Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bìa rừng, kiến cắn khắp người

16:30 03/01/2024

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bìa rừng keo trong tình trạng kiến cắn khắp người, lực lượng chức năng xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đã đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, sáng 3/1, người dân thôn Tân Thành (xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) đi làm về, khi đi qua khu vực bìa rừng keo trên địa bàn thì nghe tiếng khóc của trẻ em. Đến gần kiểm tra, người dân phát hiện bé gái sơ sinh được quấn trong khăn màu đỏ.

Phía trong lớp khăn, cơ thể cháu bị kiến cắn nhiều nơi gây tổn thương da.

Nhận được tin báo, công an xã đến đưa cháu về Trung tâm y tế huyện Sơn Hòa chăm sóc.

"Trung tâm y tế làm thủ tục để chuyển cháu xuống bệnh viện tỉnh điều trị, do tình trạng sức khỏe yếu", lãnh đạo huyện Sơn Hòa cho hay.

Còn theo bà Hờ Tem, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sơn Hội, địa phương cũng như nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp mua sữa, bỉm và các đồ dùng cần thiết để chăm sóc sức khỏe cho bé.

"Cân nặng của cháu chỉ 2,2kg. Hiện bé bú yếu, nhiều vùng da bị tổn thương nặng do kiến cắn", bà Hờ Tem thông tin.

Tiền Phong Chiếc nôi màu trắng đặt bên lề đường - nơi bé trai sơ sinh bị bỏ lại. 1
Chiếc nôi màu trắng đặt bên lề đường - nơi bé trai sơ sinh bị bỏ lại.

Trước đó, vào rạng sáng 3/1, bà Võ Thị Kim Phượng (51 tuổi) phát hiện bên đường ở thôn Thạnh Đức (xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) có chiếc nôi màu trắng. Bên trong nôi có một bé trai gần 1 tháng tuổi, được quấn bằng khăn vải màu xanh, nặng khoảng 4,8kg.

Bên cạnh chiếc nôi là giỏ nhựa đựng quần áo, tã lót, sữa và tờ giấy được cho là của mẹ bé để lại. Nội dung bức thư viết tay thể hiện bé trai sinh ngày 7/12/2023, do hoàn cảnh khó khăn nên người mẹ không thể chăm sóc con, nhờ người khác nuôi dưỡng giúp.

Các lực lượng công an, hội phụ nữ và trạm y tế của xã Xuân Quang 3 đã ghi nhận sự việc, trực tiếp đến nơi kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho cháu bé.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang thông báo tìm kiếm người thân của cháu bé.

Có thể bạn quan tâm
Vụ trưởng Vụ 1 Văn phòng Chính phủ vừa bị bắt sai phạm thế nào?

Vụ trưởng Vụ 1 Văn phòng Chính phủ vừa bị bắt sai phạm thế nào?

07:10 12/08/2023

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Bích Ngọc - Vụ trưởng Vụ 1 Văn phòng Chính phủ để điều tra tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Bà Trần Bích Ngọc bị khởi tố, bắt giam liên quan vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương....

2 điểm bắn pháo hoa mừng lễ 30.4 và 1.5 ở TP Hồ Chí Minh

2 điểm bắn pháo hoa mừng lễ 30.4 và 1.5 ở TP Hồ Chí Minh

18:30 20/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Pháo hoa tầm cao bắn tại nóc hầm Thủ Thiêm (Thanh phố Thủ Đức) và pháo hoa tầm thấp bắn tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11) mừng lễ 30.4 và 1.5.

Bức thư của nữ sinh viên được tìm thấy sau 23 năm trong ký túc xá gây sốt mạng

Bức thư của nữ sinh viên được tìm thấy sau 23 năm trong ký túc xá gây sốt mạng

11:00 11/05/2024

Đầu tháng 4, Xue Qingqing, 25 tuổi, nghiên cứu sinh tiến sỹ tại Đại học Chiết Giang, Trung Quốc, tìm thấy một bức thư viết tay trong ký túc xá nữ. Cô rất ngạc nhiên khi thấy nó được bảo quản tốt và dán ở mặt dưới giường tầng trên, theo Chao News. “Học tập tốt nhé, ngày mới tốt lành' là dòng chữ được viết trên bức thư. Chữ ký và ngày tháng tiết lộ rằng một sinh viên tên là Fang Qin đã viết nó vào ngày 21/1/2001. Xue đoán rằng Fang đã viết bức thư...

Hiệu phó trường tiểu học bị chồng đồng nghiệp chém trọng thương

Hiệu phó trường tiểu học bị chồng đồng nghiệp chém trọng thương

06:50 14/04/2024

Một người đàn ông là chồng của giáo viên cùng trường vào tìm gặp và chém hiệu phó một trường tiểu học ở Hậu Giang trọng thương, sau đó đến công an đầu thú.

Lập trang web đánh bạc, chiếm đoạt tiền của hàng trăm người

Lập trang web đánh bạc, chiếm đoạt tiền của hàng trăm người

13:10 17/05/2024

Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ nhóm lập trang web đánh bạc giả mạo, chiếm đoạt tiền của hàng trăm người. Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 5/2024, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng thu thập được nhiều thông tin về nhóm người nghi vấn lập trang web đánh bạc giả mạo để lừa đảo nên tập trung lực lượng xác minh, điều tra. Quá trình điều tra, thu thập thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự xác định được...

Loạt đạn của kẻ hiếp dâm săn tìm nữ sinh trên cao tốc

Loạt đạn của kẻ hiếp dâm săn tìm nữ sinh trên cao tốc

07:10 03/02/2024

Lái xe về lúc rạng sáng sau bữa tiệc, Megan Barroso bị kẻ hiếp dâm theo dõi, rượt đuổi trên đường cao tốc và phải hứng chịu 'ác mộng kinh hoàng'.

Bị lừa hơn 100 tỷ đồng, nữ Chủ tịch huyện ở Đồng Nai xin nghỉ phép

Bị lừa hơn 100 tỷ đồng, nữ Chủ tịch huyện ở Đồng Nai xin nghỉ phép

20:10 01/04/2024

Tối 1/4, một lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã vận động bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch làm đơn xin nghỉ phép. Bà Nguyễn Thị Giang Hương là người nghi bị đối tượng xấu sử dụng mạng công nghệ cao lừa hơn 100 tỷ đồng gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua. 'UBND huyện Nhơn Trạch đã phân công một Phó Chủ tịch phụ trách điều hành công việc thay cho bà Hương trong thời gian nghỉ phép', vị này cho hay....

Đà Nẵng hội thi văn nghệ Dâng Người khúc hát tháng 5

Đà Nẵng hội thi văn nghệ Dâng Người khúc hát tháng 5

18:00 19/05/2023

Đà Nẵng - Liên đoàn Lao động và Quận đoàn Ngũ Hành Sơn tổ chức hội thi văn nghệ 'Dâng Người khúc hát tháng 5'.

TP.HCM thông tin chính thức vụ việc người lạ tiếp cận học sinh ở cổng trường

TP.HCM thông tin chính thức vụ việc người lạ tiếp cận học sinh ở cổng trường

13:30 25/11/2023

Chủ tịch UBND Quận 12 (TP.HCM) vừa thông tin chính thức vụ việc người lạ tiếp cận, cho tiền học sinh tại cổng trường như mạng xã hội và báo chí đã đưa trước đó.

Co loi xay ra
Co loi xay ra