Bé gái 12 tuổi tại Hà Nội phải chỉ định mổ đẻ

12:20 17/04/2024
Cháu Đ.T.N.L (áo xanh bên phải) phải chỉ định mổ đẻ vì có thai khi mới 12 tuổi. Ảnh: Ngọc Hùng

Hà Nội - Một bé gái sinh năm 2012 tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội có thai 38 tuần tuổi phải chỉ định mổ đẻ, tuy nhiên, đối tượng gây ra vụ việc vẫn ngoài vòng pháp luật gây bức xúc dư luận.

Theo ông Đ.N.A (trú tại Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), con gái ông là Đ.T.N.L - sinh ngày 16.3.2012, hiện học lớp 6 - bị xâm hại tình dục và có bầu, dự kiến sẽ được mổ đẻ vào chiều nay (17.4.2024).

Theo ông A, năm 2013, do cuộc sống khó khăn nên vợ ông bỏ nhà ra đi, để lại cho ông nuôi 2 con (một cháu sinh năm 2009 và cháu Đ.T.N.L). Hiện gia đình ông là hộ nghèo của địa phương.

Ngày 6.1.2024, ông Đ.N.A nhận thấy con gái có biểu hiện bất thường, bụng cháu to hơn bình thường nên đã kiểm tra và phát hiện con có thai. Ngay lập tức, gia đình đã đưa cháu Đ.T.N.L đến Công an xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì để trình báo sự việc và đã được cán bộ công an huyện lấy lời khai.

Chiều 6.1.2024, cơ quan công an triệu tập một đối tượng là hàng xóm của gia đình ông Đ.N.A lên lấy lời khai nhưng người này không thừa nhận.

Qua lời kể của Đ.T.N.L, cháu bị xâm hại rất nhiều lần, không chỉ ở nhà mà còn bị xâm hại tại nhà của đối tượng vào những thời điểm mọi người đi vắng.

Cũng theo ông Đ.N.A, khi gia đình phát hiện ra sự việc và cho cháu đi khám thì thai nhi đã được 6 tháng tuổi. Như vậy, thời điểm bị xâm hại, con gái ông mới chỉ 11 tuổi.

"Tuy nhiên, đến nay, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo “Khởi tố vụ án” và chưa thấy bất cứ ai phải chịu trách nhiệm về hành vi xâm hại tình dục đối với con gái tôi", ông A nói.

Sáng 17.4, trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Nghiêm Thị Phương Chi - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin từ nhà trường nơi cháu L theo học, lãnh đạo xã đã đến thăm hỏi, động viên cháu và gia đình, đồng thời cử cán bộ y tế xã thường xuyên đến kiểm tra sức khoẻ của cháu Đ.T.N.L.

"Hiện Công an huyện Thanh Trì đang vào cuộc điều tra vụ việc, quan điểm của UBND xã Tam Hiệp là xử lý nghiêm đối tượng làm hại cháu Đ.T.N.L trước pháp luật", bà Chi cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Báo Lao Động, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Kết nối (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, theo quy định tại Điều 1 Luật Trẻ em năm 2016, tại thời điểm bị xâm hại cháu Đ.T.N.L đang 11 tuổi nên cháu là trẻ em. Đây là hành vi phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, mức phạt tù từ 12 năm đến 20 năm với tình tiết định khung là “Làm nạn nhân có thai” và “Phạm tội 2 lần trở lên”.

"Nghi phạm thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp, nhận thức được tính nguy hiểm cho xã hội thông qua hành vi khách quan và đối tượng tác động những vẫn cố tình thực hiện, không chỉ xâm hại đến sự phát triển bình thường, lành mạnh của trẻ em mà còn ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến tâm, sinh lý, tinh thần của trẻ em về lâu dài. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, gây phẫn nộ, bức xúc, nhức nhối trong dư luận, sau khi thực hiện mổ đẻ xong (cháu bé ra đời) sẽ giám định để xác định ai là cha của đứa trẻ”, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Thông điệp của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại UAE

Thông điệp của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại UAE

06:00 06/05/2023

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kêu gọi 'tăng cường quyền năng kinh tế' cho phụ nữ tại Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu ở UAE.

Chăm lo phát triển nguồn nhân lực trẻ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Chăm lo phát triển nguồn nhân lực trẻ cho đồng bào dân tộc thiểu số

16:20 16/08/2023

Phó Chủ tịch nước mong muốn các nữ sinh dân tộc thiểu số tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để trở thành những tấm gương sáng, truyền cảm hứng, lan tỏa động lực tích cực đến các em nhỏ vùng sâu, vùng xa.

Bắt tạm giam người truyền giáo trái phép

Bắt tạm giam người truyền giáo trái phép

15:30 18/05/2023

Ngày 18/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối tượng Nay Y Blang (SN 1976, trú tại buôn Bưng B, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh) về Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tố chức, cá nhân. Theo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh xác định, từ cuối năm 2019 đến nay, Nay Y Blang đã tham gia tổ chức...

Quân đội Nga tiếp nhận lô MiG-31 mới có khả năng mang vũ khí siêu thanh

Quân đội Nga tiếp nhận lô MiG-31 mới có khả năng mang vũ khí siêu thanh

19:10 10/08/2023

Theo Bulgarian Military, nhà máy Nizhny Novgorod thuộc Tập đoàn Sản xuất máy bay Thống nhất (United Aircraft Corporation) của Nga đã chuyển giao cho Bộ Quốc phòng nước này một phi đội tiêm kích đánh chặn MiG-31 với những cải tiến và nâng cấp mới. Dự án này được thực hiện theo chỉ thị của Bộ Quốc phòng Nga. Các máy bay MiG-31 sau khi được nâng cấp không những giữ trọn tính năng ban đầu mà còn được tăng cường các chức năng mới hiện đại hơn. Đây là...

Hà Nội sẽ xem xét việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng vụ cháy chung cư mini

Hà Nội sẽ xem xét việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng vụ cháy chung cư mini

15:20 18/09/2023

Theo kế hoạch, ngày 22/9, HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp chuyên đề để xem xét, thông qua các nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Dự kiến, tại kỳ họp này, HĐND Thành phố sẽ xem xét, thông qua một số nội dung hỗ trợ đặc thù đối với các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy tại quận Thanh Xuân ngày 12/9. HĐND TP Hà Nội xem xét sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 17 của HĐND TP về một số biện...

Vây bắt đoàn xe máy đi ngược chiều trên cao tốc, phát hiện một xe là tang vật vụ trộm

Vây bắt đoàn xe máy đi ngược chiều trên cao tốc, phát hiện một xe là tang vật vụ trộm

12:00 03/09/2023

Một nhóm thanh thiếu niên chạy 6 xe máy vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, khi đến trạm thu phí thì quay đầu xe đi ngược chiều.

Đông nghẹt người chen chân ở cù lao giữa sông Hậu dịp lễ 30/4

Đông nghẹt người chen chân ở cù lao giữa sông Hậu dịp lễ 30/4

06:00 30/04/2024

Hơn nghìn người từ trong và ngoài nước chen chân sang cồn Sơn - nằm giữa sông Hậu (TP. Cần Thơ) để trải nghiệm, vui chơi dịp lễ 30/4.

10 đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội sẵn sàng chạy sau nhiều năm chờ đợi

10 đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội sẵn sàng chạy sau nhiều năm chờ đợi

09:00 27/05/2024

Nhà ga depot Nhổn (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) thuộc dự án đường sắt nội đô Nhổn - ga Hà Nội cơ bản đã hoàn thiện. Sau hơn 10 năm thi công và hơn 4 năm lắp ráp toa tàu, hiện gần chục đoàn tàu đã nằm trong nhà chờ chạy.

Ngày sinh nhật định mệnh của nữ hành khách thoát chết vụ sạt lở ở Hà Giang

Ngày sinh nhật định mệnh của nữ hành khách thoát chết vụ sạt lở ở Hà Giang

12:40 15/07/2024

Hai ngày sau vụ sạt lở ở xã Yên Định (huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) khiến 11 người tử vong, chị Nguyễn Ngọc Duy (31 tuổi) - hành khách thoát chết vì xuống xe giữa đường - vẫn chưa hết bàng hoàng. Duy cho biết, chị làm công việc kỹ thuật âm thanh - ánh sáng, thường di chuyển giữa Hà Nội và Hà Giang. Đêm 12/7, sau bữa tiệc sinh nhật sớm cùng bạn bè, chị bắt xe khách giường nằm từ bến xe Mỹ Đình về nhà ở huyện Bắc Mê. Người phụ nữ nằm ở ghế cuối,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới