Bé gái 2 tuổi bị bắt cóc: Lời kể của người bế thi thể cháu bé từ dưới ao lên

21:10 20/09/2023
Chiều muộn 20/9, sau khi khám nghiệm xong hiện trường, cơ quan chức năng bàn giao thi thể bé gái 2 tuổi cho gia đình lo hậu sự.

Khi lực lượng chức năng rời đi, người dân thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) vẫn tập trung, bàn tán xôn xao vụ việc. Ai cũng xót xa cho số phận ngắn ngủi của cháu bé bất hạnh.

Ông Nguyễn Văn T. (69 tuổi, thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở) kể lại, khoảng 17h ngày 19/9, ông ra đồng làm việc. Khoảng 10 phút sau, ông T. quay lại thì gặp một phụ nữ đi xe ga màu trắng, chở một cháu bé đi hướng ngược lại.

"Chị ta hỏi hỏi tôi đây có phải đường ra chợ Mễ Sở không, tôi nói phải đi đường khác. Tôi chỉ lại đường nhưng người này chỉ im lặng và dừng xe, để cháu bé đứng đằng trước và quay đầu xe", ông T. nhớ lại.

Ông T. cho biết, khi đó cháu bé khóc, người phụ nữ nói "con nín đi", nhưng cháu bé không nín mà tự cởi hết tất, mũ, khẩu trang. "Tôi nhìn rõ cháu bé mặc áo màu xám nâu, còn chị ấy mặc áo chống nắng màu đỏ, mũ vàng", ông T. khẳng định.

Thời gian nói chuyện rất ngắn, người đàn ông gần 70 tuổi không thể ngờ đó là lúc cháu bé đang gặp nguy hiểm. Cho đến sáng nay, khi các lực lượng chức năng về địa phương tìm hiểu vụ việc, ông T. cũng ra nghe ngóng, thấy nhiều người bàn tán về cháu bé bị bắt cóc.

"Khoảng 12h, tôi nghe tin tìm thấy thi thể cháu bé, tôi xuống ao bế cháu lên vì quá thương cháu. Vừa chiều qua tôi còn khen cháu bé xinh mà chỉ một lúc sau cháu ra đi mãi mãi. Tôi áy náy lương tâm, rơi nước mắt.

Tôi nghĩ mình gặp cháu lần đầu mà cũng là lần cuối của đời cháu, tôi làm tròn nghĩa vụ, chuẩn bị tươm tất cho cháu. Trong lúc đợi gia đình đến, tôi bế cháu lên khỏi ao để công an lo thủ tục", ông T. rưng rưng nước mắt kể.

Hình ảnh người phụ nữ bắt cóc cháu bé được camera ghi lại. (Ảnh cắt từ clip).

Liên quan vụ việc, Công an TP Hà Nội đang phối hợp Công an tỉnh Hưng Yên điều tra nguyên nhân tử vong của một bé gái 21 tháng tuổi (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội), tổ chức truy bắt nghi phạm gây án là nữ giới.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân bị bắt cóc tại một khu đô thị cao cấp ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. Sau đó, nghi phạm đưa nạn nhân rời khu vực trên, vứt thi thể tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, rồi bỏ trốn.

Theo cơ quan chức năng, nghi phạm từng là giúp việc cho gia đình cháu bé. Sau khi thôi giúp việc, người nhà vẫn thuê kẻ này đưa đón cháu bé đi nhà trẻ. Trong quá trình làm việc, kẻ này bắt cóc cháu bé và đòi tiền chuộc gia đình nhà chủ.

"Thông tin ban đầu, đối tượng đòi gia đình đưa 1,5 tỷ đồng, gia đình đã đưa 350 triệu đồng", cảnh sát cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Đắk Nông: Mặt đất rung chuyển sau tiếng nổ bất thường, di dời người dân khẩn cấp

Đắk Nông: Mặt đất rung chuyển sau tiếng nổ bất thường, di dời người dân khẩn cấp

20:50 01/08/2023

Tối 1/8, tin từ UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết đã có báo cáo gửi ngành chức năng về tình hình nứt gãy, sạt lở đất trên địa bàn huyện. Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Đức, khoảng 23 giờ ngày 31/7, trên địa bàn bon Bu Krắc (xã Quảng Trực) xảy ra tiếng nổ lớn bất thường. Đến sáng 1-8, người dân, chính quyền địa phương phát hiện nhiều vết nứt gãy trên mặt đất với tổng chiều dài khoảng 200m. Sau khi nhận được thông tin, UBND Tuy Đức đã...

Sóc Trăng thành lập Nghiệp đoàn xe Grab công nghệ

Sóc Trăng thành lập Nghiệp đoàn xe Grab công nghệ

03:40 22/06/2024

Sóc Trăng - Ngày 21.6, LĐLĐ huyện Kế Sách tổ chức lễ công bố Quyết định kết nạp đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn xe Grab công nghệ xã...

Sau vụ 2 bé gái bán kẹo bị dẫn dụ, Chủ tịch TP.HCM yêu cầu quận 1 đảm bảo an ninh tuyệt đối

Sau vụ 2 bé gái bán kẹo bị dẫn dụ, Chủ tịch TP.HCM yêu cầu quận 1 đảm bảo an ninh tuyệt đối

11:40 09/04/2024

Ông Phan Văn Mãi đề nghị quận 1 đề ra các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối sau vụ 2 bé gái bị dẫn dụ gần phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đổ đất lấp hồ Quảng Bá để mở đường vào nhà: Yêu cầu hoàn trả nguyên trạng trước ngày 10/3

Đổ đất lấp hồ Quảng Bá để mở đường vào nhà: Yêu cầu hoàn trả nguyên trạng trước ngày 10/3

11:30 01/03/2023

Một đoạn ven hồ bơi Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) bị đổ đất lấn chiếm, mở lối đi vào nhiều ngôi nhà cao tầng đã và đang hoàn thiện. Chính quyền địa phương yêu cầu hoàn trả nguyên trạng, sau đó kiên quyết chặn lối đi trái phép này.

Chim trời cá nước, ai muốn bắt thì bắt?

Chim trời cá nước, ai muốn bắt thì bắt?

04:00 15/04/2024

'Chim trời cá nước, ai muốn bắt thì bắt'? Bạn đọc Tuổi Trẻ Online lên tiếng trước nạn tận diệt chim sẻ, nhưng cũng còn đó những băn khoăn.

Công an Đà Nẵng đưa CSGT về phường, xã để xử lý vi phạm giao thông

Công an Đà Nẵng đưa CSGT về phường, xã để xử lý vi phạm giao thông

13:30 19/06/2024

Công an TP. Đà Nẵng sẽ chủ động đưa lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) về Công an phường, xã để góp phần đảm bảo tình hình an toàn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, sẽ tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là đối với các phương tiện ngoại tỉnh.

Chính phủ báo cáo 'hỏa tốc' Quốc hội về dự án hồ chứa nước Ka Pét

Chính phủ báo cáo 'hỏa tốc' Quốc hội về dự án hồ chứa nước Ka Pét

12:00 12/05/2024

Báo cáo hoả tốc của Chính phủ gửi Quốc hội khẳng định, việc UBND tỉnh Bình Thuận đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đúng như Nghị quyết của Quốc hội vào ngày 24/6/2023 là rất khó khăn. Việc triển khai dự án đến nay tiến độ còn chậm so với yêu cầu, trách nhiệm trước hết thuộc về UBND tỉnh Bình Thuận trong việc tổ chức triển khai thực hiện.

Bản tin Hình sự: Thiếu nữ bị tống tiền sau khi chat khiêu dâm với trai lạ

Bản tin Hình sự: Thiếu nữ bị tống tiền sau khi chat khiêu dâm với trai lạ

18:10 20/12/2023

TIN NÓNG ngày 20/12: 'Tú bà' điều hành 2 ổ mại dâm tại nhà riêng; Hỗn chiến lúc rạng sáng ở Bình Thuận, 1 người tử vong; Thiếu nữ bị tống tiền sau khi chat khiêu dâm với trai lạ trên mạng...

Cảnh sát giao thông có được hóa trang để bắn tốc độ xe vi phạm?

Cảnh sát giao thông có được hóa trang để bắn tốc độ xe vi phạm?

11:20 14/11/2023

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 11 Thông tư 65/2020/TT-BCA, các phương tiện và thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được lắp đặt và sử dụng công khai hoặc hóa trang trên các tuyến đường giao thông, tại trạm cảnh sát giao thông (CSGT), trên các phương tiện giao thông tuần tra, kiểm soát, trang bị cho tổ CSGT, do cán bộ CSGT trực tiếp vận hành và sử dụng, nhằm phát hiện và ghi nhận hành vi vi phạm của người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Dựa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra