Bắt tạm giam một nam sinh viên đâm tử vong hai nữ sinh cấp 3 trong vụ mâu thuẫn tình ái

13:00 14/12/2023

Liên quan đến án mạng đâm tử vong 2 nữ sinh cấp 3 trong vụ mâu thuẫn tình ái, sáng 14-12, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng Huỳnh Ngọc Thiện (19 tuổi) trú tại tỉnh Gia Lai.

TTO - Vô tình, cuộc chạm trán giữa hai đội đang dẫn đầu bảng là Đồng Tháp (44 điểm) và Thanh Hóa (43 điểm), lại trở thành trận chung kết của giải bóng đá hạng nhất mùa này.

Cả hai cùng tiến sát đến ngưỡng cửa thăng hạng chuyên nghiệp, liệu rằng họ sẽ dốc hết sức để giành ngôi nhất bảng cùng chiếc cúp dành cho đội vô địch?

Xét về lý thuyết, Thanh Hóa hoặc Đồng Tháp vẫn có nguy cơ mất suất thăng hạng chuyên nghiệp trực tiếp nếu như một trong hai đội này thua trắng cả 4 trận, cùng lúc đó Huda Huế thắng liền cả 4 trận, khi ấy đại biểu cố đô sẽ chuyển lên đá V-League còn một trong hai đội kia phải dự trận play off. Tuy nhiên, phạm trù lý thuyết ấy ít có khả năng xảy ra. Do vậy hai đội đầu bảng cùng ung dung dắt tay nhau chuyển hạng.

Trước ngày khai mạc giải, mục tiêu của Đồng Tháp lẫn Thanh Hóa là thăng hạng. Mục tiêu số 1 ấy sắp hoàn thành, chính vì lẽ đó mà ngôi vô địch không còn là động lực để thúc đẩy họ phải tung hết sức để đối đầu cùng nhau ở lần gặp lại này. Và cũng không loại trừ khả năng Thanh Hóa cam chịu để đối phương lấy lại món nợ đã mất ở lượt đi (Thanh Hóa thắng 3-1), nhằm dồn sức cho việc chiến thắng các trận còn lại trên sân nhà để trọn vẹn hơn với buổi tiệc mừng đội thăng hạng mà Hội cổ động viên lẫn các quan chức địa phương đang lên kế hoạch. Dự đoán: Đồng Tháp từ hòa đến thắng.

Sân Long Xuyên: Lợi thế cho chủ nhà

Nếu vẫn còn nung nấu khát vọng giành vé dự trận play off, An Giang sẽ dốc trọn sức để lấy cho được 3 điểm trước Sơn Đồng Tâm Long An (đã thừa điểm trụ hạng), vấn đề là động cơ của đội khách như thế nào khi cửa lấy vé đá play off mỗi lúc một xa hơn. Bầu Thắng khẳng định rằng:” Dù đã đủ điểm trụ hạng, nhưng Sơn vẫn phải đá hết sức mình để phục vụ khán giả, và không làm ảnh hưởng đến vị trí của các đội khác”.

Về lực, cả An Giang lẫn Sơn Đồng Tâm Long An không có cửa đá trận play off, do vậy nhiều nhà chuyên môn cho rằng trận này sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Sân Đồng Nai: Chủ nhà phải thắng

Đó là mệnh lệnh từ người hâm mộ, từ danh dự va uy tín của đội bóng. Đơn giản chỉ vì với 24 điểm hiện có, Đồng Nai vẫn chưa hoàn tất mục tiêu trụ hạng, đồng thời đang bị các đội xếp dưới bám đuổi rất sát như Đá Mỹ Nghệ (24 điểm), Lâm Đồng (22 điểm), Quân khu 5 (20 điểm). Mất một lúc tới 4 cầu thủ trong đội hình chủ lực vì thẻ phạt, nhưng giới thạo tin cho rằng Đồng Nai sẽ có được 1 từ đến 3 điểm trước đội khách Huda Huế.

Sân Quân khu 5: Lại chung kết ngược

1% hi vọng của CLB thành phố sẽ tắt ngấm nếu như họ thua ở vòng đấu này trước chủ nhà Quân khu 5. Tinh thần rệu rả sau trận thua Thanh Hóa 0-2 tuần rồi, CLB thành phố đã sớm hoàn tất việc tham dự giải mùa này với một suất xuống chơi giải hạng nhì vào mùa bóng tới. Thiếu lửa và mất hẳn động cơ chiến đấu, CLB thành phố gần như không có cửa để lấy 1 điểm trước Quân khu 5 trên mặt sân quá xấu.

Nếu có thêm 3 điểm trước đối thủ đang chết chìm đến từ TPHCM, đội bóng nhà binh miền Trung sẽ sống lại hi vọng trụ hạng. Và biết đâu họ sẽ thoát hiểm ngoạn mục vào giờ chót. Dự đoán chủ nhà thắng.

Sân Quân khu 4: Khách không có cửa

Lượt đi trên sân nhà, Đá Mỹ Nghệ từng thúc thủ 1-4 trước Quân khu 4. Liệu họ có đòi được nợ ở lượt về để bước ra khỏi khu vực nguy hiểm nơi đáy bảng? Rất khó bởi chủ nhà cũng chưa đủ điểm trụ hạng, hơn nữa, nếu có “gãy” vòng đấu này, Đá Mỹ Nghệ vẫn còn lợi thế của hai trận cuối trên sân nhà trước các đối thủ đã đạt đến độ an toàn về điểm số. Khi ấy, việc Đá lấy trọn 6 điểm trong hai trận chót và thừa điểm trụ hạng là điều được dự báo trước.

Sân Tây Ninh: Khách lại thua?

Sau hai trận thua liền trước hai đội cuối bảng là CLB thành phố rồi Đá Mỹ Nghệ, có thông tin cho rằng lãnh đạo đã triệu hồi HLV trưởng Nguyễn Cao Cường về Hà Nội đột xuất để giải trình về việc đội thi đấu không thành công, bị dư luận chỉ trích gay gắt. Mất tướng, liệu Thể Công sẽ chơi như thế nào trước chủ nhà Tây Ninh?

Đó là hai trận thua được cảnh báo trước. Và ở trận này, khách khó có thể thua tiếp trận thứ ba. Thật ra sau lúc hoàn tất mục tiêu trụ hạng, việc Thể Công chùng xuống không là điều khó hiểu. Bước vào giải mà không có động lực vươn lên, thật khó mà đòi hỏi đội bóng từng một thời là niềm tự hào của bóng đá nước nhà, luôn duy trì ở phong độ cao. Dự đoán: hòa.

Sân Đà Lạt: Sống mái

Cả chủ nhà Lâm Đồng (22 điểm) lẫn khách Quảng Nam (26 điểm) vẫn chưa đạt đến giới hạn an toàn cho việc trụ hạng, do vậy đây sẽ là cuộc đụng độ hứa hẹn nhiều gay cấn. Chủ nhà bất lợi hơn về điểm số cùng nguy cơ rớt hạng, buộc phải chủ động tấn công để uy hiếp đối phương từ đầu trận. Chơi thận trọng, phòng thủ kín kẻ, Quảng Nam có thế lấy được 1 điểm, Đó cũng là chỉ tiêu của đội bóng miền Trung khi đến làm khách tại cao nguyên. Dự đoán: hòa.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Ấn Độ: Tàu chở khách bị trật khỏi đường ray, 4 người thiệt mạng

Ấn Độ: Tàu chở khách bị trật khỏi đường ray, 4 người thiệt mạng

07:50 12/10/2023

Theo nhà chức trách, một tàu chở khách khởi hành từ nhà ga Anand Vihar Terminal ở Delhi đã gặp tai nạn khiến 21 toa tàu đã bị trật khỏi đường ray làm ít nhất 4 người đã thiệt mạng.

Hamas tuyên bố chỉ thả con tin khi đạt lệnh ngừng bắn

Hamas tuyên bố chỉ thả con tin khi đạt lệnh ngừng bắn

15:50 27/10/2023

Quan chức Hamas Abu Hamid tuyên bố lực lượng này chỉ có thể thả các con tin khi đạt được lệnh ngừng bắn.

Ban quản lý tòa nhà tự ý cùm xe, công an đến mới tháo

Ban quản lý tòa nhà tự ý cùm xe, công an đến mới tháo

20:10 03/04/2024

Ban quản lý tòa nhà FPT Plaza 2, Đà Nẵng cùm xe đậu trên đường của khu đô thị và thông báo xử lý vi phạm xử phạt bằng tiền. Như vậy có được phép không?

Học phí đại học tăng - đắn đo chọn trường

Học phí đại học tăng - đắn đo chọn trường

08:20 31/05/2024

Kinh tế ngày càng khó khăn khiến phụ huynh, học sinh đau đáu nỗi lo học phí.

Khởi tố 'tú bà' tiếp viên hàng không Mỷ Hạnh môi giới mại dâm

Khởi tố 'tú bà' tiếp viên hàng không Mỷ Hạnh môi giới mại dâm

14:20 18/08/2023

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi bị can, bắt tạm giam Vỏ Thị Mỷ Hạnh (tiếp viên hàng không) vì môi giới mại dâm.

Lực lượng vừa tràn qua biên giới Nga bằng xe tăng là ai?

Lực lượng vừa tràn qua biên giới Nga bằng xe tăng là ai?

11:20 13/03/2024

Đó là những chiến binh của Quân đoàn Tự do Nga, bị Matxcơva coi là tổ chức khủng bố.

Nam sinh đỗ trường có tỷ lệ chọi top đầu ở Mỹ

Nam sinh đỗ trường có tỷ lệ chọi top đầu ở Mỹ

07:30 23/01/2024

Đức Tùng, 18 tuổi, trúng tuyển ngôi trường có tỷ lệ chấp nhận chỉ 1% ở Mỹ, có thể học tập tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, sau khi trải qua 6 bài kiểm tra cùng các yêu cầu khác.

Tuyển sinh lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa: 4.301 học sinh đăng ký, tuyển 350

Tuyển sinh lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa: 4.301 học sinh đăng ký, tuyển 350

12:10 12/06/2024

Hội đồng tuyển sinh lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa vừa thông báo có 4.301 học sinh đăng ký dự tuyển năm học 2024-2025.

Học phí, điểm chuẩn bổ sung Trường Đại học Mỏ địa chất năm 2023

Học phí, điểm chuẩn bổ sung Trường Đại học Mỏ địa chất năm 2023

21:10 21/09/2023

Trường Đại học Mỏ - Địa chất thông báo điểm chuẩn bổ sung, học phí năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới