Bé trai thấy hoa lạ bên đường liền báo cảnh sát, tưởng bị mắng ai ngờ được khen

11:00 25/04/2023
Gần đây, tại thành phố Đồng Hương, thị Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã xảy ra sự việc hy hữu. Trong khi đang chơi với bạn, một nam sinh lớp 5 nhìn thấy những cây hoa lạ lùng mọc bên đường, tò mò đến gần xem xét, cậu bé giật mình khi những thấy cây hoa khả nghi này rất giống cây anh túc (cây thuốc phiện). Sau khi kiểm tra, đối chiếu, phát hiện đó chính xác là cây anh túc, nam sinh này đã ngay lập tức gọi cảnh sát.

Khi cảnh sát đến nơi, nam sinh tiểu học vội vã trình bày, như sợ cảnh sát không tin, cậu bé còn lấy sách ra để đối chiếu, "phổ biến kiến thức khoa học" cho cảnh sát tại chỗ, khiến cảnh sát vô cùng ngạc nhiên.

Cuối cùng, cảnh sát nhổ bỏ những cây hoa anh túc và khen thưởng bé trai vừa thông minh lại vừa hiểu biết, có ý thức pháp luật. Đồng thời, câu chuyện cũng được cảnh sát chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự chú ý.

Đa số mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên trước sự hiểu biết của nam sinh tiểu học và không khỏi cảm thán: "Học sinh cấp tiểu học thôi đấy, đây chính là ví dụ rõ nét cho thấy tầm quan trọng của giáo dục".

Cách đây không lâu, ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc cũng từng xảy ra vụ việc tương tự. Sau khi kết thúc lớp học ngoại khoá về phòng chống ma tuý tại trường, nam sinh tiểu học tên Tiểu Sa đã tìm thấy cây anh túc trong nhà người thân và ngay lập tức gọi cảnh sát. Cảnh sát được Tiểu Sa dẫn đến hiện trường, nhổ và tiêu hủy 37 cây anh túc.

Theo tìm hiểu, tháng 3, tháng 4, tháng 5 hàng năm là mùa hoa anh túc nở rộ, tuy nhìn rất lộng lẫy nhưng loại hoa này lại là nguyên liệu để luyện chế thuốc phiện và các loại thuốc gây nghiện, thuốc kích thích bị cấm khác. Tại Trung Quốc, trồng hoa anh túc mà không xin phép là hành vi vi phạm pháp luật, một khi bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính, trường hợp nghiêm trọng sẽ bị giam giữ hình sự. Vì vậy cảnh sát kêu gọi, nếu nhìn thấy hoa anh túc, hãy gọi báo cáo ngay.

Có thể bạn quan tâm
Đắp đê ngăn lụt ở ngoại thành Hà Nội

Đắp đê ngăn lụt ở ngoại thành Hà Nội

13:30 28/07/2024

Sáng 28/7, hàng trăm người dân xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội, tất bật gia cố đê ngăn lũ sau hai ngày mưa lớn.

Liên tiếp các vụ lạm thu đầu năm học mới, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

Liên tiếp các vụ lạm thu đầu năm học mới, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn

14:30 09/10/2023

Trong văn bản gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, các sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT yêu cầu địa phương, đơn vị chỉ đạo các trường học nghiêm túc thực hiện đúng quy định khoản thu năm học 2023 - 2024. 'Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học và quán triệt các trường thực hiện việc vận động, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ, viện trợ theo đúng quy định', Bộ GD&ĐT nêu rõ. Bộ cũng đề nghị các...

Hơn 400 công nhân viên chức lao động thi dân vũ, khiêu vũ

Hơn 400 công nhân viên chức lao động thi dân vũ, khiêu vũ

12:50 07/10/2023

Bắc Giang – Sáng 7.10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi dân vũ, khiêu vũ c ông nhân viên chức lao động tỉnh Bắc...

Cầu Crimea mở lại sau vụ tấn công

Cầu Crimea mở lại sau vụ tấn công

12:30 18/07/2023

Theo RT, giao thông qua cầu Crimea đã hoạt động trở lại vào đầu giờ ngày thứ Ba (18/7), chưa đầy một ngày sau khi sự cố được coi là cuộc tấn công của tàu mặt nước không người lái Ukraine nhằm vào cầu làm hư hỏng một phần nhịp xe. Vụ việc khiến hai thường dân thiệt mạng, một bé gái 14 tuổi bị thương. Phó Thủ tướng Marat Khusnullin cho biết trên kênh Telegram của mình ngay sau nửa đêm giờ địa phương, rằng ô tô đang luân phiên sử dụng làn đường...

Tên trộm từ Đắk Lắk ra Hải Phòng tạm trú, sang Thái Bình trộm 9 chỉ vàng

Tên trộm từ Đắk Lắk ra Hải Phòng tạm trú, sang Thái Bình trộm 9 chỉ vàng

21:40 22/05/2024

Thái Bình - Một tên trộm từ Đắk Lắc đến tạm trú tại TP Hải Phòng rồi đi lang thang hành nghề trộm cắp tài sản ở vùng lân cận...

Tuyên án hai cựu giảng viên làm lộ đề thi Sinh THPT quốc gia 2021

Tuyên án hai cựu giảng viên làm lộ đề thi Sinh THPT quốc gia 2021

17:00 14/07/2023

Hà Nội - Bùi Văn Sâm và Phạm Thị My bị xét xử, tuyên phạt vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan...

Nhà thiếu nhi cho trẻ em ở Khánh Hòa xuống cấp trầm trọng

Nhà thiếu nhi cho trẻ em ở Khánh Hòa xuống cấp trầm trọng

15:50 24/07/2024

Nhiều hạng mục tại Nhà thiếu nhi huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến môi trường vui chơi, học tập của các em nhỏ vùng cao.

TP HCM lập tổ ứng cứu sự cố trên cầu Phú Mỹ

TP HCM lập tổ ứng cứu sự cố trên cầu Phú Mỹ

20:00 16/08/2024

Tổ phản ứng nhanh gồm nhiều đơn vị liên tục cập nhật tình hình giao thông, lên phương án xử lý sự cố trên cầu Phú Mỹ hạn chế ùn tắc, tai nạn.

Việt Nam đóng góp tích cực trong tăng cường quan hệ giữa ASEAN và GCC

Việt Nam đóng góp tích cực trong tăng cường quan hệ giữa ASEAN và GCC

08:30 18/10/2023

Chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-GCC của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện sự tham gia chủ động, tích cực của Việt Nam, cùng các đối tác tạo xung lực mới cho quan hệ ASEAN-GCC.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới