Bể bơi Đoàn Thành niên ở Hải Dương góp phần giảm thiểu nguy cơ đuối nước

23:50 14/06/2023

Hải Dương - Thời gian gần đây, bể bơi đoàn thanh niên xã Kim Liên (huyện Kim Thành, Hải Dương) đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu học bơi và vui chơi của các cháu nhỏ trên địa bàn. Đây cũng là bể bơi được xây dựng nhằm góp phần giảm thiểu nguy cơ đuối nước trong mùa cao điểm này.

Từ đầu tháng 6, vào các buổi sáng và sau 16h chiều các ngày trong tuần, nhiều trẻ em xã Kim Liên (huyện Kim Thành) lại được bố mẹ đưa đến bể bơi tại khu vực trụ sở xã Kim Khê cũ do Đoàn Thanh niên xã Kim Liên quản lý để vui chơi và tham gia học bơi.

Các buổi sáng, sau những động tác tập khởi động và những bài tập kỹ thuật trên cạn, các em đã được làm quen với môi trường nước. Học bơi với giáo viên chuyên nghiệp, các em không chỉ có được kỹ năng phòng chống đuối nước mà còn góp phần rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất.

Khuôn viên bể bơi Đoàn Thanh niên xã Kim Liên (huyện Kim Thành). Ảnh: Lương Hà

Được biết, bể bơi xã Kim Liên được xây dựng từ tháng 3.2022, tổng chi phí hơn 2,8 tỉ với chiều dài 34.880 m, chiều rộng 13.880 m và chia theo mực nước quy định từ 80 cm đến 1,4 m. Đến tháng 6.2023 chính thức đi vào hoạt động.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện UBND xã Kim Liên cho biết, trước đây, bể bơi của xã xây dựng nhằm đáp ứng tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, đến tháng 11.2022 bể bơi được xây dựng hoàn thiện.

"Do khoảng thời gian hoàn thành vào mùa đông nên bể chưa đi vào hoạt động ngay. Đến thời điểm này là mùa nắng nóng, cũng là lúc các em học sinh được nghỉ hè, chính quyền địa phương phối hợp với Đoàn Thanh niên xã cho bể bơi mở cửa, phục vụ bà con trong và ngoài xã cho con em tới vui chơi, học bơi nhằm giảm thiểu nguy cơ đuối nước trong mùa hè này".

Mới đi vào hoạt động một thời gian, mô hình bể bơi Đoàn Thanh niên xã Kim Liên cũng đã nhanh chóng được đông đảo phụ huynh ủng hộ.

Chị Vũ Thị Sen (người dân xã Kim Liên, huyện Kim Thành) bày tỏ: "Khu vực xã chúng tôi mà đưa con ra ngoài phố thì không có thời gian, nên từ khi có bể bơi này của xã, cứ buổi chiều, tôi lại đưa 2 cháu nhà tôi đến đây để học bơi và đăng ký cho con học các kỹ năng phòng chống đuối nước".

Các em nhỏ thích thú khi được bố mẹ cho đến bể bơi vui chơi, học bơi. Ảnh: Lương Hà

Cùng mẹ và em gái đến bể bơi từ 16h chiều, em Thuỳ Trang (10 tuổi, xã Kim Liên, huyện Kim Thành) - chia sẻ: "Em mới đến đây học được 4 buổi, nên cũng đã quen được những kỹ năng cơ bản.

Buổi sáng em đến đây học có thầy giáo hướng dẫn, còn các buổi chiều, mẹ lại dẫn em đến để tập bơi, tập lại các bài thầy hướng dẫn đã dạy".

"Mặc dù, mới chỉ đi vào hoạt động nhưng vào các buổi chiều, bể bơi đã có rất đông các cháu nhỏ đến vui chơi, nên ngoài phụ huynh đi cùng, những người làm công tác quản lý như chúng tôi phải thường xuyên trực, đi xung quanh bể để kiểm tra.

Mỗi ngày, tôi là người trông coi, trực tiếp tháo nước, dọn vệ sinh bể bơi và thay nước, trung bình 1 ngày/lần thay nước bể. Hiện tại, để có chi phí duy trì, vệ sinh và trông coi bể bơi, ban quản lý thu vé 10.000 đồng/người/lần" - ông Nguyễn Văn Hưng - Quản lý bể bơi của Đoàn Thanh niên xã Kim Liên nói.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên xã Kim Liên còn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để các cháu trên địa bàn tham gia trong dịp nghỉ hè như: Tham gia vệ sinh, làm sạch các tuyến đường trên địa bàn xã vào "Ngày thứ 7 tình nguyện" và "Ngày chủ nhật xanh" hàng tuần, hoạt động thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ trong tháng 7,... Cùng với đó, các nhiều chương trình dành cho thiếu nhi trong dịp hè như hội trại, bóng đá, tập võ,...

Có thể bạn quan tâm
UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu cơ quan chuyên môn xử lý việc Báo Lao Động nêu

UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu cơ quan chuyên môn xử lý việc Báo Lao Động nêu

09:30 22/03/2023

Sau khi Báo Lao Động có loạt bài phản ánh về nhà máy gạch quy mô lớn ngang nhiên hoạt động giữa khu dân cư với nhiều dấu hiệu sai...

Luật sư kiến nghị vụ người phụ nữ chết vì tai nạn, trong máu có nồng độ cồn

Luật sư kiến nghị vụ người phụ nữ chết vì tai nạn, trong máu có nồng độ cồn

14:00 07/07/2024

Luật sư vừa có kiến nghị rà soát, kiểm tra lại quá trình giám định nồng độ cồn có trong mẫu máu thu từ nạn nhân.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng nhiều bị cáo nộp thêm tiền khắc phục hậu quả

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng nhiều bị cáo nộp thêm tiền khắc phục hậu quả

06:20 16/05/2024

TP - Ngày 15/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) cùng hơn 10 bị cáo khác bị truy tố trong vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á.

Nâng cao nhận thức về phân loại rác thải cho giới trẻ

Nâng cao nhận thức về phân loại rác thải cho giới trẻ

03:10 28/06/2024

Người Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường song tỉ lệ tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, phân loại rác vẫn chưa cao.

Việt Nam đề nghị Mông Cổ hỗ trợ huấn luyện bắn cung, vật, boxing, judo

Việt Nam đề nghị Mông Cổ hỗ trợ huấn luyện bắn cung, vật, boxing, judo

20:30 30/09/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, chiều ngày 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Dashzegve Amarbayasgalan.

Đi giải quyết hồ sơ vi phạm, người đàn ông đánh luôn CSGT ngay tại trụ sở

Đi giải quyết hồ sơ vi phạm, người đàn ông đánh luôn CSGT ngay tại trụ sở

20:10 11/01/2024

Ngày 11/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) thông tin, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phước Duy (41 tuổi, ngụ xã Mỹ Tân, TP Cao Lãnh) để điều tra về hành vi 'Chống người thi hành công vụ'. Theo thông tin ban đầu, ngày 10/1, Duy đến Đội CSGT, Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháo) để được giải quyết hồ sơ vi phạm. Tại đây, cán bộ CSGT hướng dẫn Duy viết tờ tường trình nội dung sự việc diễn ra trước đó. Tuy nhiên, Duy cho rằng mất thời gian...

'Đá tặc' lộng hành núi Hòn Chà: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo nóng

'Đá tặc' lộng hành núi Hòn Chà: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo nóng

15:10 24/10/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn chỉ đạo nóng tình trạng khai thác đá trái phép núi Hòn Chà, TP Quy Nhơn. Văn bản vẫn ra, nhưng đá vẫn bị khai thác trái phép Ngày 4/10/2023, VTC News có bài viết 'Đá tặc' lộng hành ở Bình Định, thấy dân tới gần chúng hung tợn giở thói côn đồ phản ánh nạn khai thác đá trái phép tại núi Hòn Chà trên địa bàn 2 phường Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn, Bình Định). Bài báo phản ánh vấn nạn trên diễn...

Phát hiện thi thể người phụ nữ trôi dạt trên vịnh Cát Bà, Hải Phòng

Phát hiện thi thể người phụ nữ trôi dạt trên vịnh Cát Bà, Hải Phòng

16:20 31/05/2024

Chiều 31.5, thông tin từ Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn huyện Cát Hải ( TP.Hải Phòng ), người dân vừa phát hiện một thi thể trôi dạt tại...

Phát hiện thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ

Phát hiện thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ

17:30 08/03/2024

Đang đứng tránh nắng, nhìn lên phía trên cây xanh, người qua đường hốt hoảng phát hiện một thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ .

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới