Bệnh viện Hồng Ngọc ứng dụng kỹ thuật chọc hút trứng mới trong IVF

08:30 03/01/2024

Trung tâm y học Sinh sản và Hiếm muộn Hồng Ngọc Phúc Trường Minh ứng dụng kỹ thuật chọc hút trứng bằng kim lòng kép, giúp tăng tỷ lệ đậu thai tới 80%.

Các bước thực hiện thụ tinh ống nghiệm (IVF) hiện nay bao gồm: kích thích buồng trứng, chọc hút trứng, tạo phôi, chuyển phôi, thử thai. Trong đó, bước chọc hút trứng có vai trò quan trọng chiếm tới 60% khả năng thành công của 1 ca IVF. Để tăng khả năng tạo nên các phôi chất lượng, các y bác sĩ tại Thụy Sĩ đã nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật chọc hút trứng bằng kim lòng kép. trung tâm y học Sinh sản và Hiếm muộn Hồng Ngọc đã đưa về Việt Nam kỹ thuật kim lòng kép trong quy trình chọc hút trứng.

Việc ứng dụng kim lòng kép thay thế cho kỹ thuật cũ chỉ sử dụng kim lòng đơn giúp tăng khả năng thu được trứng chất lượng cao lên tới 20%. Trong khi kim lòng đơn chỉ có thể thực hiện hút dịch nang và nang noãn thông qua một ống dẫn liên tục theo 2 chiều, khiến cho trứng dễ bị tổn thương, giảm chất lượng trứng và gây ảnh hưởng đến hiệu quả chuyển phôi thì kim lòng kép lại tạo nên một cuộc cách mạng.

Kim lòng kép mang đến hiệu quả vượt bậc do đây là một dụng cụ có cấu tạo 2 lòng riêng biệt, một lòng riêng hút dịch trong các nang, đồng thời một lòng riêng cho việc chọc hút trứng. Nhờ vậy, quá trình chọc hút đảm bảo tế bào trứng thu được luôn đạt tiêu chuẩn tốt đa, thời gian thực hiện nhanh nhất và tạo nên các phôi thai chất lượng tốt khi chuyển phôi.

Kỹ thuật này đặc biệt phù hợp với các trường hợp gặp vấn đề về buồng trứng, có mong muốn sử dụng phương pháp Mini IVF (kích trứng tối thiểu) để tiết kiệm chi phí, hạn chế lượng thuốc đi vào.

Chị Nguyễn Thị Chiêm (33 tuổi, Phú Thọ) chia sẻ, chị chỉ còn một bên vòi trứng nên việc có con trở nên khó khăn. Suốt 5 năm vợ chồng chị đã thử đủ mọi phương pháp nhưng vẫn không hiệu quả. Khi tới trung tâm y học Sinh sản và Hiếm muộn Hồng Ngọc Phúc Trường Minh, được thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị với phương pháp Mini IVF, gia đình chị Chiêm mới nhìn thấy những tia hy vọng. Thực hiện chọc hút trứng, bằng kỹ thuật kim lòng kép, bác sĩ Nguyễn Bình Dương - Trưởng trung tâm y học Sinh sản và Hiếm muộn Hồng Ngọc đã đồng hành và thành công giúp chị Chiêm đón một bé trai khỏe mạnh chào đời ngay từ lần chuyển phôi đầu tiên.

Ngay khi em bé đầu đủ cứng cáp, vợ chồng chị lại tiếp tục đến với IVF Hồng Ngọc để thực hiện thụ tinh lần thứ hai. Quá trình chuẩn bị niêm mạc đến lúc chuyển phôi, mang thai đều rất thuận lợi. Gia đình chị Chiêm một lần nữa đón tin vui, thành công có thêm cô công chúa nhỏ.

Theo bác sĩ Nguyễn Bình Dương, việc tráng rửa nang trứng bằng kỹ thuật kim lòng kép nhằm tối đa hóa số lượng tế bào trứng thu được, cải thiện tỷ lệ mang thai của các chu kỳ IVF mini. Quy trình này đặc biệt phù hợp với bệnh nhân đáp ứng buồng trứng kém, ít trứng do ít nang. "Đây là kỹ thuật tân tiến mà chúng tôi ứng dụng, thu được hiệu quả rõ rệt mà không làm tăng thêm chi phí, đảm bảo được tiêu chí: chi phí tối thiểu, hiệu quả tối đa", bác sĩ Dương nhấn mạnh.

Dịch vụ hỗ trợ sinh sản tại trung tâm Y học Sinh sản và Hiếm muộn Hồng Ngọc Phúc Trường Minh đang thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản gồm: Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI); Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF); Tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI); Lựa chọn tinh trùng sống bằng máy laser (LAISS); Chọn tinh trùng bằng từ trường (MACS); Vi phẫu lấy tinh trùng ở mào tinh (MESA); Lấy tinh trùng bằng chọc mào tinh qua da (PESA); Lấy tinh trùng từ tinh hoàn bằng phẫu thuật xẻ tinh hoàn (TESE); Chẩn đoán và sàng lọc di truyền tiền làm tổ (PGD/ PGS); Công nghệ theo dõi liên tục Time-lapse AI trong nuôi cấy phôi

Đối với kỹ thuật kim lòng kép ứng dụng trong Mini IVF, chi phí thực hiện được tối ưu hơn với mức phí chỉ bằng 1/3 so với IVF thường quy. Ứng dụng những kỹ thuật, công cụ mới, trung tâm y học Sinh sản và Hiếm muộn Hồng Ngọc Phúc Trường Minh mong muốn giúp các gia đình được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao, yên tâm khi khám và điều trị.

Yên Chi

Có thể bạn quan tâm
Đầu xuân anh tìm em

Đầu xuân anh tìm em

05:10 14/02/2024

Mỗi ngày trôi qua, anh cảm thấy lòng trống rỗng hơn, một khoảng trống không thể điền vào bằng bất kỳ điều gì.

Hơn 10.000 trẻ ở Đắk Nông được dạy kỹ năng phòng chống đuối nước

Hơn 10.000 trẻ ở Đắk Nông được dạy kỹ năng phòng chống đuối nước

07:20 13/08/2023

Các cơ sở đoàn ở Đắk Nông đã mở các lớp tập huấn kỹ năng phòng tránh cho hơn 10.000 trẻ. Địa phương này, thời gian qua đã có 12 trẻ tử vong vì đuối nước.

Chủ tịch TP HCM: 'Chuyển đổi số để người bệnh làm xét nghiệm một lần'

Chủ tịch TP HCM: 'Chuyển đổi số để người bệnh làm xét nghiệm một lần'

20:50 26/02/2024

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi mong ngành y tế sớm chuyển đổi số với việc liên kết các dữ liệu, giúp người bệnh chỉ phải xét nghiệm, thực hiện các cận lâm sàng, thủ tục một lần.

Văn học Việt Nam viết bằng tiếng Pháp là cầu nối văn hóa Pháp, Việt

Văn học Việt Nam viết bằng tiếng Pháp là cầu nối văn hóa Pháp, Việt

18:00 03/12/2023

Sáng 3-12, tại Hội trường Nhà xuất bản Trẻ diễn ra buổi trò chuyện về văn chương Pháp, Việt cùng nhà văn Nuage Rose (Hồng Vân) và PGS.TS. Phạm Văn Quang, trưởng bộ môn Văn học - Văn hóa, khoa Ngữ văn Pháp, Trường đại học KHXH&NV TP.HCM.

Chiến sĩ Đoàn Hoài Ân đắp bếp con rồng nấu bánh chưng đón Tết

Chiến sĩ Đoàn Hoài Ân đắp bếp con rồng nấu bánh chưng đón Tết

10:20 07/02/2024

Tại chương trình đón xuân mới của Trung đoàn 141 (còn gọi là Đoàn Hoài Ân) thuộc Sư đoàn 3, Quân khu 1, hàng trăm chiếc bánh chưng đạt chất lượng cao được nấu bởi những chiếc bếp linh vật năm Giáp Thìn do bàn tay khéo léo của cán bộ, đoàn viên thanh niên đơn vị tự thiết kế.

'Quốc hội trẻ em' tự tin, chững chạc

'Quốc hội trẻ em' tự tin, chững chạc

09:50 11/09/2023

Lần đầu tiên 263 trẻ em từ 63 tỉnh thành trong vai đại biểu Quốc hội dự phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' ngay tại hội trường Diên Hồng vào hôm 10-9.

Chính sách cho thanh niên không thiếu, vấn đề là thực hiện

Chính sách cho thanh niên không thiếu, vấn đề là thực hiện

11:30 06/04/2024

Giá trị cộng đồng và tính nhân văn sâu sắc là nhận định chung về chính sách cho thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện hiện có.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu góp phần lan toả tình yêu môi trường

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu góp phần lan toả tình yêu môi trường

18:50 20/02/2024

Trao cây xanh tặng các đại biểu; tổ chức lễ trồng cây tại Phú Thọ là hai hoạt động bảo vệ môi trường được tổ chức trong chuỗi sự kiện tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, nhằm lan toả tình yêu môi trường, lối sống xanh đến thế hệ trẻ Việt Nam.

Bé 3 tuổi bị chó lai nặng 40kg cắn đứt đôi xương hàm

Bé 3 tuổi bị chó lai nặng 40kg cắn đứt đôi xương hàm

13:10 25/07/2023

Theo gia đình kể lại, mới đây khi đưa trẻ đến nhà người thân ở Quảng Ninh chơi thì bị một con chó ngoại cắn nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra