Bắt quả tang 'bác sĩ Hà Duy Thọ' khám chữa bệnh không phép

06:40 15/11/2023
Ngày 14/11, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, qua ghi nhận thông tin trên các nền tảng mạng xã hội, Thanh tra Sở đã phối hợp cùng chính quyền địa phương kiểm tra đột xuất căn nhà số 671/15 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, đây là căn nhà được sử dụng làm nơi hành nghề khám chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ và bà Đặng Thị Tuyết Thu (vợ ông Thọ).

Theo đó, căn nhà có 4 tầng, tầng trệt phía trước có 1 bàn dùng khám bệnh và 1 bàn tiếp khách. Phía sau là khu nhà bếp có 1 bàn để các sản phẩm là thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch có nhãn hiệu "Dr Tho".

Căn nhà không treo biển hiệu, có mở cửa hoạt động, có người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh, không có niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, không có sổ cập nhật, không có hồ sơ bệnh án ngoại trú của người bệnh.

Khi đoàn kiểm tra đến, ghi nhận ông Thọ đang khám, tư vấn thuốc cho một bệnh nhân tên K.

Người này cho biết tìm đến ông Thọ tư vấn sức khỏe qua thông tin trên mạng xã hội. Ông Thọ tư vấn, chẩn đoán bệnh cho anh K. rồi yêu cầu anh ra sau nhà gặp bà Thu lấy thuốc.

Thuốc bao gồm 6 sản phẩm thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch không rõ nguồn gốc có in thông tin “Dr. Tho” với giá 4.290.000 đồng.

Kiểm tra quảng cáo, đoàn kiểm tra nhận thấy trang Facebook cá nhân "Bác sĩ Hà Duy Thọ" quảng cáo bác sĩ dinh dưỡng Hà Duy Thọ và sản phẩm thực phẩm.

Tại bàn dùng khám, tư vấn, đoàn kiểm tra phát hiện có "Phiếu khấn nguyện trước khi ăn", phiếu phương pháp OHSAWA công thức số 6, công thức số 7 (phương pháp thực dưỡng) có ghi thông tin “BS Hà Duy Thọ”.

Tuy nhiên, ông Thọ không trình ra được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ở thời điểm kiểm tra.

Bà Đặng Thị Tuyết Thu cung cấp cho đoàn kiểm tra Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh số 003365/HCM-CCHN do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 08/11/2012 (phạm vi hành nghề: khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền).

Hình ảnh “toa thuốc” người bệnh cung cấp Đoàn kiểm tra. (Ảnh: Sở Y tế)

Thanh tra Sở đề nghị ông Thọ và bà Thu ngưng ngay hoạt động khám, chữa bệnh, bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc khi chưa có giấy phép hoạt động; ngưng ngay quảng cáo liên quan hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép và chưa có hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Trước đó, ngày 25/5, UBND phường 9, quận Phú Nhuận đã kiểm tra căn nhà nói trên ghi nhận việc ngưng hoạt động của Công ty TNHH Dịch vụ - sản xuất - kinh doanh và phân phối Chấn Ngộ do ông Hà Duy Thọ làm giám đốc và yêu cầu tháo bảng hiệu.

Tại buổi làm việc ông Thọ trình bày “tại địa chỉ này công ty Chấn Ngộ không còn hoạt động sản xuất, kinh doanh” nhưng thừa nhận “có hỗ trợ, hướng dẫn về phương pháp ăn uống, dinh dưỡng chữa trị ung thư giai đoạn cuối theo phương pháp OHSAWA, khám không thu phí”.

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục làm việc để tiếp tục xác lập các hành vi vi phạm của các cá nhân tại địa chỉ này, làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm đang sử dụng bán cho bệnh nhân và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện các cơ sở y tế nghi ngờ hoạt động không phép, không chứng chỉ hành nghề hoặc quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, hãy gọi ngay số điện thoại 0989.40.1155 hoặc qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, kiểm tra đột xuất và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Trị huy động nguồn lực để kiểm soát ô nhiễm bom, mìn

Quảng Trị huy động nguồn lực để kiểm soát ô nhiễm bom, mìn

12:00 04/04/2023

Từ năm 1975 đến nay, bom, mìn và vật liệu nổ đã gây thương vong cho hơn 8.540 người tại Quảng Trị; trong đó có 3.432 người chết, còn lại là bị thương.

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM

08:50 05/05/2024

Hủ tiếu gõ Hủ tiếu gõ là món ăn đặc trưng của TP.HCM. Bạn sẽ thấy xe hủ tiếu gõ vào buổi tối, trên nhiều tuyến đường tại thành phố. Hủ tiếu gõ phục vụ người dân có nhu cầu ăn tối và ăn đêm. Mỗi tô hủ tiếu gõ sẽ có thịt nạc, giò heo, da heo, một số người bán còn cho thêm tôm, gan, tim…Một tô hủ tiếu gõ có giá dao động từ 20.000 – 35.000 đồng, tùy vào nhu cầu của thực khách. Bánh mì Bánh mì Sài Gòn từ lâu đã là một món ăn đường phố...

Bà hại cháu suýt chết khi bắt chước phim 'lấy độc trị độc'

Bà hại cháu suýt chết khi bắt chước phim 'lấy độc trị độc'

05:10 11/07/2023

Vài ngày trước, một bé gái 9 tuổi ở Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc bị một con vật nào đó cắn vào mu bàn chân trong lúc đang ngủ. Quá đau đớn, bé gái tỉnh dậy và van xin bà ngoại cứu mình. Bà ngoại nhìn vào vết thương, thấy không phải là hai lỗ nên suy đoán rằng cháu bị rết cắn. Sau khi rửa sạch vết thương bằng nước, bà ngoại học theo cách lấy độc trị độc trong phim, quyết định dùng nhện độc để 'đánh bại' rết độc. Bà bắt một con nhện đặt lên...

Thi tốt nghiệp THPT với 2 môn bắt buộc tạo công bằng cho thí sinh

Thi tốt nghiệp THPT với 2 môn bắt buộc tạo công bằng cho thí sinh

19:50 17/11/2023

Theo ý kiến của nhiều giáo viên, thi tốt nghiệp THPT với 2 môn bắt buộc sẽ công bằng cho mọi thí sinh, dù là học sinh vùng khó khăn hay vùng thuận lợi.

Đại biểu Quốc hội: Cần thiết thành lập tòa án chuyên biệt ở các thành phố lớn

Đại biểu Quốc hội: Cần thiết thành lập tòa án chuyên biệt ở các thành phố lớn

16:00 28/05/2024

Bàn về nội dung thành lập tòa án sơ thẩm chuyên biệt, đại biểu Quốc hội cho rằng trước mắt chỉ nên triển khai thí điểm tòa sơ thẩm chuyên biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công an khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-02S, quận 11, TP.HCM

Công an khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-02S, quận 11, TP.HCM

19:00 29/03/2023

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 11 đang phối hợp cùng Công an TP.HCM phong tỏa, khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-02S ở đường Tống Văn Trân, phường 5, quận 11.

Chủ tịch TPHCM nói về việc điều chuyển, xử lý cán bộ ‘không ồn ào’

Chủ tịch TPHCM nói về việc điều chuyển, xử lý cán bộ ‘không ồn ào’

01:00 14/07/2023

Trao đổi về câu chuyện một số cán bộ còn e dè, sợ trách nhiệm, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhìn nhận đây là vấn đề nóng sốt. Trong thời gian chống dịch, TPHCM đã điều chuyển, sắp xếp cho phù hợp các vị trí, kể cả lãnh đạo cấp sở, cấp quận, nhưng thành phố không làm ồn ào rằng đó là “trảm” hay “kỷ luật”.

Hội cựu Công an nhân dân Việt Nam - nơi đoàn kết các thế hệ ngành về hưu

Hội cựu Công an nhân dân Việt Nam - nơi đoàn kết các thế hệ ngành về hưu

16:50 16/08/2023

Theo dự kiến, ngày mai (17.8), Bộ Công an tổ chức Đại hội thành lập Hội cựu Công an Nhân dân Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, để cán bộ hưu...

Phấn đấu 95% dân số tỉnh Bình Dương tham gia BHYT vào năm 2025

Phấn đấu 95% dân số tỉnh Bình Dương tham gia BHYT vào năm 2025

11:01 07/12/2023

Tỉnh ủy Bình Dương vừa ban hành Chỉ thị số 36-CT/TU về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT .

Co loi xay ra
Co loi xay ra