Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình chạy đua biến 'nhà cũ' thành 'nhà mới' đón người bệnh

16:00 02/11/2023

Sau khi chủ tịch UBND TP.HCM chấp thuận điều chuyển, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đang khẩn trương sửa sang trụ sở cũ của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học, quyết tâm biến "nhà cũ" thành "nhà mới" đón người bệnh.

Ngày 25-10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi có quyết định điều chuyển tài sản nhà đất của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học (201 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) làm nơi tái khám và chăm sóc điều trị nội trú bệnh nhân đã ổn định của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Những ngày qua, người dân đi ngang qua số 201 đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TP.HCM) đều tỏ ra ngạc nhiên với một "nhà mới" treo biển nổi bật mang tên: Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cơ sở 2.

Đầu tháng 12-2023 bắt đầu nhận bệnh

Vốn là cơ sở 2 của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học, nay địa chỉ 201 đường Phạm Viết Chánh đã có chủ mới: Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình sau hơn hai năm "vườn không nhà trống".

  • Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM có cơ sở 2 từ tháng 11-2023

  • Khu nhà đất của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM chuyển cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình

  • Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình xuống cấp, xin tiếp nhận cơ sở y tế 'vườn không nhà trống'

Không còn tấm biển cũ, không còn tình trạng nhếch nhác..., thay vào đó cơ sở cũ của Bệnh viện Truyền Máu - Huyết học đang từng ngày được trang hoàng, khoác lên mình "tấm áo mới" và các "nội thất" mới để khám cho người bệnh chuyên khoa mới: chấn thương chỉnh hình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Châu Văn Đính - giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - cho biết hiện đơn vị đang gấp rút cho sơn sửa hệ thống phòng ốc, vận chuyển một số trang thiết bị máy móc qua cơ sở 201 Phạm Viết Chánh.

Bệnh viện cũng đã chính thức gắn biển thông báo chuyên điều trị cơ - xương - khớp. Sắp tới, để đi vào hoạt động còn phải kiểm định về phòng cháy chữa cháy.

"Cơ sở 2 có vai trò rất quan trọng là giải áp (quá tải) cho cơ sở 1. Trước mắt, chúng tôi cho thiết kế phòng khám chấn thương chỉnh hình và khu vực lưu bệnh nhân mổ an toàn nằm điều trị nội trú. Cố gắng đầu tháng 12-2023 cơ sở 2 này sẽ đi vào hoạt động" - bác sĩ Đính nói.

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình khẩn trương cho cải tạo, sửa chữa một số hạng mục ở cơ sở 2 đã xuống cấp, đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế khi vận hành trở lại.
Cơ sở vật chất tại đây được sơn sửa, làm mới lại hoàn toàn. Sau khi sửa, cơ sở 201 Phạm Viết Chánh mỗi ngày có thể tái khám cho khoảng 500 lượt bệnh nhân. Điều này giúp giảm tải nội trú cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (quận 5) hiện hữu khoảng 100 bệnh nhân.

Sở Y tế yêu cầu hai bệnh viện tổ chức bàn giao, tiếp nhận, quản lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Khẩn trương cho cải tạo, sửa chữa một số hạng mục ở cơ sở 2 đã xuống cấp đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế khi vận hành trở lại
Công nhân tất bật sơn sửa, thiết kế lại một số phòng cho phù hợp theo quy chuẩn

Sở Y tế yêu cầu bệnh viện bố trí những trang thiết bị tối thiểu cần thiết cho hoạt động tái khám và chăm sóc người bệnh nội trú, sẵn sàng phòng cấp cứu tại khoa khám bệnh của bệnh viện để sớm đưa cơ sở này đi vào hoạt động.

Việc tiếp nhận cơ sở này được coi là giải pháp tạm thời, trong khi dự án xây mới bệnh viện ở Bình Chánh đang "đứng bánh", nơi khám bệnh hiện có nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) quá tải.
Lắp đặt hệ thống đường truyền công nghệ thông tin kết nối với các khoa phòng và cơ sở chính nhằm tiếp nhận, điều tiết khám chữa bệnh.

Cơ sở vật chất Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (quận 5) xuống cấp, quá tải, 2-3 bệnh nhân phải nằm chung một giường, việc có cơ sở 2 sẽ giảm bớt gánh nặng phần nào cho bệnh viện

Xây mới Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình vẫn "hết sức cân nhắc"

Tại cuộc làm việc với HĐND TP.HCM sáng 2-11, bác sĩ Hoàng Mạnh Cường - phó giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - kiến nghị cần chấm dứt dự án xây mới bệnh viện "trên giấy" tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đã 13 năm "giậm chân tại chỗ".

Thay vào đó cho bệnh viện xây mới tại chỗ, mở rộng tòa nhà ký túc xá Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (thành phố thu hồi giao cho bệnh viện tổng 5.500m2).

Với đề nghị của bệnh viện, đại diện UBND quận 5 cho biết đang điều chỉnh quy hoạch khu vực này, trong đó đề nghị số tầng của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình khi xây mới là 15 tầng. Tuy nhiên kết luận cuộc họp này vẫn đang yêu cầu các đơn vị "hết sức cân nhắc".

Có thể bạn quan tâm
Cô gái một mình lập nghiệp trên đồi hoang

Cô gái một mình lập nghiệp trên đồi hoang

07:00 21/12/2023

Từ mảnh đất đồi 20.000 m2, Tuyết một mình khai hoang, dựng căn nhà gỗ, trồng dược liệu bắt đầu hành trình khởi nghiệp.

Các chiến sĩ tình nguyện chia sẻ câu chuyện trước cuộc gặp Chủ tịch nước ngày mai

Các chiến sĩ tình nguyện chia sẻ câu chuyện trước cuộc gặp Chủ tịch nước ngày mai

18:10 05/09/2023

Ngày mai (6-9), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ một số điển hình có nhiều đóng góp cho phong trào tình nguyện của tuổi trẻ TP.HCM.

Sẽ vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2024

Sẽ vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2024

09:30 28/08/2024

Từ hơn 260 hồ sơ đề cử, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn và lựa chọn ra 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, tiêu biểu nhất năm 2024 để vinh danh vào tối 30/8.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Gia Lai 2023: Đại tiệc văn hóa trên cao nguyên

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Gia Lai 2023: Đại tiệc văn hóa trên cao nguyên

01:20 12/11/2023

UBND tỉnh Gia Lai tổ chức lễ khai mạc Tuần văn hóa - Du lịch Gia Lai 2023 tại quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Peliku.

Kỳ đài Kinh thành Huế bị “xâm hại”

Kỳ đài Kinh thành Huế bị “xâm hại”

11:00 15/05/2023

HUẾ - Kỳ đài Kinh thành Huế xuất hiện hàng loạt nét vẽ, chữ viết với những nội dung thô tục, tỏ tình, chúc tụng… làm xấu xí, tổn hại...

Đội Công binh số 2 gìn giữ hòa bình sẽ về Việt Nam ngày 28-9

Đội Công binh số 2 gìn giữ hòa bình sẽ về Việt Nam ngày 28-9

22:20 23/09/2024

Tối 23-9, thông tin từ Đội Công binh số 2 tại Abyei, châu Phi, ngày 25-9 tới đây, Đội chính thức kết thúc nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại phái bộ UNISFA, dự kiến về tới sân bay Nội Bài ngày 28-9.

Nhiều Trung tâm y tế ở TP.HCM 'trắng tay' trong tuyển dụng bác sĩ, tại sao?

Nhiều Trung tâm y tế ở TP.HCM 'trắng tay' trong tuyển dụng bác sĩ, tại sao?

16:00 03/08/2024

Tại ngày hội việc làm lần 2 do Sở Y tế TP.HCM vừa tổ chức, tổng số bác sĩ mà 53 đơn vị y tế cần tuyển dụng là hơn 370 nhưng chỉ tuyển được 143, chưa đạt 50% nhu cầu. Tại sao?

Nhạc kịch ‘Zorba - Chú mèo thám tử’ từ Hàn Quốc đến Việt Nam

Nhạc kịch ‘Zorba - Chú mèo thám tử’ từ Hàn Quốc đến Việt Nam

02:50 03/09/2024

Sau những vở nhạc kịch gây sốt của Phi Phi Anh gần chục năm trước, tới nay đã nhiều vở thuần Việt được dựng, nhưng có lẽ phải đến vở ‘Zorba - Chú mèo thám tử’ khán giả cảm thấy một vở nhạc kịch thật sự.

Nhà máy xử lý rác trở thành điểm du lịch

Nhà máy xử lý rác trở thành điểm du lịch

14:50 20/11/2023

Một nhà máy xử lý rác thải tái chế ở Thượng Hải hút khách du lịch nhờ rừng cây xanh tốt, vườn hoa rực rỡ và động vật hoang dã.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới