Bé trai sinh non bị bỏ rơi ngay cổng chùa ở Hải Phòng

11:10 27/08/2023
Bé trai sinh non bị bỏ rơi ngay cổng chùa ở Hải Phòng. Ảnh: Hoa Vu

Hải Phòng - Sáng 27.8, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Chiến Thắng (huyện An Lão) cho biết, địa phương vừa có thông báo tìm người thân cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, khoảng 10h trưa ngày 26.8 tại khu vực cổng chùa Hồng Tân, xã Chiến Thắng (huyện An Lão), người dân đến chùa phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi ngay khu vực cổng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị chức năng tiến hành lập biên bản, nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra, cháu bé là bé trai mới sinh, nặng 1 kg.

"Vì cháu bé sinh non mới được 28 tuần nên chúng tôi đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đức (bệnh viện Trẻ em Hải Phòng) để bác sĩ theo dõi và chăm sóc sức khỏe" - lãnh đạo UBND xã Chiến Thắng nói.

Thời điểm phát hiện, trên người cháu bé có kèm theo một mảnh giấy viết: "Con sinh bé lúc 22h ngày 24.8.2023, sinh tại nhà. Bé sinh non 28 tuần. Xin ai nhận được cứu giúp con con, cả đời này con xin mang ơn..."

Đồng thời, UBND xã Chiến Thắng phát thông báo tìm người thân cho cháu bé. Trong thời gian 7 ngày nếu bố mẹ cháu bé không đến nhận con, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Tuyển sinh ĐH từ năm 2025: Bộ GD&ĐT muốn 'can thiệp' chỉ tiêu tuyển sinh?

Tuyển sinh ĐH từ năm 2025: Bộ GD&ĐT muốn 'can thiệp' chỉ tiêu tuyển sinh?

09:50 01/07/2024

TP - Do tự chủ tuyển sinh nên các cơ sở giáo dục đại học có xu hướng sử dụng nhiều phương thức xét tuyển, giảm dần phụ thuộc vào kết quả kì thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ đề xuất các trường ĐH tăng chỉ tiêu xét tuyển đối với phương thức sử dụng kết quả kì thi này.

Lý do nên trả thẳng tay lái khi đỗ xe

Lý do nên trả thẳng tay lái khi đỗ xe

09:40 19/12/2023

Ông Đỗ Văn Hải, một giáo viên dạy lái xe cho biết, một trong những bài học quan trọng mà người mới học lái xe cần ghi nhớ đó là bắt buộc phải trả lái thẳng trước khi tắt máy xuống xe. Giải thích lý do nên trả thẳng tay lái khi đỗ xe, ông Hải cho biết: “Việc trả thẳng bánh xe phía trước là quy tắc gần như bắt buộc mà chúng tôi luôn muốn rèn cho các học viên để họ có thói quen trong quá trình lái xe về sau vì sự an toàn'. Ông Hải lý giải, có ba lý...

Công an Hà Nam thông tin vụ CSGT bị xe đầu kéo đâm tử vong trên QL 21A

Công an Hà Nam thông tin vụ CSGT bị xe đầu kéo đâm tử vong trên QL 21A

23:40 14/06/2023

Tối 14.5, Công an tỉnh Hà Nam đã thông tin ban đầu về vụ tai nạn giao thông liên quan đến một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (...

Cần coi tự chủ đại học là giải pháp đột phá để phát triển

Cần coi tự chủ đại học là giải pháp đột phá để phát triển

11:40 21/09/2023

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) cần đẩy mạnh tự chủ, coi tự chủ đại học là giải pháp đột phá để phát triển.

Ông Lê Minh Trí: Có sự cấu kết tinh vi giữa cán bộ Nhà nước với công ty tư nhân

Ông Lê Minh Trí: Có sự cấu kết tinh vi giữa cán bộ Nhà nước với công ty tư nhân

13:00 09/05/2024

Nội dung trên được Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đề cập tại báo cáo gửi Quốc hội về công tác của ngành kiểm sát (số liệu từ ngày 1/10/2023 đến ngày 31/3/2024). Đề cập tới tội phạm tham nhũng, chức vụ, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho biết đã khởi tố mới 468 vụ (tăng 2%). 'Các cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện, khởi tố, điều tra nhiều vụ án lớn, tính chất tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp. Nhiều vụ liên quan đến các Bộ,...

Thác nước lớn nhất Việt Nam nằm ở đâu?

Thác nước lớn nhất Việt Nam nằm ở đâu?

01:20 13/07/2024

Thác Bản Giốc là một địa danh có tính biểu tượng của tỉnh Cao Bằng, nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn. Con thác này cũng là đường biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và nước láng giềng Trung Quốc nên nơi đây cũng gắn với nhiều truyền thuyết thú vị và lưu giữ được nhiều lễ hội, nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Bắc. Thác Bản Giốc là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, thuộc Công viên địa chất Non Nước Cao...

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án giao thông trọng điểm

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án giao thông trọng điểm

11:00 04/09/2023

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, các bộ, ngành và địa phương nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải, sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng các công trình, dự án theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Giấu 11 súng quân dụng trong nhà

Giấu 11 súng quân dụng trong nhà

17:10 26/10/2023

Khám xét nhà của Trần Duy khánh, thành viên đường dây buôn súng, cảnh sát thu giữ 10 khẩu Rulo và một khẩu AR-15.

Hai cựu Chủ tịch Khánh Hòa bị đề nghị truy tố trong vụ án Nha Trang Golden Gate

Hai cựu Chủ tịch Khánh Hòa bị đề nghị truy tố trong vụ án Nha Trang Golden Gate

12:30 18/10/2023

Ngày 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã có kết luận điều tra, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố 4 cựu lãnh đạo tỉnh này về tội 'Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí' xảy ra tại dự án Nha Trang Golden Gate (địa chỉ 28E Trần Phú, TP Nha Trang). 4 cựu lãnh đạo bị đề nghị truy tố gồm các ông: Nguyễn Chiến Thắng và Lê Đức Vinh - đều là cựu Chủ tịch UBND tỉnh, Đào Công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới