Bắt thêm 2 nghi phạm 'bảo kê' trên vùng biển tự do

20:10 24/06/2024

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt thêm 2 nghi phạm liên quan đến hoạt động “bảo kê” trên vùng biển của Kiên Giang. Nhóm này được cho là hoạt động phạm tội trên biển từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương.

Nghi phạm Đinh Văn Lành tại cơ quan điều tra - Ảnh: HOÀNG ĐÔ

Ngày 24-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện An Minh tiếp tục bắt tạm giam thêm hai nghi phạm là Huỳnh Trí Khanh (22 tuổi) và Đinh Văn Lành (30 tuổi, đều ngụ xã Vân Khánh, huyện An Minh).

Hai nghi phạm này đều liên quan đến nhóm người hoạt động bảo kê phạm tội gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn các huyện, thành phố ven biển.

Tại cơ quan Công an, các nghi phạm Đinh Văn Lành và Huỳnh Chí Khanh đã khai nhận, cấu kết với nhóm nghi phạm do Phạm Minh Quyết (40 tuổi, ngụ ấp Mương Đào B, xã Vân Khánh - đối tượng cầm đầu) tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác ven bờ từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương.

Khi người dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng khai thác nói trên thì bị các nhóm này đánh đuổi không cho đánh bắt, thu mua, hoặc cho đánh bắt nhưng phải bán hải sản cho nhóm này với giá thấp.

Nếu người dân không đồng ý thì họ đe dọa, thậm chí dùng hung khí rượt đuổi, đánh trọng thương người dân, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn. Đến nay, lực lượng Công an đã bắt tạm giam 6 người trong vụ án.

Nghi phạm Huỳnh Chí Khanh tại cơ quan điều tra - Ảnh: HOÀNG ĐÔ

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin trước đó, Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam 3 nghi phạm gồm: Phạm Minh Quyết (40 tuổi, ngụ xã Vân Khánh, huyện An Minh) được cho là cầm đầu băng nhóm; nghi phạm Thái Quốc Tịnh (28 tuổi, ngụ xã Thuận Hòa và nghi phạm Phạm Văn Xia, đều liên quan đến hoạt động bảo kê trên vùng biển tự do.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 7-2023 đến nay, nhóm nghi phạm này đã cấu kết với một số đối tượng khác tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven bờ từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương.

  • Bắt 2 nghi phạm bao chiếm, 'bảo kê' trên vùng biển Kiên GiangĐỌC NGAY

Qua đây, Công an tỉnh Kiên Giang kêu gọi các nghi phạm có liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Đồng thời thông báo rộng rãi đến người dân, người từng là bị hại trong các vụ việc bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng do nhóm đối tượng này gây ra.

Người dân tố giác tội phạm thì liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang theo địa chỉ số: 507, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Số điện thoại: 02973.863.513.

Hoặc người dân cũng có thể liên hệ trực tiếp Thượng tá Nguyễn Thanh Có, phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, số điện thoại: 0913.091.900. Mọi thông tin của người dân cung cấp cho lực lượng Công an sẽ được giữ bí mật, bảo đảm an toàn đối với người cung cấp.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Ngãi: Hai nữ công nhân môi trường bị bắn vào chân

Quảng Ngãi: Hai nữ công nhân môi trường bị bắn vào chân

15:30 05/10/2023

Lúc 1h sáng 5/10, hai nữ công nhân của Công ty Môi trường Đô thị Quảng Ngãi đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Phạm Văn Đồng thì bị hai thanh niên đi xe máy dùng súng bắn bị thương, phải nhập viện.

Đuối nước tại công trình cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, một học sinh tử vong

Đuối nước tại công trình cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, một học sinh tử vong

11:50 29/10/2023

Tối 28/10, ông Lê Nhật Tiên, Chủ tịch UBND xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh tử vong thương tâm. Kiến ThứcHiện trường sự việc1 Thông tin ban đầu, khoảng 16h cùng ngày, một nhóm học sinh tới chơi ở hạng mục công trình thi công cống, thuộc dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ (thuộc thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy). Khi hai học sinh xuống hố công trình để tắm thì không may bị đuối nước....

Khởi tố nam thanh niên đánh người, cướp tài sản ở Mộc Châu

Khởi tố nam thanh niên đánh người, cướp tài sản ở Mộc Châu

09:30 03/05/2023

Sơn La - Cơ quan công an vừa khởi tố thanh niên ở huyện Vân Hồ về tội cướp tài sản.

Nga lần đầu sử dụng tên lửa 122mm của Iran cho hệ thống BM-21 Grad

Nga lần đầu sử dụng tên lửa 122mm của Iran cho hệ thống BM-21 Grad

16:10 03/10/2023

Video chính thức do Bộ Quốc phòng Nga (MoD) công bố cho thấy, đạn pháo 122mm có nguồn gốc từ Iran đã được sử dụng cho Hệ thống phóng tên lửa đa năng BM-21 Grad (MLRS) của Nga. Ngay sau khi video xuất hiện, một tài khoản có tên “Ukraine Weapons Tracker” trên nền tảng Twitter cho rằng, tên lửa này là HE-FRAG 122mm do Iran sản xuất thuộc họ tên lửa Arash. Arash là họ tên lửa đất đối đất không dẫn đường sử dụng đầu đạn phá mảnh, được cho là bản sao...

Thí sinh bắt đầu dự thi năng khiếu vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Thí sinh bắt đầu dự thi năng khiếu vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

12:50 05/07/2023

Trong thời gian từ 4-6/7, thí sinh xét tuyển một số ngành đặc thù của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội dự thi một số môn năng khiếu theo yêu cầu.

TPHCM kiên quyết xử lý 'xe dù', 'bến cóc'

TPHCM kiên quyết xử lý 'xe dù', 'bến cóc'

07:00 27/01/2024

TP - Nhu cầu đi lại dịp cuối năm tăng cao, tình trạng “xe dù”, “bến cóc” tại TPHCM diễn biến phức tạp. Sở GTVT TPHCM đang triển khai kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm, đảm bảo giao thông thông suốt.

Sơn La: Bắt giữ 2 kẻ mua bán, vận chuyển 6.000 viên ma túy

Sơn La: Bắt giữ 2 kẻ mua bán, vận chuyển 6.000 viên ma túy

12:50 24/07/2023

Ngày 24/7, thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, Công an huyện Mai Sơn vừa phát hiện và bắt giữ 1 người đàn ông về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp số lượng lớn. Theo cảnh sát, người này là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1984, trú tại tiểu khu 19/5, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn). Tang vật thu giữ gồm 6.000 viên ma tuý tổng hợp, có trọng lượng hơn 540 gam, cùng một số vật chứng liên quan khác. Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mai...

Sạt lở ở TP. Sa Đéc: Ngày 3.4, đơn vị tư vấn thiết kế tiến hành khảo sát

Sạt lở ở TP. Sa Đéc: Ngày 3.4, đơn vị tư vấn thiết kế tiến hành khảo sát

18:00 02/04/2023

Ngay sau sạt lở, chính quyền xã Tân Phú Đông huy động lực lượng dân quân địa phương di dời tài sản có giá trị của người dân, gia cố đoạn ...

Sức khỏe các nạn nhân vụ xe khách đâm xe rước dâu trên cao tốc ra sao?

Sức khỏe các nạn nhân vụ xe khách đâm xe rước dâu trên cao tốc ra sao?

19:30 30/05/2023

Cú đâm của xe khách khiến xe rước dâu lật giữa đường, một người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương, mắc kẹt trong xe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra