Bị đình chỉ hoạt động, nhà sách ở Hà Nội vẫn tấp nập đón khách

17:30 16/03/2024

TPO - Nhà sách Tiến Thọ, cơ sở tại đường Nguyễn Trãi đã bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy. Chính quyền địa phương cũng đặt biển cảnh báo, nhưng cơ sở này vẫn đón khách vào mua sắm, vui chơi.

Nhà sách Tiến Thọ, cơ sở tại địa chỉ 424- 426 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) rộng hàng ngàn m2. Tại tầng 1 là nhà sách, bán các các mặt hàng như giấy, gấu bông, đồ gia dụng, truyện, sách, thiết bị văn phòng. Tầng 2 nhà sách còn có khu vui chơi trẻ em rộng hàng ngàn m2.

Tuy nhiên, cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động vì chưa đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy (PCCC). Phường Thanh Xuân Trung đã đặt biển cảnh báo cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC.

Dù đã bị đình chỉ từ lâu, nhưng nhà sách Tiến Thọ vẫn đón khách vào mua sắm, vui chơi.

Tiền Phong Phường Thanh Xuân Trung đã đặt biển thông báo bên ngoài Nhà sách Tiến Thọ về cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn về PCCC. 1

Phường Thanh Xuân Trung đã đặt biển thông báo bên ngoài Nhà sách Tiến Thọ về cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn về PCCC.

Sáng ngày 16/3, cơ sở này vẫn đón khách vào mua sắm và trẻ em đến vui chơi dù bên ngoài đã đặt biển cảnh báo.

Trao đổi với PV Báo Tiền Phong, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Mạnh Đạt cho biết, nhà sách Tiến Thọ có một số hạng mục chưa đủ điều kiện PCCC nên đã bị đình chỉ hoạt động. Phường đã đặt biển cảnh báo cơ sở không đủ điều kiện PCCC ngay trước cửa nhà sách để khuyến cáo người dân.

Tiền Phong Dù vậy, sáng ngày 16/3, cơ sở này vẫn mở cửa đón khách vào mua sắm, vui chơi. Trong đó, vé trẻ em vào khu vui chơi là 70.000 đồng/lượt/trẻ. 1

Dù vậy, sáng ngày 16/3, cơ sở này vẫn mở cửa đón khách vào mua sắm, vui chơi. Trong đó, vé trẻ em vào khu vui chơi là 70.000 đồng/lượt/trẻ.

Theo ông Đạt, đến ngày 16/3, phường vẫn chưa nhận được thêm thông tin gì liên quan đến việc đã khắc phục PCCC của Công an quận Thanh Xuân.

Trước thông tin nhà sách vẫn đón khách vào mua sắm và trẻ em vào khu vui chơi, ông Đạt cho biết sẽ cho công an phường đến kiểm tra.

Tiền Phong Tại khu vui chơi trẻ em ở tầng 2, có hàng trăm trẻ em vui chơi. 1

Tại khu vui chơi trẻ em ở tầng 2, có hàng trăm trẻ em vui chơi.

Đại diện nhà sách Tiến Thọ cũng thừa nhận cơ sở kinh doanh ở đường Nguyễn Trãi chưa đủ điều kiện PCCC. Đến nay, cơ sở vẫn đang khắc phục các hạng mục về PCCC chưa đảm bảo.

Có thể bạn quan tâm
Khoảnh khắc sững sờ của cô gái khi bị cá chuồn 'cướp giật' điện thoại

Khoảnh khắc sững sờ của cô gái khi bị cá chuồn 'cướp giật' điện thoại

05:00 14/07/2023

Sự việc xảy ra vào ngày 19/6 ngoài khơi tỉnh Leyte, Philippines. Cô Neressa Ursal Maquilan cùng chị họ ngồi trên thuyền để ra đảo thăm mộ một người họ hàng. Khi tạo dáng chụp ảnh với chị họ, Ursal để điện thoại của mình trên đùi. Cô đang say mê chụp ảnh thì một con cá màu bạc, dài khoảng 25cm bỗng từ biển vọt lên thuyền. Nó 'bay' xẹt qua chiếc điện thoại đang để trên đùi người phụ nữ. Và khi con cá lao xuống biển, chiếc điện thoại cũng theo nó...

Những lần nhận tiền tỷ của cựu Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trong vụ Cty Việt Á

Những lần nhận tiền tỷ của cựu Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trong vụ Cty Việt Á

07:40 20/08/2023

Ông Phạm Xuân Thăng, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương bị đề nghị thay đổi từ tội 'Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng' sang 'Nhận hối lộ'.

Vụ nổ súng trong tiệc sinh nhật ở Long An: Tòa tuyên 4 án chung thân

Vụ nổ súng trong tiệc sinh nhật ở Long An: Tòa tuyên 4 án chung thân

20:10 07/06/2024

Chiều 7/6, TAND tỉnh Long An xét xử sơ thẩm vụ án nổ súng trong tiệc sinh nhật khiến 1 người chết, 2 người bị thương. 14 bị cáo bị xét xử về các tội 'Giết người'; 'Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng'; 'Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng' và 'Che giấu tội phạm'. Tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt 4 bị cáo, gồm: Nguyễn Hồng Anh, Hà Hữu Vũ Minh Luân, Nguyễn Kỳ Vỉ, Phạm Văn Nhân với tổng hợp hình phạt tù chung thân. Cụ thể, HĐXX tuyên phạt bị...

Quảng Nam điều tra dự án nông nghiệp trá hình để làm điện mặt trời

Quảng Nam điều tra dự án nông nghiệp trá hình để làm điện mặt trời

10:00 14/04/2023

Xin đất làm nông nghiệp nhưng Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Mỹ Tân An (huyện Núi Thành, Quảng Nam ) đã tự ý cho doanh nghiệp thuê lại để làm...

Gắn biển tên 8 tuyến đường, công trình tại quận Long Biên

Gắn biển tên 8 tuyến đường, công trình tại quận Long Biên

17:12 21/09/2024

Quận Long Biên có 8 công trình, tuyến đường được đặt tên năm 2024. Trong đó bao gồm 6 tuyến đường và 2 công viên trên địa bàn.

'Cặp đôi lừa đảo' vượt ngục, sống xa hoa trong 23 năm đào tẩu

'Cặp đôi lừa đảo' vượt ngục, sống xa hoa trong 23 năm đào tẩu

03:30 07/07/2024

Jean-Claude Lacote và Hilde Van Acker trở thành triệu phú sau khi sát hại một doanh nhân người Anh và thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo ở Ireland, Pháp, Đức, Bỉ suốt nhiều năm.

Xe tải chở ếch, ba ba bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc

Xe tải chở ếch, ba ba bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc

12:20 20/07/2023

Một xe tải chở ếch và ba ba bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đoạn qua điện bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang vào rạng sáng nay (20/7).

Shipper tái mặt khi đâm xước ô tô sang, cách hành xử của nữ chủ xe gây sốt mạng

Shipper tái mặt khi đâm xước ô tô sang, cách hành xử của nữ chủ xe gây sốt mạng

12:20 08/12/2023

Sự việc xảy ra ở Thâm Quyến, Quảng Đông,Trung Quốc vào ngày 16/11 và mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm lớn. Nam tài xế chạy vội để giao đồ ăn đã đâm vào chiếc Porsche của người phụ nữ họ Vương, theo Yang Cheng Evening News. Khi nhận ra mình vừa tông phải một chiếc ô tô sang trọng và sẽ phải chịu phí sửa chữa cực kỳ đắt đỏ, shipper rất sợ hãi, vội vã nói rằng anh sẽ trả dần số tiền sửa xe cho cô Vương. Trái ngược với...

Đại tá Trần Xuân Ánh làm Giám đốc Công an Thái Bình

Đại tá Trần Xuân Ánh làm Giám đốc Công an Thái Bình

16:40 16/08/2024

Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, được điều động giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới