Bé sơ sinh ở Trung Quốc có đuôi dài 10cm mọc ra từ lưng

17:10 16/03/2024

Bé sơ sinh có đuôi dài 10cm mọc ra từ lưng. (Nguồn: Metro)

Em bé chào đời tại Bệnh viện Nhi Hàng Châu, Trung Quốc với chiếc đuôi dài 10cm mọc từ lưng, làm các bác sỹ ngạc nhiên. Ngày 11/3, bác sỹ phẫu thuật thần kinh nhi họ Li chia sẻ đoạn video về sự phát triển bất thường chiếc đuôi của em bé trên mạng xã hội.

Theo bác sỹ Li, sự tăng trưởng bất thường có thể là kết quả của quá trình thoái hóa không hoàn toàn và ông nghi ngờ đứa trẻ bị bó buộc tủy sống. Kết quả chụp cộng hưởng từ tủy sống (MRI) sau đó đã xác nhận những nghi ngờ này.

Tủy sống bị trói là tình trạng tủy sống gắn kết bất thường với các mô xung quanh, điển hình là ở đáy cột sống. Thông thường, tủy sống di chuyển tự do trong ống sống, cho phép cử động và hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khi tủy sống bị trói, chuyển động bị hạn chế và điều này có thể gây ra nhiều vấn đề về thần kinh.

Bé sơ sinh "mọc đuôi" do dị tật bẩm sinh cực hiếm. ( Ảnh: AsiaWire)

Trường hợp hy hữu được lan truyền và gây ra xôn xao trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc. Video bác sỹ Li đăng tải đạt hơn 34.000 lượt thích và hơn 145.000 lượt chia sẻ.

Công đồng mạng bày tỏ sự ngạc nhiên về chiếc đuôi độc lạ này: "Làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Nên phẫu thuật hay để nó rơi ra? Tôi rất tò mò"; "Tôi nghĩ nó khá tuyệt. Nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em bé không?"; “Tôi đã nghe nói đến chuyện này từ xưa, nhưng không ngờ nó lại là sự thật”.

Mặc dù hiếm gặp nhưng một trường hợp tương tự khác được phát hiện ở Trung Quốc vào năm 2014. Em bé 5 tháng tuổi Nuo Nuo được sinh ra với tật nứt đốt sống - một chứng rối loạn bẩm sinh về phát triển để lại khoảng trống ở cột sống. Vài ngày sau khi đứa bé chào đời, người mẹ nhận thấy em bé cái đuôi dài 12,7cm.

Người mẹ mong các bác sỹ giúp đỡ con trai mình và tìm ra giải pháp cắt bỏ chiếc đuôi nhưng các bác sỹ từ chối phẫu thuật. Họ nói rằng vì chiếc đuôi được kết nối với hệ thần kinh của em bé nên nó sẽ gây tổn thương vĩnh viễn cho em bé nếu họ cắt bỏ nó.

Trong một phát hiện tương tự, các bác sỹ phẫu thuật ở Guyana, Nam Mỹ đã cắt bỏ thành công chiếc đuôi của một em bé 10 ngày tuổi vào tháng 6/2023. Cậu bé được sinh ra với cột sống bất thường khiến cậu bé có một cái đuôi đặc biệt.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

20:30 27/04/2024

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc chủ động, tăng cường biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng. Công điện nêu, trong những ngày vừa qua, tình trạng ít mưa, nắng nóng gay gắt đã diễn ra trên phạm vi cả nước, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 - 39 độ C, có nơi trên 42 độ C. Tình trạng cháy rừng liên tiếp xảy ra ở nhiều địa phương như: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Khánh Hòa,...

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long có tân lãnh đạo

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long có tân lãnh đạo

10:50 23/08/2023

Sáng 23/8, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm cán bộ. Kiến ThứcQuyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy trao quyết định cho ông Vũ Kiên Cường. Ảnh: UBND tỉnh Quảng Ninh.1 Ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Kiên Cường, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, giữ chức vụ Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long. Điều động, bổ nhiệm có...

Đèo Prenn Đà Lạt có nguy cơ sạt lở, đề xuất làm kè chắn

Đèo Prenn Đà Lạt có nguy cơ sạt lở, đề xuất làm kè chắn

12:40 23/07/2024

Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đề xuất xây dựng kè kiên cố trên đèo Prenn Đà Lạt để giảm nguy cơ sạt lở đất.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 05/08/2024 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 05/08/2024 tại TP.HCM

15:30 04/08/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 05/08/2024 tại TP.HCM. VTC News cập nhật thông tin mới nhất lịch cúp điện, mất điện các khu vực tại TP.HCM ngày 05/08/2024 từ website cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện thành phố Thủ Đức Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 05/08/2024 từ 09h00 - 13h00 Mất điện một phần phường Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức. Điện lực Thủ Đức Tạm mất điện theo kế hoạch Lịch cúp điện huyện Củ Chi Ngày Khu vực Đơn vị...

TPHCM: Trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh lớp 11

TPHCM: Trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh lớp 11

08:20 03/05/2024

Sau khi bị phụ huynh tố giáo viên phát sách có nội dung khiêu dâm cho học sinh lớp 11, Trường Quốc tế TPHCM đã thu hồi sách này.

YouTuber Jimmy Huỳnh tiếp tục bị đề nghị truy tố tội chiếm đoạt tài sản

YouTuber Jimmy Huỳnh tiếp tục bị đề nghị truy tố tội chiếm đoạt tài sản

20:30 29/07/2024

Ngày 29-7, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã có kết luận điều tra và chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Huỳnh Trung Hiếu (YouTuber Jimmy Huỳnh, 49 tuổi) hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Xôn xao clip 2 mẹ con đi xe máy ngã văng ra đường do bị giật túi xách

Xôn xao clip 2 mẹ con đi xe máy ngã văng ra đường do bị giật túi xách

13:10 19/04/2024

Bình Dương - Theo video lan truyền trên mạng ngày 19.4, người phụ nữ chở con về khuya trên quốc lộ 13 (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) bất ngờ...

Triển khai phương án xử lý rác thải, ô nhiễm tại bãi rác lớn nhất Ninh Bình

Triển khai phương án xử lý rác thải, ô nhiễm tại bãi rác lớn nhất Ninh Bình

18:40 27/12/2023

Bãi rác thung Quèn Khó (xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp, Ninh Bình) là một trong những cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần phải xử...

Đường dây người chưa thành niên bán dâm bị phát hiện

Đường dây người chưa thành niên bán dâm bị phát hiện

11:50 11/07/2024

Đỗ Văn An bị cáo buộc điều hành đường dây có 15 gái bán dâm, trong đó 4 người chưa đủ 16 tuổi, một người chưa đủ 18 tuổi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới