Bắt quả tang mổ thẩm mỹ 'chui' khi đang bị đình chỉ hoạt động

09:10 18/11/2023

Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở Mr Lee ở TP Thủ Đức đang nâng mũi, tiêm filler cho khách dù đã bị đình chỉ hoạt động do khám chữa bệnh không phép.

Ngày 18/11, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng cho biết đoàn kiểm tra hôm 15/11 ghi nhận căn nhà tại đường Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, có một phòng được trang bị giường phẫu thuật, thủ thuật. Trên bàn và các kệ tủ trong phòng có các trang thiết bị y tế còn mới, các hộp sụn mũi, kim tiêm đã qua sử dụng, đang chờ tiêu hủy. Ông Trương Thanh Tịnh (còn gọi Mr Lee) và vợ là Nguyễn Thị Thương đang khám chữa bệnh.

Trong phòng, một người giải trình là nhân viên cơ sở, làm việc từ ngày 1/10 với nhiệm vụ đón khách, dẫn khách lên phòng và chuẩn bị dụng cụ. Hai người khách đang chờ để được mổ nâng mũi với chi phí 19 triệu đồng, trong đó có người đã chuyển tiền cọc một triệu đồng ngày 25/10.

Đoàn cũng ghi nhận các tủ, kệ được lực lượng chức năng niêm phong vào ngày 13/9 đã bị mở niêm phong. Các trang thiết bị này đã bị thu giữ để xử lý. Lực lượng chức năng yêu cầu vợ chồng Mr Lee ngưng các hành vi vi phạm như phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm...

Theo ông Thượng, việc kiểm tra đột xuất đối với Mr Lee là kết quả quá trình theo dõi, giám sát thi hành quyết định xử phạt và ghi nhận thông tin trên mạng xã hội của lực lượng chức năng.

Hồi tháng 9, lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở này, ghi nhận một người vừa được nâng mũi chỉ thẩm mỹ xong, những khách khác đang được tư vấn. Mr Lee khẳng định với đoàn kiểm tra đã học kỹ thuật này ở Hàn Quốc, cho rằng là đã làm đúng, nhưng không trình được giấy tờ nào liên quan đến việc hành nghề thẩm mỹ, chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và các giấy tờ pháp lý về hoạt động của cơ sở. Sau đó, Thanh tra Sở đã hai lần mời đại diện cơ sở đến làm rõ hành vi vi phạm, song chủ cơ sở không chấp hành.

Ngày 3/10, Mr Lee bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt hơn 115 triệu đồng, đình chỉ hoạt động đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý khám, tháo gỡ quảng cáo. Ông này đã đóng tiền phạt vào ngày 16/10.

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục tổng hợp hồ sơ xử lý vi phạm. Sở tiếp tục phối hợp với Công an TP HCM để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý các hoạt động khám chữa bệnh không phép, người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề...

Sở khuyến cáo người dân khi phát hiện các địa điểm nghi ngờ hoạt động trái phép, người hành nghề không chứng chỉ hoặc quảng cáo sai sự thật, báo qua số điện thoại 0989.40.1155 hoặc ứng dụng Y tế trực tuyến để Thanh tra kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Lê Phương

Có thể bạn quan tâm
Quy tắc ứng xử trên bãi biển khỏa thân

Quy tắc ứng xử trên bãi biển khỏa thân

12:00 01/07/2024

Các bãi biển khỏa thân phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và có những quy tắc ngầm trong ứng xử tại bãi biển đặc biệt này.

Văn hóa Sa Huỳnh nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Văn hóa Sa Huỳnh nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

15:00 24/03/2023

Ngày 24.3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Văn hóa Sa Huỳnh.

Trí thức người Việt Nam ở nước ngoài – kho báu lộ thiên

Trí thức người Việt Nam ở nước ngoài – kho báu lộ thiên

12:30 30/03/2023

Trí thức Việt về nước chưa đến 0,1% Ông Võ Xuân Hoài, Phó Tổng Thư ký Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) cho hay, tiềm năng của trí thức người Việt Nam ở nước ngoài là rất lớn. Đây là một nguồn lực quan trọng, một “kho báu lộ thiên” đối với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế. Điều đáng nói, thời gian qua, chúng ta vẫn chưa phát huy hết khả năng của nguồn lực này. Trí thức kiều bào chưa thể gắn...

Tỉnh Đoàn Nghệ An và Hội Cựu chiến binh phối hợp thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa

Tỉnh Đoàn Nghệ An và Hội Cựu chiến binh phối hợp thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa

06:50 06/09/2023

Trong chương trình ký kết hợp tác giai đoạn mới, Tỉnh Đoàn Nghệ An và Hội Cựu Chiến binh tỉnh Nghệ An sẽ thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như đảm nhận giúp đỡ 1 gia đình cựu chiến binh, cựu TNXP, người có công với cách mạng; thực hiện nhiều công trình số hóa.

Trong một tuần, tôi bị lừa toàn bộ tiền tích lũy 5 năm

Trong một tuần, tôi bị lừa toàn bộ tiền tích lũy 5 năm

08:20 14/05/2024

Sẽ có nhiều bạn nói tham thì thâm, các bạn nói đều đúng, thế nhưng tôi vẫn muốn kể ra, tôi bị lừa qua một quỹ từ thiện.

Miền Tây Chào Ngày Mới: Quá tải bệnh nhân chạy thận

Miền Tây Chào Ngày Mới: Quá tải bệnh nhân chạy thận

11:00 23/07/2024

Miền Tây Chào Ngày Mới 23.7: Dự án đường Vành đai phía Tây Cần Thơ gặp khó; Cà Mau phạt nặng hành vi khai thác cá non; Quá tải bệnh...

Họp Đại hội đồng UNESCO: Việt Nam vinh dự được bầu làm Phó Chủ tịch

Họp Đại hội đồng UNESCO: Việt Nam vinh dự được bầu làm Phó Chủ tịch

15:50 09/11/2023

Việc Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO thể hiện sự tín nhiệm của cộng đồng thế giới cùng với vị thế và uy tín ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tuyên dương 165 gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tuyên dương 165 gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

23:10 24/06/2023

Tối 24-6, tại TP Long Khánh, Tỉnh Đoàn Đồng Nai tổ chức tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ XVI năm 2023.

Khó tin cảnh khách lội bì bõm dưới vũng nước thải đen ngòm ở phố cổ Hội An

Khó tin cảnh khách lội bì bõm dưới vũng nước thải đen ngòm ở phố cổ Hội An

12:00 30/03/2024

Một khúc đường nằm trong khu chợ đêm ở Hội An xuất hiện nước thải trào lên mặt đường nhiều tuần nhưng không được xử lý khiến nhiều khách du lịch lắc đầu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới