Bệnh viện 700 giường ở Nam Định xây dựng lại sau 17 năm bỏ không

13:00 29/12/2023

Nam Định - Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa cấp vùng quy mô 700 giường đang thi công dang dở, nay được điều chỉnh thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Hiện tại, dự án đang gấp rút thi công, nhiều hạng mục đang dần hoàn thiện để sớm đi vào hoạt động.

Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, trước đây là Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa cấp vùng quy mô 700 giường được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tại các văn bản số 1594/CP-VX ngày 25.10.2004 và văn bản số 27/TTg-VX ngày 6.1.2006. Thế nhưng, vì nhiều lý do khác nhau, dự án đã tạm dừng thực hiện từ năm 2012 khi đã xây dựng hoàn thành cơ bản phần kết cấu công trình chính và một số hạng mục phụ trợ.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 842/TTg-KGVX ngày 12.7.2019 về việc đồng ý chủ trương điều chỉnh Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa 700 giường tỉnh Nam Định từ Bệnh viện trung tâm vùng thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Đến năm 2021, dự án được tái khởi động lại.
Được biết, dự án mới có tổng mức đầu tư hơn 1.467 tỉ đồng; trong đó vốn ngân sách T.Ư và vốn ngân sách tỉnh trước đây đã thực hiện hơn 261 tỉ đồng, phần còn lại của dự án sau khi điều chỉnh sẽ có 100% vốn ngân sách tỉnh Nam Định.
Dự án được thực hiện tại khu đất có diện tích 9,25ha tại phường Lộc Hạ (TP Nam Định), được thiết kế với quy mô 700 giường bệnh, gồm các khoa, phòng theo tiêu chuẩn của Bệnh viện Đa khoa cấp tỉnh.
Ông Trần Duy Tuấn - Giám đốc quản lý Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết:
Trong ảnh là khu vực nhà số 1 - Khoa cấp cứu, nghiệp vụ kỹ thuật và hành chính đã được thi công hoàn thiện khoảng 97%.
Các hạng mục phục vụ cho ngành y tế chất lượng cao đang được lắp đặt tại nhà số 1.
Khu vực cầu thang bộ được lắp hệ thống đèn sáng tự động.
Nhà số 2, 3, 6, và toàn bộ hệ thống đường cầu đi lên sảnh nhà số 1, 3, 6 cũng đang thi công đồng bộ.
“Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đang tiến hành thi công giai đoạn 2, giai đoạn 1 thì đã cơ bản hoàn thành. Bên cạnh đó, do thời gian để khá lâu nên có một số vị trí bê tông như bê tông sàn, thép đầu cột, dầm,... phải mất thời gian kiểm tra lại chất lượng sắt và bê tông, sau đó đơn vị mới triển khai thi công” - ông Nguyễn Tiến Lộc - Giám đốc ban điều hành dự án của Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex thông tin.
Giai đoạn 2 của dự án đang có khoảng 450 công nhân làm việc giờ hành chính ban ngày và hơn 120 công nhân tăng ca làm đêm.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định, công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định khi đi vào hoạt động sẽ giúp nâng cao, phát triển ngành y tế của địa phương. Đồng thời, thu hút được nguồn nhân lực y, bác sĩ có chuyên môn tốt hơn để phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân. Ảnh: Phối cảnh Ban Quản lý cung cấp
Có thể bạn quan tâm
Học tập để Việt Nam không thua kém bất kỳ đất nước nào trên thế giới

Học tập để Việt Nam không thua kém bất kỳ đất nước nào trên thế giới

11:30 10/06/2023

Phát động phong trào cả nước thi đua học tập, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách về xây dựng xã hội học tập theo hướng đa dạng hóa, gắn học với hành, tài với đức.

Nhiều hoạt động không phù hợp tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Nhiều hoạt động không phù hợp tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

15:50 22/12/2023

Trước phản ánh của cử tri về những hoạt động không phù hợp tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm rà soát, xử lý dứt điểm kiến nghị của cử tri.

Hà Nội: Va chạm với ô tô tải, người đi xe đạp tử vong

Hà Nội: Va chạm với ô tô tải, người đi xe đạp tử vong

09:30 23/03/2023

Ngày 23/3, chỉ huy Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong. Sáng sớm cùng ngày, một người đi xe đạp va chạm với xe tải biển số 29H-642... tại ngã tư Đào Tấn - Kim Mã. Vụ va chạm khiến người đi xe đạp tử vong tại chỗ. Sau khi xảy ra tai nạn, đường Đào Tấn hướng đi Kim Mã xuất hiện ùn tắc, lực lượng chức năng đang nỗ...

Vì sao Mỹ diễn ra nhiều vụ xả súng hàng loạt nhất thế giới

Vì sao Mỹ diễn ra nhiều vụ xả súng hàng loạt nhất thế giới

19:30 04/07/2023

Một số người cho rằng các vụ xả súng hàng loạt xảy ra nhiều như vậy là do tình trạng bạo lực trong xã hội Mỹ, hoặc nạn phân biệt chủng tộc sâu sắc, hay vấn đề sức khỏe tâm thần của người dân không được quan tâm đúng mức. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2015 của giáo sư Adam Lankford thuộc Đại học Alabama cho thấy đây là vấn đề chung trong các vụ xả súng ở các nước trên thế giới. Điều khác biệt của Mỹ là số lượng súng khổng lồ mà người dân nước này...

Học sinh đầu tiên của quận Hoàng Mai được kết nạp Đảng

Học sinh đầu tiên của quận Hoàng Mai được kết nạp Đảng

15:30 13/04/2023

Nguyễn Minh Hiển (học sinh lớp 12A1-K6, trường THPT Việt Nam - Ba Lan) là học sinh đầu tiên trong lịch sử 63 năm của trường THPT Việt Nam – Ba Lan và 20 năm của quận Hoàng Mai (Hà Nội) được kết nạp Đảng.

Hai công nhân bị đất vùi lấp, thương vong khi thi công đèo Prenn

Hai công nhân bị đất vùi lấp, thương vong khi thi công đèo Prenn

06:30 18/06/2023

Khối đất cao khoảng 6m bất ngờ sạt lở, vùi lấp 2 công nhân tại công trường thi công mở rộng, nâng cấp đèo Prenn. Hậu quả, 1 người chết, 1 người bị thương nặng.

Tổng thống Nga Putin đến Trung Quốc

Tổng thống Nga Putin đến Trung Quốc

08:00 16/05/2024

Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngày 16/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ mới. Đây cũng là chuyến thăm thứ hai của nhà lãnh đạo Nga tới Trung Quốc chỉ trong vòng hơn 6 tháng qua. Chuyến thăm dự kiến kéo dài hai ngày 16/5 và 17/5, đánh dấu kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Tổng thống Nga Putin sẽ có các cuộc hội đàm...

Hiện trường xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Tuý Loan, 3 người tử vong

Hiện trường xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Tuý Loan, 3 người tử vong

08:30 23/01/2024

Sáng 23/1, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra tại gần Km36+314 cao tốc La Sơn-Túy Loan (đoạn La Sơn – Hòa Liên, địa phận Đà Nẵng).

Khen thưởng đột xuất 3 thanh niên cứu sống hai mẹ con người nước ngoài đuối nước

Khen thưởng đột xuất 3 thanh niên cứu sống hai mẹ con người nước ngoài đuối nước

13:50 21/06/2023

UBND và Thành Đoàn Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tổ chức khen thưởng đột xuất, tuyên dương tuổi trẻ dũng cảm cho 3 thanh niên cứu sống hai mẹ con người nước ngoài đuối nước trên sông Sài Gòn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra