Bệnh viện bất bình vì liên tục bị giả mạo

18:20 25/07/2023
Bệnh viện Quân y 175 bị giả mạo. Ảnh: BVCC

TP Hồ Chí Minh - Giả mạo tên bệnh viện, biến tấu logo cho gần giống nhất với các bệnh viện lớn tại thành phố, bán thuốc mạo danh bệnh viện… đang được các đối tượng xấu trục lợi để lừa bệnh nhân.

Vừa qua, nhiều tài khoản mạng xã hội đã sử dụng các hình ảnh, logo, bài đăng và cả các từ khoá liên quan đến Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh để tạo niềm tin với bệnh nhân và trục lợi.

Cụ thể, các đối tượng để bán các sản phẩm thuốc đông y, nhận mình là bác sĩ đang công tác tại viện để lợi dụng, gây nhầm lẫn cho bệnh nhân khi tiếp xúc với các đối tượng này.

TS.BS Trường Thị Ngọc Lan - Phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh, khẳng định việc lấy tên tuổi bác sĩ, hình ảnh viện, các sản phẩm thuốc để trục lợi cá nhân, lừa đảo người dùng mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Thậm chí, hành động này còn làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng của Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh.

Cùng chung vấn đề, Bệnh viện Quân y 175 cũng là nạn nhân của các trang web, Fanpage và nhiều nền tảng mạng xã hội khác giả mạo thương hiệu của bệnh viện để trục lợi.

Cụ thể, các đối tượng xấu sử dụng các từ khoá “Viện thẩm mỹ 175”, “Bệnh viện 175”… để quảng cáo và thu hút bệnh nhân đến khám.

Mới đây, Bệnh viện Quân y 175 đã bị một loạt các trang fanpage sao chép và đăng tải lại các bài đăng, logo, ảnh bìa của trang fanpage chính thức của bệnh viện. Thậm chí, còn có một số trang facebook giả mạo, lợi dụng danh tiếng của bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 để gây nhầm lẫn, trục lợi.

Đại tá Nguyễn Văn Tuấn - Chủ nhiệm chính trị, Bệnh viện Quân y 175 khẳng định, việc mạo danh, giả mạo, lấy tên tuổi các bác sĩ và thương hiệu Bệnh viện Quân y 175 để trục lợi cá nhân, lừa đảo có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, thậm chí cả tính mạng người sử dụng dịch vụ, đồng thời, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện. Người dân cần hết sức tỉnh táo, thận trọng để không bị kẻ xấu lợi dụng, lừa gạt, dẫn tới “tiền mất, tật mang”.

Điều 197 Bộ luật Hình sự về Tội quảng cáo gian dối: Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Trường hợp việc mạo danh bệnh viện, bác sĩ như một thủ đoạn gian dối, tạo sự tin tưởng của người dân nhằm chiếm đoạt tài sản thì đối tượng vi phạm sẽ bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 174 Bộ luật Hình sự về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với mức phạt thấp nhất là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm; Khung hình phạt cao nhất của tội danh này là phạt tù đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Có thể bạn quan tâm
Cháy lớn tại nhà xưởng ở Thanh Trì, nhiều tiếng nổ lớn phát ra nghi do bình ga

Cháy lớn tại nhà xưởng ở Thanh Trì, nhiều tiếng nổ lớn phát ra nghi do bình ga

07:10 24/04/2024

Tối 23/4, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà xưởng ở huyện Thanh Trì (Hà Nội), nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ phát ra nghi do bình ga bên trong.

Lấy xe của CSGT, bỏ trốn khỏi chốt kiểm tra nồng độ cồn

Lấy xe của CSGT, bỏ trốn khỏi chốt kiểm tra nồng độ cồn

14:50 13/10/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Khi thấy người chở mình vi phạm nồng độ cồn và bị lập biên bản, thanh niên ngồi sau bất ngờ leo lên xe...

Điều tra vụ tai nạn giữa hai xe máy khiến 1 người đàn ông tử vong

Điều tra vụ tai nạn giữa hai xe máy khiến 1 người đàn ông tử vong

10:30 28/10/2023

TPHCM - Sáng 28.10, các lực lượng chức năng TP Thủ Đức vẫn đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy trên địa bàn...

Một đoạn quốc lộ 19 qua An Khê vừa thi công xong phải bóc lên làm lại

Một đoạn quốc lộ 19 qua An Khê vừa thi công xong phải bóc lên làm lại

20:20 25/05/2024

Một đoạn dài 50m mặt đường quốc lộ 19 đoạn tránh thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) vừa thi công xong phải bóc lên sửa chữa vì ngấm nước.

Điều tra nghi án nổ súng ở Bến xe khách Cà Mau

Điều tra nghi án nổ súng ở Bến xe khách Cà Mau

18:00 19/09/2023

Ngày 19/9, theo nguồn tin của phóng viên Tiền Phong, Công an thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đang điều tra nghi án nổ súng ở Bến xe khách Cà Mau (phường 6, thành phố Cà Mau).

Đội dẹp vỉa hè vừa đi, hàng quán lại đua nhau lấn chiếm

Đội dẹp vỉa hè vừa đi, hàng quán lại đua nhau lấn chiếm

12:30 11/03/2023

Hàng quán vẫn ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè bất chấp lệnh cấm. Nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đang trong chiến dịch ra quân lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên nhiều tuyến phố chưa được cải thiện, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn đua nhau bày bán hàng hoá, bàn ghế, lập bãi gửi xe... trên vỉa hè, bất chấp sự nhắc nhở của lực lượng chức năng. Theo ghi nhận của PV, khi lực lượng chức năng vừa đi khỏi thì...

Tử vong vì bệnh dại sau 18 tháng bị chó nhà cắn

Tử vong vì bệnh dại sau 18 tháng bị chó nhà cắn

16:00 13/03/2023

Trường hợp này 23 tuổi và là người dân tộc H’Mông, trú tại thôn Thẩm Phúc, Cốc Ly, Bắc Hà. 18 tháng trước, cô bị chó của gia đình cắn vào ngón trỏ tay trái có chảy máu. Sau khi cắn bệnh nhân 3 ngày, con chó đó chết. Bệnh nhân không tiêm vaccine, huyết thanh phòng bệnh dại. Sau đó, bệnh nhân đi làm tại Hà Nội. Đến tháng 1 vừa qua, bệnh nhân có biểu hiện bệnh và đi khám ở bệnh viện tư nhân, được chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương với các...

Vì sao công an điều tra 7 lô 'đất vàng' của Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng?

Vì sao công an điều tra 7 lô 'đất vàng' của Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng?

08:30 28/05/2024

Công an TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị UBND TP Đà Nẵng cung cấp tài liệu phục vụ điều tra việc quản lý, sử dụng bảy lô đất vàng tại Công ty cổ phần Lương thực Đà Nẵng.

Nỗ lực vượt nghịch cảnh của đại uý lìa 2 chân khi bắt cát tặc

Nỗ lực vượt nghịch cảnh của đại uý lìa 2 chân khi bắt cát tặc

10:20 11/02/2024

Mất đôi chân trong lúc chống cát tặc trên sông Hậu, đại uý Trần Hoàng Ngôi (Công an tỉnh Vĩnh Long) không nhụt chí, cố gắng tập thích nghi với cuộc sống mới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra