Bệnh viện còn bệnh nhân thì y bác sĩ chưa thể nghỉ ngơi

21:40 08/02/2024

Thăm và chúc Tết 2 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, trong những ngày này, bệnh viện phải ưu tiên tiếp nhận, cứu chữa tích cực bệnh nhân; ứng trực, thu dung bệnh nhân với trách nhiệm cao nhất, tiếp nhận nhanh nhất, kịp thời nhất có thể.

Chiều 8.2 (tức 29 Tết Giáp Thìn 2024), tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo Văn phòng Chính phủ, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện trong việc phục vụ người bệnh.

Thủ tướng Chính phủ cũng chia sẻ với nỗi vất vả mà các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân đang trải qua, nhất là trong lúc Tết đến, Xuân về.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: Nhật Bắc

Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thầy thuốc như mẹ hiền", Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện phải chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình; cảm nhận sự đau đớn của bệnh nhân như sự đau đớn của mình; khi bệnh viện còn bệnh nhân thì y bác sĩ chưa thể nghỉ ngơi.

Nêu các thành quả nổi bật của cả nước trong năm 2023, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh có sự đóng góp quan trọng của ngành y tế, nhất là trong phòng chống dịch COVID-19 để cả nước có điều kiện khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có sự đóng góp của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, trong những ngày Tết này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải ưu tiên tiếp nhận, cứu chữa tích cực bệnh nhân; ứng trực, thu dung bệnh nhân với trách nhiệm cao nhất, tiếp nhận nhanh nhất, kịp thời nhất có thể; sẵn sàng ứng trực, xử lý các sự cố có thể xảy ra; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện; đáp ứng các yêu cầu về thuốc men...

Thủ tướng Chính phủ cũng mong muốn, bệnh viện tăng cường tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học và lan tỏa thành tựu, nhất là đối với những lĩnh vực bệnh viện có truyền thống, thế mạnh và cả những vấn đề đã xảy ra trong thực tiễn.

Thủ tướng Chính phủ cũng mong muốn bệnh viện góp phần xây dựng thể chế, kiến nghị tháo gỡ vướng mắc; tham gia quá trình chuyển đổi số, hỗ trợ tuyến dưới; đào tạo nguồn nhân lực thuộc những lĩnh vực mà Bệnh viện có sở trường...

Nói chuyện với các y bác sĩ tại phòng khám về tình hình cấp cứu các ca bị tai nạn dịp Tết, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các y bác sĩ nỗ lực tranh thủ giờ vàng, ưu tiên cứu người trước, sau đó bệnh nhân hoàn thiện giấy tờ, thủ tục sau.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà và chia sẻ với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vẫn phải ở bệnh viện mà không được về nhà đón Tết. Ảnh: Nhật Bắc

Thăm, chúc Tết, tặng quà động viên cán bộ, y bác sĩ, bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y bác sĩ khi vẫn phải ở bệnh viện mà không được về nhà đón Tết.

Thủ tướng Chính phủ cũng bày tỏ xúc động và cảm ơn đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đang nỗ lực điều trị cho các bệnh nhi, cũng như tổ chức các hình thức vui chơi cho các cháu, chăm lo cho các gia đình bệnh nhân để bù đắp một phần thiệt thòi khi phải ở bệnh viện trong dịp này.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, mỗi người dân khỏe, thì cả dân tộc khoẻ; trẻ em là tương lai của đất nước, các cháu có sức khoẻ thì dân tộc ta mới khoẻ mạnh, phát triển hùng cường.

Thủ tướng Chính phủ mong các y bác sĩ nỗ lực chăm lo khám chữa bệnh, chăm lo dinh dưỡng cũng như tinh thần cho các cháu trong khi điều trị; đồng thời quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho thân nhân các cháu, nhất là trong dịp này.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bệnh viện làm tốt công tác phòng bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, nhanh chóng hoàn thành đầu tư xây dựng cơ sở 2 ở Quốc Oai, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm
Ông chủ Việt Á bị đề nghị 26 năm tù tại vụ án thông đồng với 4 sĩ quan quân y

Ông chủ Việt Á bị đề nghị 26 năm tù tại vụ án thông đồng với 4 sĩ quan quân y

10:30 28/12/2023

VKS đánh giá Tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt đã 'thông đồng', phạm tội vì động cơ vụ lợi nên đề nghị 26 năm tù; bốn cựu sĩ quan quân y bị đề nghị 3-13 năm.

Danh tính nữ tài xế ô tô tông loạt xe máy làm 7 người thương vong ở Vũng Tàu

Danh tính nữ tài xế ô tô tông loạt xe máy làm 7 người thương vong ở Vũng Tàu

10:10 28/06/2024

Sáng 28/6, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin, đơn vị đang tiếp tục điều tra vụ nữ tài xế lái ô tô tông loạt xe máy khiến 2 nạn nhân tử vong, 5 người bị thương. Theo công an, nữ tài xế lái ô tô gây tai nạn liên hoàn là Trần Thị Thu Thanh (SN 1987, ngụ đường Lê Lợi, phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu). Hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên được xác định là hai mẹ con. Người mẹ sinh năm 1951, người con sinh năm 1981 (trú đường...

Quy trình kỷ luật đảng viên thuộc thẩm quyền Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Quy trình kỷ luật đảng viên thuộc thẩm quyền Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư

08:40 16/06/2024

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường ký Quyết định 165 của Bộ Chính trị ban hành quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên thuộc thẩm quyền Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 6/6 và thay thế Quyết định 174/2008 của Bộ Chính trị ban hành quy trình xem xét, thi hành kỷ luật và giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư....

Khi sinh viên đứt gánh giữa... trường - Kỳ cuối: Truyền lửa ngay từ năm 1

Khi sinh viên đứt gánh giữa... trường - Kỳ cuối: Truyền lửa ngay từ năm 1

10:30 24/05/2024

Để giảm thiểu tình trạng sinh viên chán học trong năm đầu tiên vì chủ yếu học đại cương, các trường đại học đã sắp xếp lại chương trình đào tạo.

Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây

Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây

10:20 11/02/2024

Để đáp ứng tiến độ của công trình trọng điểm quốc gia, những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vẫn hoạt động. Đây là dự án có vai trò rất quan trọng đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Nông dân Đà Nẵng xin thuê đất trống để sản xuất

Nông dân Đà Nẵng xin thuê đất trống để sản xuất

18:30 12/10/2023

Diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi trong quá trình đô thị hóa đang khiến nhiều nông dân tại Đà Nẵng mất đất hoặc thiếu đất sản xuất. Tuy...

Bị điện giật run người khi đi thang máy khách sạn, bé gái tổn thương cơ tim

Bị điện giật run người khi đi thang máy khách sạn, bé gái tổn thương cơ tim

05:30 23/08/2023

Cách đây vài ngày, cô Cố ở Thành Đô, Tứ Xuyên đưa hai con gái đến khách sạn hạng sang thuộc hệ thống Hilton, thuê loại phòng giá mỗi đêm 2.000 nhân dân tệ (hơn 6,5 triệu đồng) để nghỉ ngơi. Lấy thẻ phòng ở quầy lễ tân xong, ba mẹ con về phòng và dọn dẹp. Sau đó, cô Cố định đưa hai đứa trẻ ra ngoài ăn tối. Nào ngờ, khi ba mẹ con bước vào thang máy, họ phát hiện bảng nút thang máy không có tầng 1. Cô con gái 12 tuổi là người đầu tiên ra khỏi thang...

Bình Dương trao các quyết định về công tác cán bộ

Bình Dương trao các quyết định về công tác cán bộ

16:40 27/05/2024

Chiều 27/5, Tỉnh Đoàn Bình Dương và Thành uỷ Dĩ An đã tổ chức trao các quyết định về công tác cán bộ. Ông Hồ Quang Điệp, Bí thư Thành uỷ Dĩ An và chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương tham dự hội nghị này.

Bản tin Hình sự: Triệt phá đường dây chân dài bán dâm với ‘lương khủng’

Bản tin Hình sự: Triệt phá đường dây chân dài bán dâm với ‘lương khủng’

18:00 15/05/2023

TIN NÓNG ngày 15/5: Bắt nghi phạm dùng dao khống chế chủ tiệm thời trang để cướp tài sản; Nuôi gần 10 chân dài, 'trả lương' bán dâm đến 40 triệu đồng/tháng; Nguyên nhân vụ một gia đình thương vong lúc rạng sáng; Triệt phá đường dây 'chân dài' bán dâm với lương cực 'khủng'...

Co loi xay ra
Co loi xay ra