Bị cáo đưa túi tiền 120.000 USD hối lộ trước phiên tòa

05:30 05/06/2024

Chiếc túi chứa 120.000 USD tiền mặt được bị cáo đưa đến nhà một bồi thẩm viên kèm tờ giấy ghi hứa hẹn sẽ đưa nhiều tiền hơn nếu bỏ phiếu trắng án.

Túi tiền được đưa đến vào tối 2/6, ngay trước ngày diễn ra phần tranh luận cuối cùng của phiên tòa xét xử vụ gian lận 250 triệu USD viện trợ trong Covid-19.

Người đưa hối lộ là nữ bị cáo người Somalia, bị tạm giam sau đó.

Theo bản khai của FBI, chiếc túi chứa các cuộn tiền 20 USD, 50 USD và 100 USD, kèm một tờ ghi chú: "Cái này dành cho bồi thẩm viên 52. Hãy nói với cô ấy rằng sẽ có một chiếc túi khác nếu bỏ phiếu trắng án".

Bồi thẩm viên 52 là phụ nữ 23 tuổi, thành viên bồi thẩm đoàn của phiên tòa xét xử. Cô không có nhà khi túi tiền được mang đến nhưng lập tức báo cảnh sát sau khi gia đình đưa nó.

Tại phiên tòa hôm 3/6, công tố viên liên bang Joseph Thompson gọi đây là "điều xảy ra trong các bộ phim về mafia" và "hoàn toàn đi quá giới hạn, không thể chấp nhận được".

Sau vụ việc, bồi thẩm viên 52 bị loại khỏi phiên xét xử. Trước khi phiên tòa diễn ra, 17 bồi thẩm viên còn lại và những người dự khuyết được hỏi có nhận hối lộ hay không. Tất cả phủ nhận. Nhưng thẩm phán quyết định cách ly các bồi thẩm viên trong thời gian còn lại của phiên tòa.

Bảy bị cáo là những người đầu tiên bị xét xử trong số 70 người liên quan âm mưu phức tạp gây thiệt hại khoảng 250 triệu USD - một trong những vụ gian lận liên quan đến đại dịch lớn nhất nước. 18 người khác đã nhận tội, chính quyền cho biết đã thu hồi được khoảng 50 triệu USD.

Số tiền viện trợ đến từ Bộ Nông nghiệp Mỹ và do Bộ Giáo dục tiểu bang quản lý. Các tổ chức phi lợi nhuận và các đối tác khác trong chương trình có nhiệm vụ phục vụ bữa ăn cho trẻ em.

Hai trong số các nhóm liên quan, Feeding Our Future và Partners in Nutrition, là các tổ chức phi lợi nhuận nhỏ trước đại dịch, nhưng vào năm 2021, họ đã giải ngân khoảng 200 triệu USD mỗi nhóm. Công tố viên cáo buộc họ đã xuất hóa đơn cho những bữa ăn không có thật, điều hành các công ty vỏ bọc, rửa tiền, gian lận hộ chiếu. Chỉ một phần nhỏ số tiền viện trợ được dùng để nuôi trẻ em có thu nhập thấp, phần còn lại được chi cho xe hơi sang trọng, đồ trang sức, du lịch và tài sản khác.

Tuệ Anh (Theo Nypost, NBCnews)

Có thể bạn quan tâm
Phú Thọ: Triệt phá đường dây ma tuý liên tỉnh với số lượng đặc biệt lớn

Phú Thọ: Triệt phá đường dây ma tuý liên tỉnh với số lượng đặc biệt lớn

21:00 13/06/2024

Ngày 13/6, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công chuyên án triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý liên tỉnh với số lượng đặc biệt lớn. Cụ thể, khoảng 10h45’ ngày 24/4, tại xã Chu Hoá, TP Việt Trì (Phú Thọ), Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện, bắt quả tang Hoàng Văn Thụ (SN 1977, tạm trú và trông coi 1 ngôi nhà tại xã Chu Hoá, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) về hành vi mua bán...

Nóng Sài Gòn: Nhà hàng Dìn Ký ở Bình Dương bị phạt nhiều lần vẫn tái phạm

Nóng Sài Gòn: Nhà hàng Dìn Ký ở Bình Dương bị phạt nhiều lần vẫn tái phạm

19:50 04/01/2024

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 4.1: Nhà hàng Dìn Ký ở Bình Dương bị phạt nhiều lần vẫn tái phạm; Nam sinh lớp 12 tông xe máy vào cột...

LĐLĐ tỉnh Điện Biên trao 70 suất học bổng cho học sinh khó khăn

LĐLĐ tỉnh Điện Biên trao 70 suất học bổng cho học sinh khó khăn

14:10 12/07/2023

Sáng 12.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Điện Biên đã tổ chức trao 70 suất học bổng cho con em công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn...

Tìm kiếm thiếu niên ở Hà Tĩnh mất liên lạc hơn 10 ngày

Tìm kiếm thiếu niên ở Hà Tĩnh mất liên lạc hơn 10 ngày

16:30 10/05/2023

Sau khi giúp việc tại một quán mì cay, em Nguyễn Hữu Tuấn ở Hà Tĩnh về nhà lấy quần áo rồi bỏ đi hơn 10 ngày qua, không rõ lý do.

Cận cảnh hiện trường vụ sạt lở khiến 3 người tử vong

Cận cảnh hiện trường vụ sạt lở khiến 3 người tử vong

22:00 07/05/2024

Khu vực thi công móng cột đường dây 500kV mạch 3 nằm bên sườn núi, cách đó khoảng 100m là lán tạm để sinh hoạt của 18 công nhân.

Thông tin 'có cháy lớn ở quận Tây Hồ' là sai sự thật

Thông tin 'có cháy lớn ở quận Tây Hồ' là sai sự thật

20:50 13/09/2023

Một loạt các fanpage facebook thông tin sai sự thật về đám cháy tại quận Tây Hồ, Hà Nội, gây hoang mang dư luận.

Chính phủ đề nghị Tòa án xây dựng án lệ xử lý người gây tai nạn trên cao tốc

Chính phủ đề nghị Tòa án xây dựng án lệ xử lý người gây tai nạn trên cao tốc

12:30 27/07/2024

Chính phủ đề nghị Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nghiên cứu xây dựng án lệ cho một số tình huống tai nạn giao thông điển hình, như đi ngược chiều trên cao tốc, đi xe máy vào cao tốc theo hướng bảo vệ người đi đúng quy định.

Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam làm Trưởng BQL các Khu Kinh tế và KCN tỉnh

Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam làm Trưởng BQL các Khu Kinh tế và KCN tỉnh

12:30 13/06/2024

Ngày 13/6, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương. Theo đó, ông Nguyễn Hồng Quang - Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến nhận công tác tại Ban Quản lý các Khu Kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh, được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng ban Quản lý các Khu Kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh. Điều động ông Lê Vũ Thương - Trưởng Ban Quản lý...

Khởi tố, bắt giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt cả chục tỷ đồng

Khởi tố, bắt giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt cả chục tỷ đồng

14:10 26/09/2024

Ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt Lê Thị Thư (48 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra ban đầu, lợi dụng các mối quan hệ đồng hương, anh em họ hàng, đồng nghiệp của chồng, Lê Thị Thư đưa thông tin gian dối là cần tiền để kinh doanh nên hỏi vay mượn, sau đó chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới