơ sở gia công ép nhựa ở TPHCM, một người tử vong

12:40 08/10/2023

TPHCM - Vụ cháy khiến người phụ nữ sống trong phòng trọ kế bên bị ngạt khói; dù được lực lượng chức năng đưa ra ngoài sơ cứu, nhưng người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra