Bắt tạm giam nữ hiệu trưởng ở Bắc Giang từ phản ánh của báo Tiền Phong

12:50 18/06/2024

TPO - Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Vũ Thị Hải Truyền – Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn 2 sau bài điều tra của báo Tiền Phong.

Sáng 18/6, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Duân – Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết, từ bài điều tra của báo Tiền Phong về dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn 2 đăng ngày 6/6, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an huyện Lục Ngạn phối hợp Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc xác minh vụ việc.

Đến ngày 8/6, Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã bắt khẩn cấp bà Vũ Thị Hải Truyền - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn 2 để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bước đầu, Cơ quan Công an xác định số tiền bà Truyền chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng. Ngày 16/6, Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Truyền về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tiền Phong Cơ quan Công an thi hành hoạt động tố tụng với bà Truyền. 1

Cơ quan Công an thi hành hoạt động tố tụng với bà Truyền.

Trước đó, sáng 6/6, báo Tiền Phong đăng bài “Dấu hiệu tham ô tài sản tại một cơ sở giáo dục ở Bắc Giang”. Theo đó, 3 người không tham gia nấu ăn cho trẻ, nhưng nhà trường vẫn chi trả tiền lương đều đặn theo danh sách chi lương. Vụ việc có dấu hiệu lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền trái phép này kéo dài nhiều năm nay tại Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), gây dư luận xấu tại địa phương này thời gian qua.

Theo điều tra của phóng viên Tiền Phong, từ nhiều năm nay, số lượng các cô nấu ăn theo danh sách được Trường Mầm non Quý Sơn số 2 thuê và chi trả lương đều đặn mỗi tháng là 9 người.

Tuy danh sách số lượng các cô nấu ăn lĩnh lương là 9 nhưng theo xác minh của phóng viên, chỉ có 6 cô đang làm việc tại đây, 3 cô còn lại dù có tên trong danh sách nhận lương nhưng họ chưa từng đến trường lao động như hồ sơ hợp đồng với nhà trường. Bản chất ở đây có dấu hiệu của một thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền do phụ huynh đóng góp để nhà trường thuê nhân công nấu ăn cho trẻ theo quy định.

Tiền Phong Trường Mầm non Quý Sơn 2. Ảnh: Tiền Phong. 1
Trường Mầm non Quý Sơn 2. Ảnh: Tiền Phong.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, mức lương của những người nấu ăn cho trẻ hiện nay của nhà trường từ 4- 5 triệu đồng/tháng. Chỉ riêng với 3 nhân sự nấu ăn diện hợp thức hóa hồ sơ nói trên thì số tiền mà Trường Mầm non Quý Sơn số 2 bị thất thoát có thể đã lên đến hàng trăm triệu đồng do phải chi tiền lương cho 3 định suất trên giấy trong nhiều năm qua.

Ngay sau khi báo Tiền Phong đăng bài “Dấu hiệu tham ô tài sản tại một cơ sở giáo dục ở Bắc Giang” vào sáng 6/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đã giao UBND huyện Lục Ngạn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét, làm rõ nội dung phản ánh báo nêu về dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn số 2; chỉ đạo giải quyết, xử lý sai phạm (nếu có) theo quy định; kết quả thông tin đến báo Tiền Phong và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Có thể bạn quan tâm
Điều kiện để được tiếp nhận làm công chức cấp xã ở Đồng Nai

Điều kiện để được tiếp nhận làm công chức cấp xã ở Đồng Nai

01:30 26/09/2024

Điều kiện để các trường hợp được tiếp nhận vào công chức cấp xã ở Đồng Nai được quy định theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, có...

Người lao động chật vật mưu sinh trong những khu nhà trọ giá rẻ, nóng nực

Người lao động chật vật mưu sinh trong những khu nhà trọ giá rẻ, nóng nực

10:50 30/05/2024

Ngay giữa Thủ đô đâu đó vẫn còn những khu nhà trọ nhà trọ giá rẻ xập xệ, cũ nát. Đây thường là nơi trú ngụ của những người lao...

'Học sinh lớp 1 không được ăn tiệc': Người lớn đang làm trẻ bị tổn thương

'Học sinh lớp 1 không được ăn tiệc': Người lớn đang làm trẻ bị tổn thương

18:10 28/05/2024

Lỗi của người lớn Về sự việc người mẹ ở Hải Dương không đóng quỹ phụ huynh nên con không được chuẩn bị suất ăn trong tiệc liên hoan lớp gây xôn xao dư luận những ngày qua, TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục trường THPT Đinh Tiên Hoàng cho rằng, sự việc này cả giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh đều sai. Giáo viên chủ nhiệm chưa linh hoạt trong việc tổ chức liên hoan, thống nhất với Ban phụ huynh chuẩn bị suất ăn cho 32/32 học sinh. Còn...

Tạm đình chỉ chức vụ giám đốc điện lực TP Hạ Long, yêu cầu có mặt khắc phục lưới điện

Tạm đình chỉ chức vụ giám đốc điện lực TP Hạ Long, yêu cầu có mặt khắc phục lưới điện

18:10 10/09/2024

Công ty Điện lực Quảng Ninh vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc Điện lực TP Hạ Long ông Nguyễn Đại Cương.

TP.HCM: Xác minh clip CSGT đạp người đi xe máy ngã xuống đường

TP.HCM: Xác minh clip CSGT đạp người đi xe máy ngã xuống đường

03:10 15/12/2023

Chiều 14/12, trả lời VTC News, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ liên quan clip quay lại cảnh một CSGT đạp ngã xe máy của nam thanh niên đi đường. 'Phòng PC08 đã nắm được thông tin và đang chỉ đạo vào cuộc xác minh, làm rõ vấn đề. Khi nào có báo cáo sẽ cung cấp thông tin sau', vị lãnh đạo này nói. Thông tin ban đầu, đoạn đường xảy ra sự việc thuộc đường 3 tháng 2, quận 10....

Hôm nay miền Bắc mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở tại 5 tỉnh

Hôm nay miền Bắc mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở tại 5 tỉnh

08:00 05/06/2024

Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 5/6/2024 Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, từ ngày 5/6 đến đêm 6/6, Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to, lượng mưa phổ biến 40-120mm, có nơi trên 200mm. Chiều tối và đêm 5/6 đến đêm 6/6, Nghệ An mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa 40-70mm, có nơi trên 100mm. Từ 7/6, mưa lớn ở khu vực trên khả năng giảm dần. Cơ quan khí tượng cảnh...

Triệt xóa 2 tụ điểm đánh bạc có nhiều người nước ngoài tham gia

Triệt xóa 2 tụ điểm đánh bạc có nhiều người nước ngoài tham gia

15:50 08/07/2023

Kiểm tra hành chính 2 căn nhà trong khu dân cư phường An Phú, thành phố Thuận An, ở Bình Dương, công an bắt quả tang nhiều người đang tham gia đánh bạc, trong đó có 12 người nước ngoài.

Đà Nẵng sắp làm hầm chui qua sông Hàn

Đà Nẵng sắp làm hầm chui qua sông Hàn

20:00 16/07/2024

Công trình hầm qua sông Hàn sẽ kết nối khu vực đường Đống Đa - Trần Phú (quận Hải Châu) sang đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà).

Cần Thơ: Xây dựng Công đoàn là “mái ấm”, trường là “ngôi nhà” của đoàn viên

Cần Thơ: Xây dựng Công đoàn là “mái ấm”, trường là “ngôi nhà” của đoàn viên

05:30 05/03/2023

Cần Thơ - Ngày 4.3, Công đoàn cơ sở Trường THCS và THPT Thới Thuận tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới