Bé gái 3 tháng bị người tình của mẹ hành hạ gãy cả hai tay, hai chân

15:00 22/05/2023

Bé gái 3 tháng bị người tình của mẹ hành hạ gãy cả hai tay hai chân

Cháu bé N.N.T.C. (sinh ngày 25-2-2023) đang được điều trị tích cực - Ảnh: M.V.

Đến ngày 22-5, cháu bé N.N.T.C. (sinh ngày 25-2-2023) đã nhập viện điều trị được 2 ngày. C. là nạn nhân của vụ bạo hành trẻ em. Nghi phạm được xác định là người tình của mẹ đẻ.

Chưa thấy người thân vào chăm

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, bệnh nhi C. được chăm sóc đặc biệt trong phòng riêng cùng sự hỗ trợ của nhiều máy móc. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn để đánh giá tình trạng chung của cháu C. và đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cháu bé N.N.T.C. nhập viện trong tình trạng tổn thương nội sọ, gãy xương cẳng tay, gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân, suy gan.

Từ khi nhập viện cho đến nay (chiều 22-5), ngoài các ban ngành, đoàn thể đến thăm và gửi tiền để các bác sĩ tự lo chi phí thuốc thang cho cháu C. thì bệnh viện chưa ghi nhận có thân nhân đến thăm hoặc chăm sóc cháu N.N.T.C..

Từ khi cháu C. được nhập viện cấp cứu, việc chăm sóc cháu C. hoàn toàn được thực hiện bởi các nhân viên y tế.

  • Bắt khẩn cấp người hành hạ bé 3 tháng tuổi đến gãy xươngĐỌC NGAY

Cả hai tay, hai chân bé đều bị gãy

Bác sĩ Hoàng Thị Dạ Thảo, trưởng khoa nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng), cho biết: "Bệnh nhi C. được chăm sóc cùng những bệnh nhi sinh non trong phòng chăm sóc đặc biệt. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhi được theo dõi sát từng phút".

Theo bác sĩ Thảo, khi nhập viện bệnh nhi C. sinh hiệu rất kém, bệnh viện phải đặt nội khí quản, cho thở máy liên tục. Đến nay có thể giảm nhưng chưa cai thở máy cho cháu bé.

Trao đổi về các chấn thương, các bác sĩ cho biết tứ chi của bệnh nhi đều đã bị gãy từ nhiều ngày trước. Chấn thương nội sọ sau 2 ngày điều trị đã ổn định. Tuy nhiên, vì cháu bé bị tổn thương không được điều trị trong thời gian kéo dài nên rất khó tiên lượng.

Tình trạng cháu bé N.N.T.C. được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: M.V.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó, Công an TP Đà Lạt đã bắt khẩn cấp Trần Hoài Thương (33 tuổi, P.2, Đà Lạt). Thương được xác định liên quan trực tiếp trong việc hành hạdã man cháu bé N.N.T.C. (hộ khẩu tại đường Trần Phú, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Tại cơ quan điều tra, Thương khai nhận có quan hệ tình cảm với Nguyễn Phúc Hồng Â. (mẹ cháu bé) và thường xuyên đến ở cùng phòng trọ. Thấy cháu N.N.T.C. thường quấy khóc nên Thương bực tức.

Thương nhiều lần dùng tay đánh, tát mạnh vào mặt cháu C.. Ngày 14 và 15-4, Thương dùng tay tát vào mặt cháu N.N.T.C.. Ngày 19-5, Thương lấy núm vú giả (dùng trong bình sữa trẻ nhỏ) đặt vào miệng cháu N.N.T.C. rồi dán băng keo quanh miệng để cháu C. không khóc.

Khi thấy cháu C. khó thở, Thương mở băng keo ra. Một lúc sau, Thương tiếp tục cầm gấu bông ném nhiều cái vào người cháu.

Đến 17h ngày 20-5, khi cho cháu N.N.T.C. uống sữa, cháu không uống nên Thương đã tát vào đầu, mặt làm cháu bị khó thở, ọc sữa ra ngoài. Thương lắc cháu C. thật mạnh, sau đó mới đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Thời điểm Thương bạo hành cháu N.N.T.C., mẹ của cháu là chị Hồng Â. có mặt tại phòng trọ. Trước khi đánh cháu C., khoảng 1h ngày 20-5, Thương đã sử dụng ma túy đá.

Có thể bạn quan tâm
Chuyện người con dâu cụ Thám hoa Vũ Phạm Hàm

Chuyện người con dâu cụ Thám hoa Vũ Phạm Hàm

06:50 26/05/2024

TP - Một dịp cũng là kỷ niệm đáng nhớ. Tôi với ông may mắn đều có giải trong một cuộc thi do Báo Giao thông Vận tải tổ chức. Bữa đó, do trục trặc xe cộ, giời lại mưa nên sau lễ phát giải, tôi được ngồi lại với ông cũng lâu lâu.

Kon Tum xảy ra 2 trận động đất trong buổi sáng

Kon Tum xảy ra 2 trận động đất trong buổi sáng

11:40 28/07/2024

Ngày 28/7, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) vừa phát đi liên tiếp các thông báo động đất ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cụ thể, trận động đất thứ nhất xảy ra hồi 3h12, độ lớn 3.4 tại vị trí có tọa độ (14.879 độ vĩ Bắc, 108.209 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Trận động đất thứ hai xảy ra hồi 8h35, độ lớn 3.3 tại vị trí có tọa độ (14.839 độ vĩ Bắc, 108.365 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu...

Hai huyện miền núi ở Quảng Nam xảy ra động đất

Hai huyện miền núi ở Quảng Nam xảy ra động đất

12:00 03/11/2023

Ngày 3/11, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát đi thông báo về 2 trận động đất xảy ra sáng cùng ngày trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trận động đất thứ nhất xảy ra tại huyện Bắc Trà My lúc 4 giờ 41 phút 19 giây, có độ lớn 3.0 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1km. Trận động đất thứ hai xảy ra tại khu vực huyện Nam Trà My lúc 8 giờ 45 phút 03 giây, có độ lớn 2.6...

Du khách Nga cảm ơn Công an Việt Nam đã nỗ lực tìm ba lô mình đánh rơi khi đi du lịch

Du khách Nga cảm ơn Công an Việt Nam đã nỗ lực tìm ba lô mình đánh rơi khi đi du lịch

17:30 22/06/2024

Công an xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi khi tiếp nhận thông tin du khách Nga đánh rơi ba lô có nhiều tư trang đã tích cực tìm kiếm. Du khách nhận lại rất vui mừng và cảm ơn Công an Việt Nam.

Cán bộ hải quan bị bắt trong vụ 'đại úy cảnh sát cầm đầu đường dây buôn lậu'

Cán bộ hải quan bị bắt trong vụ 'đại úy cảnh sát cầm đầu đường dây buôn lậu'

20:50 15/01/2024

Vũ Xuân Đồng bị cáo buộc khi là cán bộ hải quan đã che giấu cho đại úy cảnh sát kinh tế nhập lậu 1.287 container hàng, trị giá hơn 200 tỷ đồng.

Vụ phá rừng xảy ra gần 2 năm, gỗ bị đốn hạ vẫn nằm giữa rừng đợi điều tra

Vụ phá rừng xảy ra gần 2 năm, gỗ bị đốn hạ vẫn nằm giữa rừng đợi điều tra

11:10 22/07/2023

Gần 2 năm kể từ lúc xảy ra vụ phá rừng nghiêm trọng trong khu vực bảo vệ nghiêm ngặt tại một khu bảo tồn ở tỉnh Quảng Trị ,...

Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi Gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ hai nước Việt Nam-Trung Quốc

Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi Gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ hai nước Việt Nam-Trung Quốc

19:50 13/12/2023

Báo Thế giới & Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Lượng nhân lực lớn chuẩn bị dọn 'đầm rác' Sa Huỳnh

Lượng nhân lực lớn chuẩn bị dọn 'đầm rác' Sa Huỳnh

16:40 15/08/2023

Quảng Ngãi - Không có nơi xử lý rác thải, hàng chục tấn rác thải sinh hoạt ứ đọng ở đầm nước mặn Sa Huỳnh thuộc tổ dân phố Thạnh...

Tây Bắc cuối ngày: Nơi ở mới của người dân Làng Nủ

Tây Bắc cuối ngày: Nơi ở mới của người dân Làng Nủ

20:50 16/09/2024

Tây Bắc cuối ngày: Lớp học tạm cạnh lều sơ tán; Tái định cư cho Làng Nủ ; Công nhân trở lại cụm công trình quan trọng nhất Yên Bái.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới