Bệnh viện Tâm thần Trung ương I: Trưởng khoa nhận hối lộ để cho bệnh nhân ra ngoài sai quy định

21:20 17/06/2024

TPO - Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Hà Nội phát hiện Khoa Điều trị bắt buộc thuộc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I – Bộ Y tế cho bệnh nhân bắt buộc chữa bệnh ra khỏi khu điều trị trái quy định.

Tiền Phong Cơ quan An ninh điều tra CATP Hà Nội thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Hà Huy Dũng 1
Cơ quan An ninh điều tra CATP Hà Nội thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Hà Huy Dũng

Khi biết vụ việc đã bị cơ quan Công an phát hiện, các bác sĩ, cán bộ có liên quan đã làm giả hồ sơ, viết rằng "bệnh nhân bắt buộc chữa bệnh hành hung nhân viên y tế rồi bỏ trốn" để hợp thức hồ sơ báo cáo các cơ quan chức năng.

Xác định vụ việc có dấu hiệu phạm tội, Công an TP Hà Nội đã giao Cơ quan An ninh điều tra tiến hành xác minh làm rõ.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 17/6, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Hà Huy Dũng (SN 1970), Trưởng khoa Điều trị bắt buộc - Bệnh viện Tâm thần Trung ương I về tội nhận hối lộ theo Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Sau khi được Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Hà Nội đã tổ chức thi hành các quyết định, lệnh trên.

Tiền Phong Ông Hà Huy Dũng 1
Ông Hà Huy Dũng

Quá trình điều tra bước đầu xác định, ông Hà Huy Dũng - người có trách nhiệm điều trị, quản lý các bệnh nhân - đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của gia đình và bệnh nhân bắt buộc chữa bệnh để làm trái các quy định về quản lý, chữa bệnh đối với bệnh nhân bắt buộc chữa bệnh.

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Điều chỉnh giao thông phục vụ xây hầm chui trước sân bay Tân Sơn Nhất

Điều chỉnh giao thông phục vụ xây hầm chui trước sân bay Tân Sơn Nhất

16:00 13/06/2023

Nhằm phục vụ xây hầm chui khu vực xung quanh Sân bay Tân Sơn Nhất, từ ngày 18/6/2023 đến ngày 13/4/2024, TP.HCM sẽ cấm xe sơmi rơmóoc lưu thông trên 8 tuyến đường.

'Ngựa quen đường cũ', gã trai làng lại vướng lao lý vì tín dụng đen

'Ngựa quen đường cũ', gã trai làng lại vướng lao lý vì tín dụng đen

11:00 25/05/2024

Ngày 25/5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với Bùi My Oanh (SN 1996, trú xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Qua theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện Bùi My Oanh cùng một số người cho vay lãi nặng. Những kẻ này hoạt động với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, manh động, liều lĩnh. Nếu người vay không còn khả năng trả nợ, chúng...

Tắm biển giữa sóng lớn, 6 học sinh bị cuốn ra xa, cứu được 5 em

Tắm biển giữa sóng lớn, 6 học sinh bị cuốn ra xa, cứu được 5 em

22:20 18/05/2024

Nhóm 6 học sinh ở thị xã Ba Đồn bị sóng cuốn ra xa khi tắm biển. May mắn người dân địa phương đã bơi ra cứu được 5 em. Hiện một em đang mất tích.

Tên lửa Iran có thể vươn tới lãnh thổ Israel?

Tên lửa Iran có thể vươn tới lãnh thổ Israel?

08:30 14/04/2024

Suốt 30 năm qua, Iran đã không ngừng xây dựng và củng cố lực lượng tên lửa của nước này. Kết quả, Tehran đã trở thành một trong những quốc gia sở hữu kho tên lửa tấn công lớn nhất trong ở Trung Đông. Iran hiện có nhiều dòng tên lửa tấn công tầm xa và thậm chí còn phát triển được tên lửa siêu thanh của riêng họ. Đây là một kỳ tích mà nhiều cường quốc phương Tây có công nghệ tiên tiến chưa thể đạt được. Ở thời điểm căng thẳng giữa Israel và Iran...

Đảng viên cần thực hiện văn hóa từ chức khi không đủ khả năng, uy tín

Đảng viên cần thực hiện văn hóa từ chức khi không đủ khả năng, uy tín

03:00 19/05/2024

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới.

Tìm thấy thi thể du khách gặp nạn khi đi lễ chùa Hương Tích

Tìm thấy thi thể du khách gặp nạn khi đi lễ chùa Hương Tích

09:00 04/05/2023

Hà Tĩnh - Sau một đêm tìm kiếm, vào sáng ngày 4.5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể du khách bị đuối nước khi đi tham quan tại...

Long An trao bằng khen cho phóng viên báo Tiền Phong

Long An trao bằng khen cho phóng viên báo Tiền Phong

11:10 20/01/2024

Ngày 19/1, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội cuối năm 2023. Cũng tại buổi họp, lãnh đạo UBND tỉnh Long An đã trao bằng khen cho phóng viên Phạm Nguyễn, báo Tiền Phong vì đã có nhiều tin bài, chùm ảnh tuyên truyền, giới thiệu về Long An.

Bắt giữ đối tượng truy nã tại quán cà phê

Bắt giữ đối tượng truy nã tại quán cà phê

10:30 18/12/2023

Một đối tượng bị truy nã do chiếm đoạt tài sản vừa bị Công an huyện Long Hồ ( tỉnh Vĩnh Long ) bắt giữ sau gần 4 tháng bị...

56 người chết cháy: Chúng tôi có trách nhiệm

56 người chết cháy: Chúng tôi có trách nhiệm

09:10 14/09/2023

Cái ngày đại tang 12-13/9/2023 không chỉ cướp đi sinh mệnh của 56 con người xấu số mà còn làm thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của hàng trăm con người, hàng trăm gia đình liên quan đến hỏa hoạn thảm khốc ở chung cư mini Khương Hạ (Hà Nội). Chưa từng có trận cháy nào làm chết nhiều người đến vậy. Giữa thời bình mà chừng ấy mạng người ra đi chỉ trong một đêm. Khủng khiếp và đau đớn quá. Nỗi đau thấu trời xanh. Những tiếng thét kinh hoàng, những cuộc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra