Bệnh viện cảnh báo bài đăng giả mạo kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo

21:10 09/03/2024

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về một bệnh nhân là sinh viên nghèo gặp tai nạn thương tâm là không có thật.

Hàng loạt các bài đăng và chia sẻ kêu gọi giúp đỡ hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn - Ảnh chụp màn hình

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội ở Đà Nẵng xuất hiện hàng loạt bài đăng và chia sẻ với nội dung kêu gọi giúp đỡ cho một sinh viên quê Quảng Ngãi đang học ở Đà Nẵng.

Bài đăng mô tả sinh viên này đang trên đường về quê thăm người cha mắc ung thư giai đoạn cuối thì gặp tai nạn thương tâm.

Hiện bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và không có kinh phí chữa trị.

Đính kèm bên dưới là số tài khoản nhận giúp đỡ và hình ảnh chụp một bệnh nhân (được cho là sinh viên gặp nạn) cùng người đàn ông cho là bố của sinh viên trên.

Bên dưới các bài đăng và bài chia sẻ, có nhiều tài khoản ảo vào "bình luận mồi" đã chuyển khoản giúp đỡ. Nhiều người cũng bình luận tỏ ý muốn giúp đỡ.

Bài đăng này được chia sẻ nhanh chóng khắp các hội nhóm.

Hình ảnh được sử dụng trong bài đăng kêu gọi là giả mạo - Ảnh: ĐN chụp lại

Tối 9-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đình Quốc - phó trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết thông tin đang được chia sẻ trên mạng xã hội về hoàn cảnh bệnh nhân như trên là không có thật.

Ông Quốc cho biết cuối năm 2023, cũng bài đăng và hình ảnh, nội dung về hoàn cảnh kêu gọi tương tự đã được các đối tượng chia sẻ trên mạng xã hội.

Có rất nhiều cuộc gọi đến Phòng công tác xã hội để xác minh. Qua xác minh không có trường hợp người bệnh nào như mô tả. trang facebook phòng Công tác xã hội bệnh viện này đã đăng bài cảnh báo để mọi người tránh bị lợi dụng.

Tháng 12-2023, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng đã cảnh báo người dân về chiêu thức lừa đảo này - Ảnh: chụp màn hình

"Chúng tôi cũng đã đấu tranh ngay dưới các bài đăng này để mọi người cảnh giác. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đà Nẵng lưu ý đến người dân, trước khi muốn giúp đỡ một bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nào, hãy liên hệ đến phòng công tác xã hội nơi được cho là có hoàn cảnh trên.

Các phòng công tác xã hội sẽ có chức năng xác minh hoàn cảnh, chi phí điều trị và kết nối mạnh thường quân giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn", ông Quốc nói.

Có thể bạn quan tâm
Lĩnh án vì cho người nước ngoài không đủ điều kiện thuê xe máy

Lĩnh án vì cho người nước ngoài không đủ điều kiện thuê xe máy

21:00 29/03/2024

Nguyễn Quốc Đại, 34 tuổi, cho khách nước ngoài không đủ điều kiện lái xe ở Việt Nam thuê xe máy; du khách sau đó gặp nạn, tử vong.

Bác thông tin lũ cuốn trôi cả bản ở Điện Biên

Bác thông tin lũ cuốn trôi cả bản ở Điện Biên

13:30 28/07/2024

Ngày 28/7, lãnh đạo huyện Điện Biên cho biết, rạng sáng 25/7 tại xã Mường Pồn xảy ra trận lũ quét nghiêm trọng. Tính đến sáng nay đã xác định có 3 người chết, 4 người mất tích. Liên quan đến một hình ảnh cho rằng cả bản ở Mường Pồn bị lũ cuốn trôi đăng tải trên mạng xã hội, lãnh đạo huyện Điện Biên khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Người dùng mạng xã hội không nên chia sẻ gây hoang mang dư luận. “Đây là 2 bức ảnh hoàn toàn khác nhau, ở vị...

Danh tính 6 cán bộ bị khởi tố trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Danh tính 6 cán bộ bị khởi tố trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

09:00 01/02/2024

Hà Nội - 6 cựu cán bộ, công an, thanh tra xây dựng bị khởi tố với cáo buộc thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ cháy chung cư mini...

Tiền Giang gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn

Tiền Giang gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn

19:30 24/05/2023

Chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, ngày 24.5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cái Bè (tỉnh...

Người đàn ông tử nạn sau khi áo khoác mắc vào thang cuốn

Người đàn ông tử nạn sau khi áo khoác mắc vào thang cuốn

15:30 27/03/2024

Một người đàn ông ở Nhật Bản tử nạn sau khi áo khoác ngoài của ông mắc vào chiếc thang cuốn đang hoạt động tại một nhà ga ở miền đông nước này; theo thông tin từ cảnh sát hôm 27/3. Nhân viên nhà ga JR Mito phát hiện ông Mamoru Suzuki (72 tuổi, sống ở Hitachi, tỉnh Ibaraki) đang mắc kẹt ở gần lối ra của thang cuốn, nơi nối sân ga với khu vực cổng soát vé, vào khoảng 21h ngày 26/3. Lúc này, ông rất suy yếu nhưng vẫn còn tỉnh táo. Theo cảnh sát địa...

Bình Dương trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Công an thành phố Dĩ An

Bình Dương trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Công an thành phố Dĩ An

23:00 20/02/2023

Thượng tá Đàm Bảo Quân được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Công an TP Dĩ An (Bình Dương) thay thượng tá Võ Văn Hồng trước đó đã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố này.

Lời khai của kẻ cầm kéo xông vào trụ sở tấn công cảnh sát ở TP.HCM

Lời khai của kẻ cầm kéo xông vào trụ sở tấn công cảnh sát ở TP.HCM

23:10 15/07/2023

Người đàn ông cầm hung khí xông vào trụ sở công an ở TP.HCM. Tối 15/7, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đã bắt được Nguyễn Đức An (SN 1981, ngụ phường 16 quận Gò Vấp) - người xông vào trụ sở công an phường 15, quận Gò Vấp, dùng kéo đâm cán bộ đang trực ban. Tại cơ quan công an, An khai do nghe theo tiếng nói trong đầu sai khiến mang kéo đi đâm cán bộ công an. Công an nhận định, nguyên nhân của hành vi trên của là do An bị ảo giác ma tuý. An có 3...

Gần 12.000 thí sinh chưa làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2023

Gần 12.000 thí sinh chưa làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2023

01:30 28/06/2023

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, toàn quốc có 63 hội đồng thi với 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký là 1.024.063, trong đó 11.665 thí sinh chưa làm thủ tục dự thi, chiếm tỷ lệ 1,14% so với số đăng ký dự thi. Bộ GD&ĐT đánh giá, các hội đồng thi đã thực hiện tốt giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến quy chế đầy đủ; báo cáo Ban Chỉ đạo các cấp những trường hợp cần phải điều chỉnh thông tin thí sinh; giúp...

Sòng bạc ở phố Tây Sài Gòn

Sòng bạc ở phố Tây Sài Gòn

10:50 21/12/2023

Cảnh sát phát hiện Nguyễn Thị Kim Hoàng, 33 tuổi, tổ chức cho nhiều người sát phạt phía trong quán ăn ở đường Bùi Viện, quận 1.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới